ClockThứ Bảy, 24/09/2022 16:35

Chuẩn bị tốt cho cuộc diễn tập lớn

TTH - Chuẩn bị cho cuộc diễn tập khu vực phòng thủ tỉnh, hàng trăm chiến sĩ dự bị động viên được huy động. Thời gian diễn tập càng đến gần, cường độ huấn luyện của các lực lượng cũng tăng theo.

Vượt nắng, thắng mưaRà soát công tác chuẩn bị diễn tập khu vực phòng thủ TP. HuếTập huấn diễn tập khu vực phòng thủ tỉnhHiệp đồng diễn tập khu vực phòng thủ tỉnh

Lực lượng dự bị động viên hăng say huấn luyện chuẩn bị cho diễn tập

Trời đã trưa tròn bóng nhưng khẩu đội 2 (Đại đội Cối 100mm, Trung đoàn 6) vẫn hăng say với bài huấn luyện bắn chế áp mục tiêu mặt nước. Thượng úy Nguyễn Văn Anh Vũ, Đại đội trưởng cho biết: Dù trú quân, huấn luyện ở khu vực xa trung tâm, điều kiện thiếu thốn, thời tiết khắc nghiệt nhưng khi đã nhận nhiệm vụ anh em chúng tôi vẫn tích cực huấn luyện để diễn tập đạt kết quả tốt nhất. Không những là nhiệm vụ mà được tham gia phục vụ diễn tập đối với chúng tôi còn là vinh dự.

Trung đoàn 6, Bộ CHQS tỉnh là đơn vị chủ lực, có nhiệm vụ xây dựng, quản lý, huấn luyện lực lượng dự bị động viên. Nhận thức rõ ý nghĩa quan trọng của nhiệm vụ xây dựng lực lượng dự bị động viên, thời gian qua, Trung đoàn tập trung nâng cao chất lượng công tác huấn luyện, diễn tập dự bị động viên với nhiều giải pháp thiết thực, hiệu quả. Đợt huấn luyện chuẩn bị cho diễn tập khu vực phòng thủ với cường độ cao, những bài huấn luyện khó càng khẳng định rõ vai trò của lực lượng dự bị động viên trong việc bảo vệ và xây dựng nền quốc phòng trong tình hình mới. Đồng thời, thông qua môi trường huấn luyện khắc nghiệt, vất vả để nâng cao nhận thức, trách nhiệm của lực lượng dự bị động viên đối với nhiệm vụ huấn luyện, diễn tập.

Sau những tuần huấn luyện, Trung đoàn 6 đã có những buổi đối thoại và sinh hoạt tư tưởng để tăng cường giáo dục chính trị, lãnh đạo tư tưởng, quán triệt nhiệm vụ cho từng đối tượng. Bên cạnh đó, lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh cũng kịp thời thăm, tặng quà, động viên gia đình các chiến sĩ khó khăn.

Trung úy Nguyễn Đắc Lực, Đại đội DKZ chia sẻ: Để tham gia diễn tập, chúng tôi phải huấn luyện những bài khó, thời gian huấn luyện dài. Vừa huấn luyện, vừa chuẩn bị công sự trận địa nhưng với nhiệm vụ nào chúng tôi cũng làm hết trách nhiệm, khả năng của mình.

Trung tá Trần Phương Nam, Trung đoàn trưởng Trung đoàn 6 cho biết: Để chuẩn bị tốt cho diễn tập khu vực phòng thủ tỉnh, Trung đoàn đã xây dựng các văn kiện sẵn sàng chiến đấu sát thực tiễn, phát huy tinh thần trách nhiệm của từng cán bộ, chiến sĩ dự bị động viên trong thực hành diễn tập. Các cơ quan, đơn vị phối hợp hiệp đồng chặt chẽ. 100% cán bộ, chiến sĩ dự bị động viên xác định tốt nhiệm vụ, chấp hành nghiêm kỷ luật quân đội, tổ chức lực lượng, xây dựng các văn kiện, kế hoạch tiếp nhận dự bị động viên, huấn luyện và xử lý tình huống sẵn sàng chiến đấu.

Trong huấn luyện thường năm cũng như huấn luyện chuẩn bị diễn tập khu vực phòng thủ, Trung đoàn luôn coi trọng giáo dục chính trị và huấn luyện quân sự. Quân nhân dự bị tham gia huấn luyện chuẩn bị diễn tập đợt này rất đa dạng nên việc huấn luyện đồng bộ cũng gặp không ít khó khăn. Với sự quyết tâm của cán bộ huấn luyện cũng như của lực lượng dự bị động viên, cùng với đó, các nội dung huấn luyện luôn bám sát yêu cầu, nhiệm vụ của cuộc diễn tập và sự đa dạng các hình thức, phương pháp huấn luyện để phù hợp với đối tượng; kết hợp chặt chẽ giữa huấn luyện tập trung phân đội với bồi dưỡng, rèn luyện cho từng người... nên chất lượng huấn luyện được nâng lên rõ rệt. Tất cả đã sẵn sàng cho cuộc diễn tập lớn.

Bài, ảnh: Thanh Thảo-Đình Trình

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Để chiến sĩ mới yên tâm vững vàng

Ngày 26/2, tại Tiểu đoàn Huấn luyện - Cơ động (HLCĐ), Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh, rộn ràng bước chân của 115 chiến sĩ mới (CSM). Trong những nụ cười, xen lẫn rất nhiều bỡ ngỡ. Thượng tá Hoàng Minh Hùng, Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng, phụ trách Chỉ huy trưởng, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh, trực tiếp cùng Ban Chỉ huy Tiểu đoàn Huấn luyện cơ động (HLCĐ) khích lệ, để CSM ổn định, yên tâm, vững vàng bước vào huấn luyện.

Để chiến sĩ mới yên tâm vững vàng
Tết của người lính xa nhà

Những ngày này, không khí đón tết ở các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh nhộn nhịp và ấm áp hơn với nhiều hoạt động phong phú, đa dạng được tổ chức. Những người lính thường ngày chỉ quen với thao trường, súng đạn nay bỗng trở thành các nghệ nhân, đầu bếp... Mỗi người một việc, nhưng đều có chung mong muốn được đón cái tết trong quân ngũ thật ý nghĩa.

Tết của người lính xa nhà
Lãi suất huy động vẫn khó tăng

Lãi suất huy động trên thị trường liên tục giảm và giảm về mức thấp nhất trong lịch sử, dù vậy kênh tiết kiệm vẫn được người dân ưu ái trong bối cảnh các kênh đầu tư khác đang tiềm ẩn nhiều rủi ro.

Lãi suất huy động vẫn khó tăng
“Mang tết” ra với cán bộ, chiến sĩ và quân dân đảo Cồn Cỏ, Lý Sơn

Chiều 22/1, sau lễ xuất quân, tàu kiểm ngư số hiệu 390 rời cảng Đà Nẵng chở Chuẩn Đô đốc, Chính ủy Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân Nguyễn Đăng Tiến và Đoàn công tác của Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân, cùng các đơn vị trực thuộc, đại biểu của các đơn vị, địa phương, doanh nghiệp, cơ quan thông tấn, báo chí Trung ương, địa phương, quân đội đến với cán bộ, chiến sĩ, quân và dân huyện đảo Cồn Cỏ (Quảng Trị), Lý Sơn (Quảng Ngãi).

“Mang tết” ra với cán bộ, chiến sĩ và quân dân đảo Cồn Cỏ, Lý Sơn
Return to top