ClockThứ Năm, 25/04/2019 21:25

“Chúng em bảo vệ nguồn lợi thủy sản quê hương”

TTH.VN - Đó là chủ đề của hội thi rung chuông vàng nhằm tuyên truyền kiến thức về phát triển và bảo vệ nguồn lợi thủy sản (NLTS) cho học sinh, cộng đồng dân cư do Chi cục Thủy sản tỉnh phối hợp với Trường THPT Phú Lộc (huyện Phú Lộc) tổ chức chiều 25/4.

Tham gia hội thi có 50 học sinh đến từ các khối lớp 10, 11, 12 của Trường THPT Phú Lộc. Hội thi diễn ra sôi nổi, hấp dẫn với các phần thi tập trung vào nội dung truyền tải những thông điệp đơn giản, gần gũi về hoạt động bảo vệ và khai thác hợp lý NLTS biển và đầm phá đến với học sinh, cộng đồng ngư dân ven biển, đầm phá. Bên cạnh trả lời các câu hỏi của ban tổ chức, các em học sinh còn tham gia giao lưu với các thầy cô, bạn bè trong trường với các câu đố vui, các bài hò, vè liên quan đến các loài thủy sản…

Hoàng Thế

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Liều thuốc bổ” của mạ

Dù một năm về quê rất nhiều lần, nhưng mỗi lần gói ghém đồ đạc để về nhà mẹ con tôi đều bồi hồi, nôn nao khó tả. Chẳng cần gọi như “hò đò” vào mỗi buổi sáng, mới hơn 5 giờ sáng, tôi đang cựa mình để xem giờ thì lanh lảnh bên tai giọng con trai tỉnh rót, chẳng có chút gì ngái ngủ của một đứa trẻ 5 tuổi khi thức dậy sớm. Mấy giờ rồi mẹ, sáng chưa, để con dậy đi về ngoại… Những câu hỏi cứ dồn dập, cùng với hành động bật dậy dứt khoát, đi thẳng vào nhà vệ sinh để đánh răng, rửa mặt của cu cậu càng khiến niềm vui, sự háo hức khi chuẩn bị về quê của tôi được nhân lên.

“Liều thuốc bổ” của mạ
Dâng hương kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng quê hương

Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng quê hương Thừa Thiên Huế (26/3/1975 - 26/3/2024), chiều 25/3 tại nghĩa trang liệt sĩ huyện, Huyện ủy – HĐND – UBND – UBMTTQVN huyện Phú Vang đã tổ chức đặt vòng hoa, dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ.

Dâng hương kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng quê hương
Nông dân tham gia bảo vệ môi trường

Trong tiến trình xây dựng nông thôn mới (NTM), các cấp hội nông dân (HND), hội viên, nông dân (HVND) kết hợp triển khai phong trào “Ngày Chủ nhật xanh” nhằm nâng cao nhận thức của HVND trong bảo vệ môi trường đô thị, nông thôn “xanh - sạch - đẹp”.

Nông dân tham gia bảo vệ môi trường
Return to top