ClockThứ Bảy, 17/10/2015 11:12

Chứng khoán toàn cầu chạm mốc cao nhất 2 tháng

TTH.VN - Chỉ số chứng khoán cơ bản của các thị trường lớn trên thế giới đồng loạt tăng cao trước những đồn đoán về chính sách tiền tệ của FED và ECB.

Trên thị trường chứng khoán toàn cầu, các chỉ số chứng khoán cơ bản đều tăng cao trước những đồn đoán về chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) và Ngân hàng Trung ương Châu Âu (ECB).

Cụ thể, chỉ số MSCI toàn cầu tăng 0,4%, đánh dấu mức cao nhất kể từ giữa tháng 8/2015. 

Thị trường chứng khoán Mỹ ghi nhận tuần tăng điểm thứ 3 liên tiếp. Kết thúc phiên giao dịch ngày 16/10, chỉ số S&P 500 và Dow Jones lần lượt tăng 0,46% và 0,43% với tổng 6,6 tỷ cổ phiếu được giao dịch trên các sàn chứng khoán Mỹ.

 
chung khoan toan cau cham moc cao nhat 2 thang hinh 0
Sàn giao dịch chứng khoán New York.

Cổ phiếu tại Mỹ tăng chủ yếu nhờ kết quả kinh doanh quý III/2015 lạc quan hơn dù lĩnh vực sản xuất có dấu hiệu suy yếu. Theo dự báo của giới chuyên gia, lợi nhuận của các doanh nghiệp thuộc S&P 500 sẽ chỉ giảm 3,9% trong quý III/2015 so với mức giảm dự báo trước đó là 4,8%.

Thị trường chứng khoán châu Âu cũng chốt tuần ở mức cao nhất 5 tuần nhờ đồn đoán ECB sẽ tăng cường điều tiết chính sách tiền tệ với việc mở rộng quy mô nới lỏng định lượng. Chỉ số FTSEurofirst 300 tăng 0,7% và tăng 4,4% trong cả tuần.

Tại châu Á, cổ phiếu tại Nhật Bản và Trung Quốc đồng tăng hơn 1%, với Nikkei tăng 1,1% và Shanghai Composite tăng 1,6%. Thị trường chứng khoán lớn thứ 2 và thứ 3 thế giới tăng mạnh nhờ đồn đoán rằng, chính phủ hai nước sẽ tăng cường kích thích để thúc đẩy kinh tế tăng trưởng nhanh hơn. 

Theo dự báo của các chuyên gia, trong 2 tuần tới, thị trường chứng khoán toàn cầu có thể sẽ biến động nhẹ khi các nhà hoạch định chính sách châu Âu và Mỹ tiếp tục thảo luận về chính sách tiền tệ.

Trần Ngọc (Theo VOV)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giá xăng tăng, giá dầu giảm

Từ 15h hôm nay (28/3), mỗi lít xăng tăng 410 - 530 đồng, trong khi các mặt hàng dầu (trừ mazut) giảm 320 - 390 đồng tùy loại.

Giá xăng tăng, giá dầu giảm
Bỏ khung giá đất làm lành mạnh hóa thị trường đất đai

Luật Đất đai 2024 có hiệu lực từ ngày 1/1/2025 với nhiều điểm mới so với Luật Đất đai 2013, trong đó người dân đặc biệt quan tâm đến việc bỏ khung giá đất, xác định giá theo thị trường. Đây được xem là bước đột phá lớn trong lĩnh vực quản lý, sử dụng đất đai, tạo nên thay đổi căn bản về các vấn đề kinh tế trong chính sách pháp luật về đất đai; làm lành mạnh hóa thị trường; hạn chế đầu cơ, tham nhũng về đất đai.

Bỏ khung giá đất làm lành mạnh hóa thị trường đất đai
Thành Trung - thôn nông thôn mới kiểu mẫu

Bằng việc triển khai quyết liệt, đồng bộ các giải pháp xây dựng nông thôn mới (NTM) kiểu mẫu, với cách làm chủ động, sáng tạo, lấy người dân làm chủ thể, thôn Thành Trung (xã Quảng Thành, huyện Quảng Điền) đã trở thành thôn NTM kiểu mẫu đầu tiên của huyện Quảng Điền.

Thành Trung - thôn nông thôn mới kiểu mẫu
Ứng phó hạn, mặn

Diễn biến thời tiết phức tạp, nắng nóng dự báo gay gắt kéo dài khiến nguy cơ thiếu nước sản xuất nông nghiệp và xâm nhập mặn.

Ứng phó hạn, mặn
Mở không gian, tạo động lực phát triển - Kỳ 4: Hướng đến thành phố đáng sống, an toàn và thịnh vượng

Quy hoạch tỉnh Thừa Thiên Huế thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 (Quy hoạch tỉnh) được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt là bước tiến quan trọng. Tỉnh đã nhanh chóng bắt tay vào việc triển khai, thực hiện quy hoạch. Một thành phố trực thuộc Trung ương đang được hình thành, và Huế hứa hẹn sẽ trở thành nơi đáng sống, an toàn và thịnh vượng.

Mở không gian, tạo động lực phát triển - Kỳ 4 Hướng đến thành phố đáng sống, an toàn và thịnh vượng

TIN MỚI

Return to top