ClockThứ Sáu, 08/07/2016 14:14

Chùm nho Nhật Bản giá hơn 240 triệu đồng

Một chùm nho khoảng 30 trái thuộc giống Hồng ngọc La Mã (Ruby Roma) ở Nhật được bán trong phiên đấu giá ngày 7-7 ở tỉnh Ishikawa với mức giá 1,1 triệu yen, hoảng 240 triệu đồng.
Chùm nho Nhật Bản giá hơn 240 triệu đồng 
Một chùm nho Ruby Roman đạt chuẩn điển hình - Ảnh: AFP

Như vậy, trung bình mỗi trái nho trong chùm 30 trái nói trên sẽ có giá khoảng…8 triệu đồng.

Được biết, đây là phiên đấu giá nho Ruby Roman đầu tiên trong năm nay, do đó không loại trừ khả năng sẽ tiếp tục có kỉ lục về giá được thiết lập trong thời gian tới. Kỉ lục cũ về giá nho Ruby Roman được thiết lập vào năm ngoái ở mức 1 triệu yen.

Theo Japan Times, chùm nho 30 quả này nằm trong số 46 chùm nho được đem ra đấu giá trong ngày 7-7.

Siêu thị ở Amagasaki, tỉnh Hyogo chiến thắng trong phiên đấu giá. Trước đó, siêu thị này cũng đã từng bỏ ra 1,6 triệu yen để mua một cặp dưa Yubari tại thành phố Sapporo, tỉnh Hokkaido.

Ông Takamaru Konishi, đại diện của siêu thị cho biết cảm thấy thật vinh dự khi đấu giá thắng chùm nho với giá kỉ lục và hi vọng điều này sẽ làm cho nông dân ở Ishikawa phấn khởi.

Đắt tiền là vậy, song ông Konishi khẳng định chùm nho này sẽ được trưng bày tại siêu thị và cho một số khách hàng may mắn thưởng thức miễn phí.

Nho Ruby Roman là thành quả lao động và sáng tạo trong suốt 14 năm trời của tập thể các kỹ sư nông nghiệp, nông dân và chính quyền tỉnh Ishikawa. Năm 1992, người ta bắt đầu quá trình lai tạo hạt giống nhưng phải đến tận 2004 giống nho này mới chính thức được công bố.

Chùm nho Ruby Roman đầu tiên được mang ra bán đấu giá năm 2008 và chưa bao giờ hạ giá kể từ đó.

Theo trang web của hội trồng nho Ruby Roman của tỉnh Ishikawa, một trái nho Ruby Roman được xem là đạt chuẩn khi hàm lượng đường phải đạt ít nhất 18% và nặng từ 20 gram trở lên.

Dự kiến, sẽ có khoảng 20.000 chùm nho Ruby Roman được tung ra thị trường từ đây cho đến hết tháng 9 tới.

Ở một đất nước mà giá một quả táo là hơn 5 USD và một gói 20 quả anh đào có khi hơn mức 100 USD, thì việc một chùm nho hảo hạng như Ruby Roman được trả giá gần 11.000 USD là “chuyện thường ngày ở huyện” ở Nhật Bản.

Theo Tuổi trẻ

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung

Từ ngày 16 đến 18/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với đoàn bác sĩ của Bệnh viện Kyoto Katsura (Nhật Bản) tổ chức đợt huấn luyện nâng cao về nội soi tiêu hóa can thiệp cho các bác sĩ tại các Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng, Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện 199 Đà Nẵng và Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi.

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung
Nhật Bản: Người cao tuổi sống một mình sẽ chiếm 20% tổng số hộ gia đình vào năm 2050

Một nghiên cứu mới của Viện Nghiên cứu An sinh xã hội và Dân số quốc gia Nhật Bản cho biết, đến năm 2050, 10,8 triệu người cao tuổi ở nước này sẽ sống một mình, chiếm 20,6% tổng số hộ gia đình, đánh dấu sự gia tăng kể từ năm 2020, khi chỉ 7,37 triệu người già - tương đương 13,2% tổng số hộ gia đình, sống một mình.

Nhật Bản Người cao tuổi sống một mình sẽ chiếm 20 tổng số hộ gia đình vào năm 2050

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top