ClockThứ Tư, 30/05/2018 06:30

Chuẩn hóa thông tin thuê bao: Nhà mạng sẽ khóa một chiều từ 2/6

TTH - Đây được xem là lần thứ 3 các nhà mạng thông báo khóa sim nếu thuê bao chưa cập nhật đầy đủ thông tin theo quy định của Nghị định 49/2017/NĐ-CP.

Tất cả thuê bao di động 11 số sẽ chuyển thành 10 sốChuẩn hóa thông tin thuê bao di động: Ráo riết trước giờ “G”

Nhà mạng hối thúc, khách hàng đủng đỉnh

Không như hai đợt thông báo khóa sim trước (24/4 và 15/5), sát giờ “G”, tại điểm giao dịch của các nhà mạng, số lượng khách hàng (KH) đến bổ sung thông tin, chụp ảnh chân dung không nhiều và không xảy ra tình trạng chen chúc, quá tải như trước.

Khách hàng đến bổ sung thông tin chính chủ tại cửa hàng VinaPhone

Một nhân viên tại điểm giao dịch MobiFone ở đường Đống Đa cho biết: Những ngày gần đây KH chỉ đến rải rác, mỗi buổi, cửa hàng tiếp nhận vài chục thuê bao đến điều chỉnh, bổ sung thông tin và chụp ảnh chân dung.

Bà Hoàng Thị Hoa, ở TP. Huế chia sẻ: “Tôi không biết lúc nào MobiFone hết hạn bổ sung thông tin nhưng bữa nay thấy cửa hàng cũng thưa khách nên tranh thủ đến đăng ký kẻo mất số”.

Lượng khách đến bổ sung thông tin ở điểm giao dịch của Viettel trên đường Lý Thường Kiệt cũng không quá đông; tình trạng xếp hàng chờ đăng ký hầu như không có và các thủ tục được thực hiện nhanh chóng.

Theo quy định tại Nghị định 49 của Chính phủ, tất cả thuên bao di động đều phải có thông tin chính xác (họ và tên, chứng minh nhân dân, ngày cấp và nơi cấp...) bao gồm cả thông tin về đối tượng sử dụng số thuê bao đó và ảnh chụp chân dung của chủ thuê bao.

Ông Lê Thảo, ở đường Hùng Vương bày tỏ: “Đợt trước (24/4) tôi đã đến chụp ảnh chân dung để bổ sung nhưng người đông quá chưa thực hiện được. Bây giờ nhận được tin nhắn của nhà mạng “thúc” đi đăng ký nên tôi tranh thủ đến. Cũng may người ít, không phải chen chúc nên chỉ phải chờ một lát là đến lượt”.

Trưởng phòng Điều hành nghiệp vụ thuộc Trung tâm Kinh doanh VNPT Thừa Thiên Huế Lê Mạnh Hùng thông tin, thực tế, lượng KH giảm tải tại các điểm giao dịch do nhiều nguyên nhân: có thể chủ thuê bao không quan tâm và không phải ai cũng sẵn sàng đi chụp ảnh chân dung tại các điểm giao dịch hoặc có số thuê bao đã không còn sử dụng... Một lý do khác là các nhà mạng đã bổ sung thêm các kênh đăng ký online nên cũng giảm tải được khá nhiều cho các điểm giao dịch chính thức.

“Ví như VinaPhone, từ 20/5 đến nay, lượng KH đến đăng ký ít lại. Trước đây, lúc cao điểm, mỗi ngày có 6-7 ngàn KH đến đăng ký tại các điểm giao dịch trên toàn tỉnh nay chỉ 1-2 ngàn người/ngày”, ông Hùng nói.

Nhiều hình thức hỗ trợ

Ông Ngô Văn Tứng, Phó Giám đốc Phụ trách kinh doanh Viettel Thừa Thiên Huế cho biết: Số lượng KH của Viettel đã chuẩn hóa thông tin đến thời điểm này khoảng trên 60%. Với các KH còn lại, từ ngày 18/5, Viettel đã gửi tin nhắn thông báo đến thực hiện xác nhận bổ sung thông tin và ảnh chụp chân dung.

Hướng dẫn khách hàng đăng ký bổ sung thông tin ở cửa hàng giao dịch của Viettel

Để đảm bảo phục vụ KH tốt nhất, Viettel đã tổ chức phân lớp KH theo khu vực và đối tượng để nhắn tin. Với biện pháp này, mỗi KH của Viettel sẽ có thời hạn cập nhật thông tin khác nhau và được thông báo đầy đủ qua tin nhắn để chủ động thực hiện qua kênh online hoặc đến trực tiếp các cửa hàng.

“Điểm mới của việc hỗ trợ KH là trong trường hợp thuê bao bị tạm ngừng cung cấp dịch vụ một chiều, KH vẫn có thể tự gia hạn thời gian cập nhật thông tin nếu gặp trường hợp bất khả kháng. Thời gian gia hạn là 3 ngày sau khi thuê bao bị khóa 1 chiều”, ông Tứng thông tin.

Theo Trưởng phòng Điều hành nghiệp vụ thuộc Trung tâm Kinh doanh VNPT Thừa Thiên Huế, đến nay, đã có trên 90% KH của VinaPhone đến bổ sung thông tin trong tổng số gần 100 ngàn chủ thuê bao cần chuẩn hóa thông tin theo quy định.

Trước đó, VNPT Thừa Thiên Huế đã bổ sung thêm rất nhiều kênh tiếp nhận để hỗ trợ KH. Theo đó, ngoài kênh cửa hàng, đại lý ủy quyền và các điểm cung cấp dịch vụ viễn thông, VNPT đã tổ chức hàng trăm đội lưu động đến các cơ quan, bệnh viện, trường học... để phục vụ KH tận nơi.

Giám đốc MobiFone Chi nhánh Huế - Hoàng Thu Bình cho biết: “Đến nay, mới chỉ có trên 30%/ 80 ngàn KH của MobiFone tại Huế đã bổ sung thông tin theo quy định, do đó, MobiFone vẫn đang triển khai “mời” KH cập nhật thông tin thuê bao trong nhiều đợt để giảm tải và phục vụ tốt hơn. Các thuê bao được MobiFone gửi tin nhắn sẽ được ưu tiên cập nhật trước, thuê bao không nhận được tin nhắn mời cập nhật tiếp tục, yên tâm sử dụng bình thường để không tạo áp lực tăng lượng KH giao dịch trên các kênh.

Cả hai nhà mạng VinaPhone và Viettel đều thông báo các thuê bao có thể bị tạm ngừng cung cấp dịch vụ một chiều nếu người dùng không hoàn thành việc chuẩn hóa thông tin thuê bao di động vào ngày 2/6; riêng các thuê bao MobiFone chậm đăng ký thông tin có thể bị chặn liên lạc một chiều vào ngày 5/6. Trong thời gian bị khóa, KH phải đến các điểm giao dịch để cập nhật thông tin đầy đủ mới có thể tiếp tục sử dụng dịch vụ.

Bài, ảnh: Liên Minh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đổi mới hơn nữa cách truyền đạt, nắm bắt thông tin

Việc nắm thông tin, dự báo tình hình liên quan đến vấn đề, vụ việc phức tạp, nhạy cảm ở cơ sở có thời điểm còn hạn chế; năng lực đội ngũ làm công tác tư tưởng, thông tin, tuyên truyền chưa đáp ứng yêu cầu… Đó là thực tế mà Ban Tuyên giáo (TG) Tỉnh ủy cũng như những người làm công tác TG trong tỉnh thẳng thắn nhìn nhận để từ đó có những khắc phục, thực hiện tốt hơn nữa chức trách, nhiệm vụ được giao.

Đổi mới hơn nữa cách truyền đạt, nắm bắt thông tin
Xác định danh tính hài cốt liệt sĩ còn thiếu thông tin: Trách nhiệm thiêng liêng

Để thực hiện tốt Đề án tìm kiếm hài cốt liệt sĩ (HCLS) và xác định danh tính HCLS còn thiếu thông tin, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh - Cơ quan Thường trực đã tham mưu cho Ban Chỉ đạo (BCĐ) 515 tỉnh tập trung lãnh đạo, chỉ đạo bằng nhiều chủ trương, giải pháp. Đồng thời, phối hợp với các cấp, các ngành, cơ quan, đơn vị triển khai rà soát thu thập, xử lý xác minh thông tin, góp phần thực hiện tốt công tác xác định danh tính HCLS còn thiếu thông tin.

Xác định danh tính hài cốt liệt sĩ còn thiếu thông tin Trách nhiệm thiêng liêng

TIN MỚI

Return to top