ClockThứ Tư, 20/04/2016 18:12

Chuẩn bị tốt cho ngày bầu cử

TTH - Công tác chuẩn bị cho bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 đang được các cấp, ngành trên địa bàn TP Huế triển khai gấp rút với tinh thần tất cả cho ngày hội lớn của toàn dân.

Tích cực chuẩn bị công tác bầu cửPhân công nhiệm vụ thành viên Hội đồng Bầu cử quốc giaToàn tỉnh có 14 đơn vị bầu cử đại biểu HĐND tỉnh

Toàn hệ thống chính trị TP Huế  cùng chung sức chuẩn bị cho ngày hội lớn thành công

Chú trọng công tác nhân sự

Là địa bàn có số lượng cử tri đông, Huế luôn xác định nỗ lực ở mức cao nhất để cuộc bầu cử đạt kết quả, bảo đảm dân chủ, đúng pháp luật, an toàn, tiết kiệm. Vì vậy, ngay từ những ngày đầu năm 2016, thành phố đã bắt tay triển khai ngay các bước chuẩn bị cho cuộc bầu cử. Sau khi Ban Thường vụ Thành ủy quyết định thành lập Ban Chỉ đạo bầu cử, ngày 4/2, UBND thành phố thành lập Uỷ ban Bầu cử thành phố (UBBC) gồm 15 đồng chí. Cùng với triển khai kế hoạch bầu cử tới đội ngũ cán bộ chủ chốt từ thành phố đến cơ sở, UBBC thành phố tổ chức tập huấn cho UBBC các phường về những điểm mới của Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND. Phó Chủ tịch UBBC TP Huế Trương Quang Trung cho biết: “Để công tác triển khai bầu cử đảm bảo theo đúng qui trình của luật định, UBBC thành phố phân công các thành viên phụ trách các địa bàn theo dõi, hướng dẫn từng phường, cấp phát đủ tài liệu, kịp thời tháo gỡ những vướng mắc trong các bước thực hiện. Trưng tập 17 cán bộ có kinh nghiệm phụ trách 27 phường và các tổ bầu cử độc lập”.

Trưởng phòng Nội vụ, Thư ký UBBC thành phố Ngô Thanh Hoa chia sẻ: “Ngay từ ngày đầu triển khai, chúng tôi đã tích cực nghiên cứu các văn bản, chủ động trao đổi và xin hướng dẫn của UBBC cấp trên, trình tự thực hiện các bước đều được tiến hành đồng bộ theo đúng quy định. Do làm tốt các quy trình hiệp thương lựa chọn, giới thiệu những người ứng cử tại các địa bàn tổ nên nhân sự cho HĐND thành phố, phường bảo đảm đúng cơ cấu, thành phần và số lượng, hầu hết các ứng cử viên đều được Nhân dân tín nhiệm cao tại nơi cư trú”.

Nhiệm kỳ 2016 - 2021, TP Huế được bầu 40 đại biểu HĐND thành phố. Với sự vào cuộc quyết liệt, công tác bầu cử trên địa bàn đã và đang được triển khai đúng tiến độ. Ngày 14/4, UBBC thành phố tiến hành hội nghị hiệp thương lần thứ 3, thống nhất chốt danh sách giới thiệu 64 người ứng cử đại biểu HĐND thành phố. Ngoài ra, có 1.227 người được giới thiệu để bầu 698 đại biểu HĐND cấp phường. “Người ứng cử  vào HĐND các cấp được lựa chọn phải là người thực sự có phẩm chất chính trị và năng lực để làm tốt vai trò, nhiệm vụ người đại biểu Nhân dân, giúp địa phượng phát triển. Để lựa chọn những người ưu tú nhất đưa vào danh sách, UBBC thành phố đã chỉ đạo các phòng chức năng và chính quyền cơ sở rà soát kỹ lưỡng, bảo đảm tiêu chuẩn quy định” - ông Ngô Thanh Hoa cho biết thêm.

Đảm bảo quyền bầu cử của công dân

Bên cạnh công tác chuẩn bị về nhân sự, tổ chức, TP Huế đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền với nhiều hình thức phong phú, đa dạng. Các công tác chuẩn bị phục vụ cho cuộc bầu cử cũng được khẩn trương thực hiện như: in ấn tài liệu phục vụ bầu cử; thu thập thông tin liên quan đến số liệu dân số, cử tri, khu vực bỏ phiếu... Công an TP Huế đã chỉ đạo triển khai các biện pháp công tác để giữ vững an ninh chính trị trên địa bàn, phòng ngừa các đối tượng lợi dụng bầu cử để tập trung đông người, gây mất an ninh trật tự. 

Hiện các địa phương, đơn vị trên địa bàn thành phố đang tập trung cho công tác rà soát, lập danh sách cử tri với phương châm “chặt chẽ, đúng, đủ và chính xác” nhằm đảm bảo quyền bầu cử của công dân, cũng như đảm bảo thành công của cuộc bầu cử. Toàn thành phố có 8 đơn vị bầu cử cấp thành phố và 169 đơn vị bầu cử cấp phường. “Đây là sự kiện đặc biệt quan trọng, là nhiệm vụ chính trị mà toàn hệ thống chính trị TP Huế phải cùng chung sức, chung lòng thực hiện thành công. Nhiệm vụ thời gian tới, UBBC các phường chủ động kiểm tra hiện trạng các điểm bầu cử, khu vực niêm yết danh sách cử tri, kịp thời kiến nghị UBBC thành phố khi có vướng mắc phát sinh”, Phó Chủ tịch UBMTTQ thành phố Lê Viết Hiền, khẳng định.

Bài, ảnh: Hoài Phong

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nâng cao hiệu quả công tác quản lý, thi hành tạm giữ, tạm giam

Sáng 23/4, Đoàn giám sát Uỷ ban Tư pháp của Quốc hội do Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp Quốc hội Nguyễn Mạnh Cường làm trưởng đoàn đã có buổi giám sát liên quan đến chuyên đề “Việc chấp hành pháp luật về thi hành tạm giữ, tạm giam”.

Nâng cao hiệu quả công tác quản lý, thi hành tạm giữ, tạm giam
Hội thi tuyên truyền kỷ niệm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn đến Huế

Hội thi tuyên truyền lưu động kỷ niệm 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn (19/5/1959 - 19/5/2024) do Cục Văn hóa cơ sở, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức sau khi đi qua nhiều tỉnh, thành đã đến Huế trình diễn vào tối 21/4 tại Trung tâm Văn hóa – Điện ảnh tỉnh, 41A Hùng Vương, TP. Huế.

Hội thi tuyên truyền kỷ niệm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn đến Huế
Hy vọng cho đá cầu Huế

Khởi đầu thành công ở giải đấu đầu tiên, đá cầu Thừa Thiên Huế tiếp tục hy vọng sẽ có được những thành tích cao trong năm 2024 này. Đặc biệt hơn khi Thừa Thiên Huế vinh dự được chọn làm đơn vị đăng cai tổ chức Giải vô địch Đá cầu châu Á 2024.

Hy vọng cho đá cầu Huế
Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế

Hàn Quốc là một trong những nhà đầu tư lớn tại Thừa Thiên Huế. Hiện, nhiều doanh nghiệp của Hàn Quốc đã đầu tư có hiệu quả tại tỉnh. Cùng với đó, một số dự án đang trong giai đoạn nghiên cứu đầu tư, hứa hẹn sẽ mở ra những cơ hội mới.

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế
Cần giải pháp để giảm thiểu thiệt hại do tai nạn giao thông

Ngày 19/4, Trung tướng Nguyễn Minh Đức, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội làm trưởng đoàn công tác đã khảo sát thực tế nút giao cao tốc Cam Lộ - La Sơn đoạn qua địa bàn huyện Phong Điền; sau đó làm việc với UBND tỉnh về việc tiếp thu, chỉnh lý dự thảo Luật Đường bộ và Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ.

Cần giải pháp để giảm thiểu thiệt hại do tai nạn giao thông
Return to top