Thể thao quốc tế

Chung kết Euro 2016: Mấu chốt từ phía... khán đài

ClockChủ Nhật, 10/07/2016 14:44
TTH.VN - Với tư cách chủ nhà, chắc hẳn tuyển Pháp nhận được rất nhiều kỳ vọng từ phía khán đài. Đây là liều thuốc tinh thần nhưng cũng là áp lực vô cùng lớn đeo nặng lên đôi chân “gà trống”…

Bước vào trận chung kết, Bồ Đào Nha đang thoải mái hơn chủ nhà Pháp về mặt tinh thần khi không phải chịu áp lực lớn từ người hâm mộ lẫn giới chuyên môn. Nguyên do, trước khi tham dự VCK Euro 2016, đoàn quân của HLV Santos không nằm trong danh sách ứng viên sáng giá nhất cho chức vô địch. Và với những gì đội bóng áo bã trầu thể hiện từ vòng đấu bảng cho đến trước trận gặp xứ Wales thì nhận định trên hoàn toàn đúng.

Bồ Đào Nha đang thoải mái hơn chủ nhà Pháp về mặt tinh thần khi không phải chịu áp lực lớn từ người hâm mộ lẫn giới chuyên môn. Ảnh: VnExpress

Cũng với việc “lết” vào chung kết bằng những trận thắng mà đa số không thuyết phục, hiện tại, rất khó để nhận ra đâu ra sức mạnh thực sự của người Bồ. Tuy nhiên, sau trận gặp xứ Wales, người ta phần nào có thể nhận ra, ưu điểm của đoàn quân áo bã trầu là khả năng phòng thủ với số đông tiền vệ trung tâm luôn có khả năng giữ và chuyền bóng tốt. Khi mất bóng, các cầu thủ này sẽ pressing ngay từ giữa sân khiến đối thủ gặp khó khăn. Còn khi chiếm ưu thế dẫn bàn, họ sẽ chơi “cò cưa”, không cho đối phương có cơ hội cướp bóng và phản công.

Ngoài ra, với sự trở lại của Pepe, Carvalho và phong độ của C. Ronaldo, sự chắc chắn của tuyển Bồ Đào Nha càng được cũng cố thêm, bởi rõ ràng, những cái tên nói trên là những cầu thủ kinh nghiệm nhất ở 2 tuyến công và thủ. Một khi công cường, thủ chắc cùng tuyến giữa có khả năng giữ và chuyền bóng tốt thì sẽ hạn chế được nguy hiểm đến từ các chân sút chủ nhà, thậm chí khiến tuyển Pháp phải vô cùng cẩn trọng khi dâng cao nếu không muốn ăn quả đắng.

Trái ngược với Bồ Đào Nha, chặng đường đi đến trận chung kết của tuyển Pháp khá thuyết phục. Còn so về đội hình chính, Pháp có nhiều mũi nhọn nguy hiểm hơn, bởi Giroud có thể xuất hiện bất kỳ lúc nào để ghi bàn, Dinitri Payet di chuyển rộng và luôn sẵn sàng tung ra những pha dứt điểm, Pogba thì ưu thế ở khả năng xâm nhập và không chiến… Tuy nhiên, với tính chất của một trận chung kết, những cầu thủ này rất khó có “đất diễn” khi chắc chắn nhận được sự “ưu ái” hết sức đặc biệt từ hàng thủ Bồ Đào Nha. Còn ở tuyến phòng ngự, tuy là những chân sút lão làng và có khả năng hỗ trợ tấn công nhưng Patrice Evra cùng Bacary Sagna đều hạn chế về thể lực do tuổi tác. Và đây là điều vô cùng nguy hiểm nếu 2 chân sút này không kịp lùi về phòng ngự trước những pha bứt tốc như tên bắn của C. Ronaldo hay Nani.

Với tư cách chủ nhà, chắc hẳn tuyển Pháp nhận được rất nhiều kỳ vọng từ phía khán đài. Đây là liều thuốc tinh thần nhưng cũng là áp lực vô cùng lớn đeo nặng lên đôi chân “gà trống”. Và một khi bước chệch hướng thì cơ hội sửa sai gần như không thể bởi lối chơi “đều đều” của đối phương thời gian qua – như đã nói ở trên – không phải là sức mạnh thật sự của người Bồ, nhất là khi được nhào nặn dưới bàn tay đầy toan tính của HLV Fernando Santos.

Hàn Đăng

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon

Hãng Thông tấn Reuters ngày 27/3 đưa tin, Brazil và Pháp vừa khởi động một chương trình đầu tư, nhằm mục tiêu bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon ở Brazil và Guyana, với khoản đầu tư trị giá 1 tỷ euro (tương đương 1,1 tỷ USD) từ các nguồn quỹ công và tư nhân trong vòng 4 năm tới.

Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon
Pháp chạy đua để mang đến một kỳ Olympic không có muỗi gây bệnh

Pháp đang phải đối mặt với một nhiệm vụ đầy thách thức để đảm bảo Thế vận hội Paris 2024 sắp tới không có mối đe dọa từ các bệnh do muỗi truyền, trong bối cảnh muỗi vằn mang virus làm lây lan các bệnh truyền nhiễm đang trở thành mối đe dọa ngày càng lớn ở châu Âu.

Pháp chạy đua để mang đến một kỳ Olympic không có muỗi gây bệnh
Ngày hội tôn vinh các nữ doanh nhân Việt Nam tại Pháp

Theo phóng viên TTXVN tại Pháp, ngày 17/3 tại thủ đô Paris, Hội nữ doanh nhân Việt cùng tiến tại Pháp (AEEV) đã tổ chức chương trình Gala & Awards 2024 nhằm tôn vinh những đóng góp của phụ nữ Việt Nam cho các hoạt động xã hội nói chung, cho hội AEEV nói riêng.

Ngày hội tôn vinh các nữ doanh nhân Việt Nam tại Pháp
Return to top