ClockThứ Bảy, 08/06/2019 06:32

Chúng em là lính cứu hỏa

TTH.VN - Chiều 7/6, 53 học sinh của Trung tâm Anh ngữ AMES tham gia chương trình trải nghiệm “Một ngày làm lính cứu hỏa” do Đoàn Thanh niên Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC và CNCH) Công an tỉnh tổ chức.

Trước khi được trải nghiệm làm “chiến sĩ nhí” các em giới thiệu một số lý thuyết về phòng cháy, chữa cháy và hướng dẫn các kỹ năng thoát nạn trong đám cháy và thực hành kỹ năng di chuyển thoát nạn an toàn khi có cháy, nổ xảy. Các em học sinh cũng được truyền đạt những kiến thức về nguyên nhân gây hỏa hoạn; cấu tạo của các trang thiết bị phòng cháy chữa cháy; cách xử trí khi có cháy xảy ra trong các trường hợp cụ thể như: khi bị kẹt trong thang máy; cách thoát nạn trong môi trường khói khí độc; nhường đường cho xe chữa cháy khi tham gia giao thông…

 

Thực hành dập tắt đám cháy

Trong trang phục lính cứu hỏa, các “chiến sĩ nhí” được trực tiếp tham gia hoạt động trò chơi vận động như: vượt chướng ngại vật liên quan đến đặc điểm, địa hình khi cháy, nổ xảy ra; di chuyển qua không gian hẹp; vận động vượt chướng ngại vật dùng bình chữa cháy xách tay (đối với học sinh lớn tuổi); đốt bình gas, khay xăng để giáo viên trung tâm cùng học sinh dùng bình chữa cháy xách tay dập tắt đám cháy.

Đây không chỉ là một hoạt động bổ ích nhằm trang bị kiến thức PCCC cho các em học sinh mà còn có ý nghĩa tuyên truyền tới người thân trong gia đình, từ đó nâng cao trách nhiệm của mỗi cá nhân đối với hoạt động PCCC nhằm bảo vệ tính mạng, sức khỏe, tài sản của bản thân, gia đình và xã hội, nêu cao ý thức xây dựng và đảm bảo an ninh, trật tự và an toàn phòng cháy chữa cháy trong và ngoài trường học.  

Tin, ảnh: Thảo Vy

        

        

          

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Lùi lại” để sống bên con

Mùa thi cận kề, nhưng không ít phụ huynh đã bắt đầu thay đổi quan điểm, không còn quá kỳ vọng vào thành tích của con. Điểm cao cũng tốt, không cao cũng không sao miễn con vui khỏe là được. Tôi hiểu điều này khi mình cũng đang có hai con đang ở tuổi đến trường và cũng ở chung tâm trạng lo lắng khi tình trạng học sinh trầm cảm dẫn đến tự tử như một cách để giải thoát… đang lan truyền. Câu chuyện tưởng chừng đã cũ nhưng hệ lụy để lại đầy xót xa.

“Lùi lại” để sống bên con
Trao học bổng hiếu học cho sinh viên, học sinh nghèo vượt khó

Ngày 14/4, tại Công viên Tứ Tượng (TP. Huế), Quỹ Giáo dục Huế hiếu học (Quỹ) tổ chức trao học bổng học kỳ 2 năm học 2023 – 2024 cho các sinh viên, học sinh nghèo, vượt khó vươn lên trong học tập. Đến dự có UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Ái Vân.

Trao học bổng hiếu học cho sinh viên, học sinh nghèo vượt khó
Giúp người dân hình thành các hành vi sức khoẻ

Sáng 10/4, tại Trạm Y tế phường Thuỷ Biều, TP. Huế, Trường đại học Y - Dược, Đại học Huế phối hợp với Tổ chức Arpan Global, Hoa Kỳ tổ chức ngày hội sức khoẻ (Health Fair) năm 2024.

Giúp người dân hình thành các hành vi sức khoẻ
Khi người học được “chấm điểm” người dạy

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành Thông tư 01/2024/TT-BGDĐT (Thông tư 01) về chuẩn cơ sở giáo dục đại học; trong đó, có một tiêu chí rất được quan tâm là tỷ lệ người học hài lòng với giảng viên về chất lượng và hiệu quả giảng dạy không thấp hơn 70%.

Khi người học được “chấm điểm” người dạy

TIN MỚI

Return to top