Thể thao
Lượt 2 bảng A VCK Euro 2020: Thổ Nhĩ Kỳ - Xứ Wales (23h ngày 16/6)

"Chung kết" sớm

ClockThứ Tư, 16/06/2021 14:19
TTH.VN - Không thành công sau lượt trận đầu tiên, cả Thổ Nhĩ Kỳ và Xứ Wales đều rất cần 3 điểm trong cuộc đối đầu tối nay để nuôi hy vọng giành vé vớt vượt qua vòng bảng.

Đừng xem thường “ngựa ô”Thi đấu bế tắc, tuyển Đức bại trận trước Pháp ở bảng 'tử thần'Gấu Nga hướng đến chiến thắng đầu tayĐại chiến châu Âu

Gareth Bale (phải) vẫn là người được kỳ vọng dẫn dắt hàng công Xứ Wales trong trận đấu tối nay. Ảnh: AFP

Gây thất vọng lớn khi để thua Italia tới 0-3 ở trận mở màn đã khiến Thổ Nhĩ Kỳ không còn đường lui bởi nếu thua thêm một trận nữa, mục tiêu vượt qua vòng bảng ngày càng khép lại.

Dưới thời HLV Senol Gunes, Thổ Nhĩ Kỳ là đội bóng có lối chơi phòng ngự rất chặt chẽ và hiệu quả. Minh chứng là sau 10 trận gần nhất trước thềm Euro 2020, đội bóng này chỉ để lọt lưới 3 bàn. Ngoài ra, Thổ Nhĩ Kỳ còn là được đánh giá cao với tinh thần chiến đấu mạnh mẽ, lối chơi được dẫn dắt bởi lão tướng Burak Yilmaz và tiền vệ Hakan Calhanoglu – ngôi sao 27 tuổi đang khoác áo AC Milan.

Nhưng sau trận thua 0-3 trước Italia, những điểm yếu của đoàn quân của HLV Senol Gunes được phơi bày khi Thổ Nhĩ Kỳ cho thấy hàng thủ của họ chỉ hưng phấn và chơi tập trung ở khoảng 60% thời gian trận đấu, cũng như những mảng miếng tấn công rời rạc, đơn giản và quá phụ thuộc vào bộ đôi Burak Yilmaz - Hakan Calhanoglu trong khâu ghi bàn.

Không chỉ vậy, với đội hình già nua, bước qua thời kỳ đỉnh cao phong độ trong khi lứa kế cận cho thấy sự thiếu cân bằng ở mỗi vị trí đã khiến Thổ Nhĩ Kỳ không thể phát huy hết sức mạnh khi gặp đối thủ trên cơ, và cuộc đối đầu với Italia là một minh chứng.

Hẳn nhiên, đối thủ của họ vào tối nay là Xứ Wales cũng chẳng khá khẩm hơn. Sau trận hòa có phần may mắn trước Thụy Sĩ, Xứ Wales cho thấy những yếu kém trong khâu ghi bàn cùng vấn đề trong khả năng phòng ngự ở trung lộ được trấn giữ bởi tiền vệ Joe Allen và bộ đôi trung vệ Chris Mepham - Joe Rodon.

Tuy nhiên, bên cạnh sự tương đồng về yếu kém trong tấn công lẫn phòng ngự, thì ở trận đấu này, Xứ Wales lại nhỉnh hơn về lực lượng khi có một đội hình gồm khá nhiều ngôi sao như, Gareth Bale, Ramsey, James…- những nhân tố đầy tốc độ trên hàng công.

Ở hiệp một, người Thổ đã chơi tốt khi không để Italia ghi bàn. Đó là lý do để nhiều người tin về khả năng vô hiệu hóa các mũi nhọn của Xứ Wales ở trận đấu tối nay, bởi Italia và Xứ Wales là 2 đẳng cấp khác biệt.

Tuy nhiên, nên nhớ rằng, ngoài việc phải quyết chiến với Italia trong lượt trận cuối cùng khiến Xứ Wales càng phải quyết tâm giành chiến thắng trước Thổ Nhĩ Kỳ thì những cái tên như, Gareth Bale, Ramsey cùng vũ khí bí mật Harry Wilson trong vai trò “số 9 ảo” chính là nhân tố có thể thay đổi cục diện ở trận đấu then chốt gặp người Thổ tối nay.

L. Thọ

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Vòng chung kết giải Vô địch U19 Quốc gia 2024:
Khởi đầu gặp khó

Thất bại 0-1 trước đối thủ mạnh là U19 PVF trong trận ra quân, các học trò của HLV Dương Công Quốc phải nỗ lực nhiều hơn trong 2 trận đấu còn lại ở bảng A gặp U19 Becamex Bình Dương và U19 Đồng Tháp để tìm suất vào tứ kết.

Khởi đầu gặp khó
Lạm phát dai dẳng gây ra nghèo đói ở Thổ Nhĩ Kỳ

Trả lời phóng viên, người dân Thổ Nhĩ Kỳ cho biết, giá của mọi thứ tại nước này đều tăng vọt. Điều này được thể hiện rõ nhất khi giá trà Thổ Nhĩ Kỳ và simit - một loại bánh mì truyền thống - hai món ăn bình dân ở đây đã tăng gấp đôi trong năm qua. Điều này đã và đang ảnh hưởng khá lớn đến đời sống người dân.

Lạm phát dai dẳng gây ra nghèo đói ở Thổ Nhĩ Kỳ
Lần đầu tiên, một đội bóng Đông Nam Á thắng ở World Cup

Bất ngờ mang tính lịch sử khi tuyển nữ Philippines đánh bại New Zealand ở lượt trận thứ 2. Cùng sợ thua, cả Na Uy và Thụy Sĩ đã níu áo nhau trong một trận cầu không bàn thắng. Tuyển nữ Hàn Quốc mới ra quân đã gặp khó.

Lần đầu tiên, một đội bóng Đông Nam Á thắng ở World Cup
Nỗ lực “cứu” Thoả thuận Ngũ cốc Biển Đen vẫn sẽ tiếp tục

Một quan chức của Liên Hiệp quốc đầu tuần này cho biết, các nỗ lực sẽ tiếp tục được thực hiện trong những ngày tới để gia hạn thoả thuận cho phép xuất khẩu ngũ cốc của Ukraine qua Biển Đen an toàn, một hiệp ước mà Nga cho biết nước này có thể rút khỏi vào ngày 18/5 do tồn tại những trở ngại đối với xuất khẩu ngũ cốc và phân bón của Nga.

Nỗ lực “cứu” Thoả thuận Ngũ cốc Biển Đen vẫn sẽ tiếp tục
Return to top