ClockThứ Bảy, 25/06/2016 11:34

Chứng khoán Việt mất hơn một tỷ USD trong ngày Anh rời EU

Thanh khoản lên cao nhất từ đầu năm 2015, song việc gần 500 mã giảm giá đã khiến vốn hóa 2 sàn mất gần 2% sau một phiên.

Chứng khoán Việt mất hơn một tỷ USD trong ngày Anh rời EU. (Ảnh minh họa: Thanh Niên)

Theo thống kê của Sở Giao dịch chứng khoán TP HCM (HOSE), giá trị vốn hóa của các cổ phiếu trên sàn đã giảm xuống còn hơn 1,247 triệu tỷ đồng sau phiên giao dịch hôm nay, giảm khoảng 22.000 tỷ đồng so với trước. Với con số tương tự hơn 3.000 tỷ đồng trên sàn Hà Nội, tổng cộng đã có 25.000 tỷ đồng vốn hóa "bốc hơi" khỏi 2 sàn (tương đương hơn một tỷ USD) vì hiệu ứng Anh rời EU.

Trong phiên, có thời điểm Vn-Index đã giảm gần 35 điểm, tương đương toàn thị trường mất hơn 73.000 tỷ đồng. 

Giá trị giao dịch trên 2 sàn trong phiên đạt gần 6.400 tỷ đồng, cao nhất từ đầu năm 2015 trở lại đây. Dòng tiền bắt đáy ồ ạt đổ vào thị trường cuối phiên song Vn-Index vẫn giảm gần 12 điểm, xuống 620 điểm. Khối ngoại cũng trở lại bán ròng 47 tỷ đồng trong phiên hôm nay sau thời gian dài ở vị thế mua trên thị trường Việt Nam.

Dù chưa có đánh giá chính thức nào về việc Anh rời EU sẽ có tác động như thế nào tới kinh tế Việt Nam song hiệu ứng tâm lý, đám đông đã khiến thị trường thiệt hại nặng. Diễn biến này cũng chấm dứt tham vọng tạo đỉnh của Vn-Index trong những ngày qua. Tuy vậy, vẫn có một số cổ phiểu hưởng lợi từ sự kiện này khi đồng euro giảm giá giúp làm vơi bớt nghĩa vụ vay nợ của những doanh nghiệp như HT1, NT2…

Theo VnExpress

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thêm ngân hàng tăng mạnh lãi suất huy động

Trong tuần đầu tháng 9, tiếp tục có thêm một số ngân hàng điều chỉnh tăng lãi suất huy động tiền VND. Đáng chú ý, đã có ngân hàng thuộc nhóm "Big 4" tăng mạnh lãi suất với tiền gửi trực tuyến.

Thêm ngân hàng tăng mạnh lãi suất huy động
Bổ sung thành công gần 8.000 tỷ đồng tăng vốn, Vietnam Airlines “thoát” âm vốn chủ sở hữu

Sau khi phát hành thành công thêm gần 800 triệu cổ phiếu chào bán cho cổ đông hiện hữu, Vietnam Airlines được bổ sung đáng kể về nguồn vốn và dòng tiền, đảm bảo điều kiện niêm yết trên sàn HOSE, tình hình tài chính được cải thiện đáng kể, mở ra cơ hội để doanh nghiệp vượt qua khó khăn và phát triển trong tương lai.

Bổ sung thành công gần 8 000 tỷ đồng tăng vốn, Vietnam Airlines “thoát” âm vốn chủ sở hữu
Chào mừng Đại hội Đảng bộ Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn chi nhánh Thừa Thiên Huế (nhiệm kỳ 2020-2025)
Đảm bảo cân đối tăng trưởng tín dụng, khả năng thanh khoản

Hàng năm, nguồn vốn, dư nợ tăng trưởng bình quân 14%; thu dịch vụ tăng 21%; lợi nhuận tăng 15%/năm; thu nhập người lao động tăng 5%… là dấu ấn quan trọng trong lãnh, chỉ đạo, điều hành của Đảng bộ Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank) Thừa Thiên Huế nhiệm kỳ qua.

Đảm bảo cân đối tăng trưởng tín dụng, khả năng thanh khoản

TIN MỚI

Return to top