Thể thao

Chung kết giải bóng đá TPL - S1: Cúp về Đà Nẵng

ClockThứ Hai, 12/04/2021 07:30
TTH.VN - Giải bóng đá Thừa Thiên Huế Premier League Season 1 - 2021 (TPL – S1) khép lại sau trận chung kết rực lửa giữa Hiếu Hoa Aquahaco - Lê Nam FC tối 11/4.

Hấp dẫn giải bóng đá phủi chuyên nghiệp TPL – S1Huế lần đầu tổ chức giải bóng đá phủi chuyên nghiệp

Niềm vui nhà vô địch

Bỏ qua sự cẩn trọng cần thiết của một trận chung kết, Lê Nam FC (Quảng Bình) nhập cuộc với lối tấn công dồn dập, gắn kết bởi “quân đoàn đánh thuê” đầy chất lượng.

Trong khi đó, ĐKVĐ khu vực Bắc miền Trung Hiếu Hoa Aquahaco (Đà Nẵng) cho thấy họ là một thế lực khó bị đánh bại khi sở hữu một đấu pháp hợp lý đi kèm những vị trí có thể di chuyển, tăng tốc liên tục như một cỗ máy cùng khả năng kiểm soát bóng tuyệt vời.

Sau 2 hiệp đấu gay cấn cùng màn rượt đuổi tỷ số hấp dẫn với tỷ số hòa 2-2, kết quả, Hiếu Hoa Aquahaco đã vượt qua qua Lê Nam FC với tỷ số 3-0 sau loạt sút 11m cân não, qua đó trở thành ĐKVĐ Thừa Thiên Huế Premier League Season 1 - 2021.

Trước đó, ở 2 trận bán kết diễn ra chiều 10/4, Hiếu Hoa Aquahaco dễ dàng đánh bại Anh Pháp FC (Nghệ An) với tỷ số 5-0. Trong khi đó, tuy được đánh giá cao hơn nhưng Lê Nam FC chỉ có thể vượt qua Đông Hà FC (Quảng Trị) bằng loạt đấu súng trên chấm 11m với tỷ số 7-6 sau khi bị đối thủ cầm hòa 2-2 ở 2 hiệp chính.

Giải bóng đá Thừa Thiên Huế Premier League Season 1 - 2021 (TPL - S1) khởi tranh từ 2-11/4 trên sân cỏ nhân tạo Uyên Phương (P. Tây Lộc - TP. Huế), quy tụ 4 đội bóng đến từ Đà Nẵng, Quảng Trị, Quảng Bình, Nghệ An và 4 đội bóng của Huế tham gia tranh tài.

Đây là giải bóng đá phủi chuyên nghiệp lần đầu tiên diễn ra tại Huế. Với chất lượng chuyên môn cao, thu hút đông đảo người hâm mộ tham gia cổ vũ, đây chính là tiền đề để giải diễn ra thường niên với quy mô rộng hơn ở những mùa giải tiếp theo.

Tin, ảnh: Hàn Đăng

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Vượt qua mặc cảm “bóng đá nhà nghèo”

Nửa mùa hạng Nhất đã đi qua và với vị trí top 3, bóng đá Huế đang có một mùa giải trên cả mong đợi. Cụ thể với 17 điểm, các học trò của ông Nguyễn Đức Dũng chỉ xếp sau 2 đội bóng được chỉ đích danh thăng hạng ngay từ đầu mùa giải và không có chi bất ngờ nếu được góp mặt ở sân chơi V. League vào năm sau. Sự thật thì chỉ có SHB Đà Nẵng là vượt trội, còn PVF-CAND cũng chỉ hơn CLB Huế vẻn vẹn 1 điểm và vượt lên ở lượt đá cuối cùng vào cuối tuần qua.

Vượt qua mặc cảm “bóng đá nhà nghèo”
Thua ở phút chót

Từ pha đánh đầu chuyền bóng chọc khe của trung vệ Thanh Bình, Quang Hải phá bẫy việt vị lao xuống sút chân trái chéo góc gỡ hòa 2-2 cho tuyển Việt Nam. Đồng hồ chỉ vào phút thi đấu chính thức cuối cùng. Một bàn thắng đầy cảm xúc khi các học trò của ông Troussier đang chơi thiếu người.

Thua ở phút chót
Bóng đá “phủi” chào xuân mới

Có một hoạt động thể thao chào mừng xuân mới thu hút sự quan tâm của nhiều người, là các giải bóng đá phong trào được tổ chức sôi nổi và rộng khắp ở các địa phương trong tỉnh trong những ngày đầu năm 2024.

Bóng đá “phủi” chào xuân mới
Chờ ngày “hóa rồng”

Biết dựa vào nội lực và đặt niềm tin vào lớp trẻ, bóng đá Huế đang có hy vọng “cá chép hóa rồng” và tạo được đột phá trong tương lai.

Chờ ngày “hóa rồng”
Return to top