ClockThứ Hai, 08/08/2016 06:07

Chung cư Vicoland Huế: Lại lo chất lượng

TTH - Sau 3 năm sử dụng, cư dân tại chung cư Vicoland Huế thấy dấu hiệu không đảm bảo chất lượng như: rạn nứt, thấm dột. Khi tiến hành thay thế gạch men, phát hiện bên dưới lớp men là lớp cát, khiến người dân lo lắng và đặt câu hỏi về chất lượng công trình?

Lo ngại

Một khảo sát nhỏ về chất lượng xây dựng tại khu A chung cư Vicoland Huế cho thấy, lớp vôi quét tường có chất lượng không đảm bảo, chỉ cần một tác động nhỏ là bong tróc, rơi vãi. Trước đó, nhiều cư dân sống tại đây còn phản ánh, hệ thống nước thường xuyên bị rò rỉ, dẫn đến tường bị thấm nước, ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống người dân.

Lớp vữa lót gạch men tại chung cư Vicoland toàn cát

Dù mới chuyển vào ở 3 năm nhưng căn hộ gia đình anh Nguyễn Khánh, A1.413 đã có nhiều dấu hiệu hư hỏng. Anh Khánh cho hay: Chuyển vào ở không lâu, căn hộ xuất hiện hiện tượng thấm, nước từ tầng trên thấm xuống khiến khu vệ sinh, bếp của gia đình loang lổ vết ố vàng. Mới đây, khi thay thế lớp gạch men bị bong tróc ở phòng khách, chúng tôi lại tá hỏa khi thấy dưới lớp gạch men toàn là cát, phần vữa rất nhỏ, thậm chí có những điểm chẳng có chút vữa nào. Đưa vấn đề này trao đổi với một số cư dân tại chung cư, chúng tôi không khỏi bất ngờ khi những căn hộ khác cũng xảy ra hiện tượng tương tự. Và đều đã tiến hành sửa chữa đều cho biết, dưới lớp gạch men toàn là cát, tỷ lệ vữa rất thấp.

Chị Mỹ Duyên, chủ nhân căn hộ A1 410 chia sẻ: Ngay khi mới nhận nhà một thời gian, gia đình đã phát hiện những vết nứt ở trần và tường. Hai phòng ngủ bên cạnh nhà vệ sinh đều bị thấm nước, gây mốc loang lổ khắp tường. Gia đình phải sử dụng giấy dán tường để hạn chế vôi vữa rơi vãi và đảm bảo thẩm mỹ. 

Cần kiểm tra chất lượng toàn diện

Theo ông Hồ Văn Thiện, chuyên viên Phòng Quản lý xây dựng, Sở Xây dựng, muốn thi công nền lát gạch men phải tạo lớp nền cơ sở, nền đầm chặt bền vững chịu tải được áp lực đi lại trên nền mặt gạch, sau đó rải lớp vữa lót đã trộn đều, không đổ đè lên các mốc lấy cốt; dùng thước gạt phẳng tạo độ dốc theo các mốc đã lấy cốt, chiều dày lớp vữa lót từ 2cm đến 3cm….

Trường hợp xảy ra hiện tượng bong tróc có rất nhiều nguyên nhân, có thể do trong quá trình sử dụng, sàn nhà chịu những xung động cộng hưởng với dao động riêng của 1 lớp nào đó của sàn nhà, gây ra sự bong tróc giữa chúng; vữa dán có chất lượng chưa phù hợp với 1 hoặc cả 2 bề mặt cần dán; chưa làm sạch các bề mặt cần dán, khi dán gây tụ khí áp sát 1 hoặc cả 2 bề mặt cần dán. Hoặc do các lỗi thiết kế thi công và giám sát  như: liên kết và định vị các biên chưa phù hợp, thiếu cốt thép, cốt thép đặt sai, độ dày kết cấu chưa đủ, vật liệu, cấu trúc lớp lót kém chất lượng… làm cho kết cấu sàn không đủ độ chịu lực. Trường hợp, nếu bóc lớp gạch men thấy toàn cát, chứng tỏ thi công không đảm bảo chất lượng. Tuy nhiên, cần kiểm tra thực tế công trình mới có thể khẳng định được đâu là nguyên nhân thật sự, ông Hồ Văn Thiện chia sẻ thêm.

Đưa những phản ảnh của cư dân trao đổi với chủ đầu tư dự án chung cư Vicoland Huế, ông Hồ Văn Thu, Phó Tổng giám đốc Công ty CP Tập đoàn Xây dựng và Phát triển nhà Vicoland cho hay: “Các vết nứt tường tại các công trình xây dựng là điều thường thấy do hiện tượng co ngót vật liệu trong những năm đầu, không ảnh hưởng đến kết cấu và an toàn chịu lực của công trình. Đối với hiện tượng bong tróc nền nhà, có thể do co giãn nhiệt hoặc trong khi thi công, người thợ chưa thực hiện nghiêm chỉ tiêu khuyến cáo của nhà cung cấp gạch. Dự án vẫn đang trong thời gian bảo trì, nên những vấn đề trên, cư dân chung cư nên liên hệ trực tiếp với ban quản lý chung cư, nếu sau 1 đến 2 ngày không được giải quyết, có thể liên hệ trực tiếp với ban lãnh đạo công ty để có thể tìm nguyên nhân và đưa ra giải pháp hiệu quả. Nếu cần thiết, chúng tôi sẽ tiến hành kiểm tra và thuê đơn vị kiểm tra chất lượng để trả lời cụ thể cho người dân”.

Ông Nguyễn Phước Bửu Hùng, Chánh Thanh tra Sở Xây dựng cũng khẳng định, nếu người dân có phản ánh cụ thể về việc chung cư Vicoland không đảm bảo chất lượng, chúng tôi sẽ tiến hành thanh tra để có kết luận chính thức về vấn đề trên.

Hoàng Thảo Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trao học bổng hiếu học cho sinh viên, học sinh nghèo vượt khó

Ngày 14/4, tại Công viên Tứ Tượng (TP. Huế), Quỹ Giáo dục Huế hiếu học (Quỹ) tổ chức trao học bổng học kỳ 2 năm học 2023 – 2024 cho các sinh viên, học sinh nghèo, vượt khó vươn lên trong học tập. Đến dự có UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Ái Vân.

Trao học bổng hiếu học cho sinh viên, học sinh nghèo vượt khó
Nâng chất lượng giải quyết, xét xử các loại vụ án

Ngày 5/4, tại TP. Huế, Tòa án Nhân dân (TAND) cấp cao tại Đà Nẵng tổ chức hội nghị Chánh án TAND 3 cấp khu vực miền Trung - Tây Nguyên. Tham dự có UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lê Trường Lưu; UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; Phó Chánh án Tòa án Nhân dân tối cao Phạm Quốc Hưng cùng hơn 200 đại biểu.

Nâng chất lượng giải quyết, xét xử các loại vụ án

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top