Thể thao quốc tế

Chung kết sớm, “xe tăng” Đức không còn đường lùi

ClockChủ Nhật, 27/11/2022 15:12
TTH.VN - Không còn nghi ngờ, cuộc đối đầu của 2 cựu vương Đức - Tây Ban Nha là trận chung kết sớm của World Cup 2022.

Khi Messi và những ngôi sao tỏa sángDấu ấn Việt tại World Cup 2022Sốc cho chủ nhà

HLV Flick đang đứng trước thách thức lớn để giúp tuyển Đức tránh bị loại sớm. Ảnh: AFP

Sự sa sút của người Đức gần đây khiến họ bị bật ra khỏi danh sách 8 đội hạt giống và rơi vào bảng E, nơi có bò tót Tây Ban Nha giữ vai trò “đại ca”. Bất ngờ bị “đứt xích” để thua samurai Nhật 1 - 2 ở trận ra quân lại khiến cho thầy trò Hansi Flick rơi vào thế “ngàn cân treo sợi tóc”. Họ phải chiến thắng trong cuộc đối đầu với Tây Ban Nha mới có hy vọng vượt qua vòng đấu bảng để tiến vào vòng nốc ao 1/8 đầu tiên.

Trở lại trận thua ngược Nhật Bản của người Đức. Die Mannschaft đã sớm mở tỷ số trên chấm phạt đền nhờ công Gundogan. Liên tiếp sau đó Musiala, Muller, Gnabry phung phí cơ hội để rồi chỉ trong vài phút cuối trận, họ thủng lưới 2 bàn và nhận thất bại cay đắng. Hàng thủ Đức thi đấu quá hớ hênh và tuyến giữa không cầm được nhịp khi Nhật Bản tăng tốc để ép sân. HLV Hansi Flick cũng mắc nhiều sai lầm chiến thuật. Sule trong vai trò hậu vệ cánh quá thiếu tốc độ trong việc ngăn chặn Asano ở bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1. Ngoài ra, HLV Flick rút Muller, Gundogan quá sớm khiến Đức mất thế trận và một mình Kimmich không thể cáng đáng nhiệm vụ bao quát trung tuyến.

Tuyển Đức gục ngã trước Nhật Bản. Ảnh: nld.com.vn

Đây là thời điểm Tây Ban Nha đang có được sự hưng phấn cao độ. Chiến thắng 7-0 trước Costa Rica không chỉ giúp La Furia Roja có được khởi đầu mỹ mãn, mà họ dễ toan tính trước cuộc đấu với Đức. So với Đức, Tây Ban Nha đang có đội hình rất mạnh và đồng đều. Bộ ba Busquets, Pedri, Gavi chơi biến ảo giữa sân. Trên hàng công, Ferran Torres, Asensio, Dani Olmo thi đấu đầy ăn ý và bộ ba này đều ghi bàn vào lưới Costa Rica ở ngày mở màn. Tây Ban Nha từng thắng Đức 1-0 ở chung kết Euro 2008 và bán kết World Cup 2010 đầy thuyết phục. Dưới thời HLV Luis Enrique, đại diện Nam Âu từng gây sốc khi đánh bại Đức 6-0 ở UEFA Nations League năm ngoái.

Đối đầu Tây Ban Nha, Đức buộc phải chọn lối đá tấn công để tìm kiếm bàn thắng. Dù biết đây là sự lựa chọn bắt buộc, nhưng đá đôi công với Tây Ban Nha đang sở hữu nhiều siêu sao đẳng cấp cao sẽ mang đến không ít rủi ro và nguy cơ vỡ trận với "cỗ xe tăng". Trong thế đường cùng, người hâm mộ chờ đợi bản lĩnh và tinh thần thép của người Đức sẽ được thể hiện tại Al Bayt. Nhưng rõ ràng so với quá khứ, thực lực của Die Mannschaft đang bị hoài nghi và nhiều khả năng sau đại chiến với Tây Ban Nha, người Đức có thể biết được số phận của mình ở World Cup năm nay.

Torres (số 11, Tây Ban Nha) dứt điểm ở cự ly gần hạ gục thủ môn Keylor Navas ( Costa Rica). Ảnh: Reuters

Cùng chung số phận với Đức là kẻ lót đường Costa Rica đã để lại nỗi thất vọng lớn khi thua Tây Ban Nha 0 -7 ở trận mở màn. Đội bóng CONCACAF không chỉ nhận thất bại đậm nhất lịch sử, mà họ còn không có nổi cú sút trúng đích nào trong suốt 90 phút và cầm bóng dưới 20%. Trong khi đó, tinh thần của Nhật Bản đang lên rất cao sau chiến thắng lịch sử trước Đức. Xét về thực lực, họ được đánh giá cao hơn Costa Rica và đại diện châu Á muốn giải quyết sớm Costa Rica nhằm tránh quyết đấu Tây Ban Nha ở lượt cuối. Và nếu điều ấy xảy ra, hôm nay sẽ tiếp tục có kẻ sớm rời bỏ cuộc chơi trong ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh cùng với chủ nhà Qatar.

Tuyển Bỉ quyết giành chiến thắng để đi tiếp. Ảnh: tienphong.vn

Cũng vào tối nay, ở bảng F diễn ra cuộc đối đầu giữa Bỉ với Ma Rốc. Đánh bại Canada trận mở màn nhờ bàn thắng của Michy Batshuayi, độ tuyển Bỉ đang độc chiếm ngôi đầu bảng F. Giao đấu với Ma Rốc không quá mạnh, Bỉ đặt mục tiêu giữ vị trí đầu bảng F, kể cả giành vé sớm vào vòng 1/8 và đây không hề là mục tiêu xa vời với đoàn quân của HLV Roberto Martinez. Nếu hoàn thành mục tiêu, bảng F sẽ có tấm vé đầu tiên vào vòng nốc ao. Trong khi đó, khiến Bỉ khốn khổ ngày ra quân, Canada khao khát giành điểm số đầu tiên trong lịch sử World Cup khi chạm trán Croatia. Tuy nhiên, đội bóng Bắc Mỹ nên nhớ, Croatia đang là đương kim á quân thế giới. Phong độ là nhất thời, chỉ có đẳng cấp mới là vĩnh viễn.

Chiều tối 27/11 và rạng sáng 28/11: Nhật Bản - Costa Rica ( 17 g, bảng E), Bỉ - Ma rốc (20 g, bảng F), Croatia – Canada (23g, bảng F), Tây Ban Nha - Đức (2g, bảng E).


ĐAN DUY

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Vòng loại World Cup 2026: Tuyển Việt Nam giải bài toán dứt điểm

Ở đợt tập trung chuẩn bị cho 2 trận đấu vòng loại World Cup 2026, HLV Troussier đã triệu tập 7 tiền đạo vào danh sách đội tuyển Việt Nam. Đáng chú ý, hầu hết những gương mặt được chiến lược gia người Pháp lựa chọn lại đang không có được phong độ tốt.

Vòng loại World Cup 2026 Tuyển Việt Nam giải bài toán dứt điểm
Lần đầu tiên, một đội bóng Đông Nam Á thắng ở World Cup

Bất ngờ mang tính lịch sử khi tuyển nữ Philippines đánh bại New Zealand ở lượt trận thứ 2. Cùng sợ thua, cả Na Uy và Thụy Sĩ đã níu áo nhau trong một trận cầu không bàn thắng. Tuyển nữ Hàn Quốc mới ra quân đã gặp khó.

Lần đầu tiên, một đội bóng Đông Nam Á thắng ở World Cup
Tự hào tuyển nữ Việt Nam

Thua đương kim vô địch Mỹ 0 - 3 trong trận đấu ra quân nhưng những nữ “Chiến binh Sao Vàng” tự hào đã giữ được lời hứa thể hiện tinh thần mạnh mẽ, kiên cường trước đối thủ vượt trội về mọi mặt. Tuyển nữ Nhật Bản cho thấy sức mạnh hủy diệt trước Zambia. Trong khi đó, các cô gái Anh đã có khởi đầu kém ấn tượng và Đan Mạch có 3 điểm quý giá bằng bàn thắng muộn ở phút 89.

Tự hào tuyển nữ Việt Nam
Giấc mơ World Cup

Không phải lần đầu ở Qatar, Argentina đã có lần thứ 3 lên ngôi vua ở một kỳ World Cup. Vậy nhưng, xem cái cách mà họ chuẩn bị, thi đấu trên sân và ăn mừng chiến thắng mới thấy quyết tâm, tinh thần và khát vọng chinh phục cúp vàng bóng đá thế giới của Messi và đồng đội cao đến thế nào.

Giấc mơ World Cup
Cả Nam Mỹ chờ đợi Argentina toả sáng

Pháp và Argentina vào trận chung kết World Cup 2022 vào tối nay và cả hai đều xứng đáng cho chức vô địch, nhưng cúp vàng thì chỉ có một. Pháp đang là nhà vô địch World Cup 2018 và đứng trước cơ hội lần thứ hai liên tiếp nâng cúp. Còn với Argentina, cả Nam Mỹ đang chờ đợi Messi cùng đồng đội toả sáng.

Cả Nam Mỹ chờ đợi Argentina toả sáng
Return to top