ClockThứ Hai, 20/01/2020 09:01

Chung niềm vui đón tết

TTH - Người dân các vùng quê Phong Điền đều có được những niềm vui trọn vẹn, đang háo hức chào đón Tết cổ truyền dân tộc.

Hương xưa bánh Tết

Gấp rút thi công các tuyến đường phục vụ Nhân dân vui tết đón xuân

Xuân về trên Chiến khu xưa

Về với xã vùng cao Phong Mỹ (Phong Điền) vào những ngày giáp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, chúng tôi cảm nhận được không khí vui Xuân, đón Tết đang tràn ngập mọi nơi. Tết Nguyên đán năm nay, vùng đất này không chỉ có sự tươi mới ở những ngôi nhà được dọn dẹp, sửa sang sạch đẹp, những chậu cúc, chậu mai vàng đua nhau khoe sắc... mà niềm vui càng được nhân lên khi đã hoàn thành 18/19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới và đang hướng đến cán đích xã đạt chuẩn nông thôn mới.

Ông Lê Văn Lục, Trưởng bản Hạ Long vui mừng chia sẻ: “Toàn bản có 117 hộ, 401 khẩu với 7 dân tộc anh em đang sinh sống (trong đó chủ yếu là Pahy và Vân Kiều). Hiện 100% đường trong bản đã được bê tông hóa, 95% hộ gia đình dùng nước sạch, và điều đáng vui mừng nữa là từ đầu bản đến cuối bản đã có điện thắp sáng đường quê, toàn bản hiện nay chỉ còn 4 hộ nghèo và 3 hộ cận nghèo, thu nhập bình quân đầu người đạt 31 triệu đồng/người/năm…”.

Xã Phong Mỹ được hình thành trên cơ sở chiến khu Hòa Mỹ xưa. Từ thị trấn Phong Điền, dọc theo Tỉnh lộ 17 lên Phong Mỹ chưa đầy 15km, đường nhựa uốn lượn giữa bạt ngàn màu xanh của cao su, keo, tràm, tre lấy măng… Quan niệm vùng sâu, vùng xa dường như không còn đối với người dân Phong Mỹ, bởi điện, đường, trường, trạm… khang trang như một thị trấn sầm uất.

Ông Hoàng Chiến, Chủ tịch UBND xã Phong Mỹ cho biết: “Xác định rõ nhiệm vụ, tiềm lực của địa phương, cùng với tiếp tục vận động người dân đổi mới cách thức sản xuất, nâng cao thu nhập, xây dựng đời sống văn hóa, môi trường xanh - sạch - đẹp theo hướng thiết thực, dễ hiểu, dễ làm. Thời gian tới, xã Phong Mỹ tiếp tục triển khai thực hiện chuyển dịch cơ cấu kinh tế, tăng tỷ trọng về công nghiệp - dịch vụ, giảm tỷ trọng nông nghiệp... Ngoài ra, chú trọng thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội; chăm sóc sức khỏe, khám chữa bệnh cho Nhân dân; đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ...”.

Chung niềm vui

Không chỉ người dân Phong Mỹ, người dân các xã Phong Hiền, Phong An, Phong Sơn, Phong Xuân… đều có niềm vui trọn vẹn trong những ngày Tết cổ truyền dân tộc.

Dọc tuyến Tỉnh lộ 11B được đầu tư hệ thống điện chiếu sáng công cộng, thỏa lòng mong đợi của Nhân dân. Đi dưới ánh sáng của đèn cao áp khi trời vào tối, bà Hoàng Nguyễn Vân Anh (thôn Phò Ninh, xã Phong An) chia sẻ: “Người dân phấn khởi lắm, trước đây ngoài đường tối mù mịt, đi lại khó khăn, nay có hệ thống điện cao áp bà con đi lại thuận tiện”.

Thời gian này, người dân xã Phong Xuân đang rộn ràng chuẩn bị đón mùa xuân mới trong niềm vui và sự phấn khởi vì những đổi mới của quê hương. Ông Trần Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND xã Phong Xuân cho hay: 100% đường liên xã đã được bê tông hóa và nhựa hóa; 11,81/13,64km đường liên thôn và 14,79/18,52km đường ngõ xóm 18,9/29,35km trục đường chính nội đồng đã được bê tông hóa, cơ sở hạ tầng được đầu tư hoàn thiện.

Không chỉ những địa phương được kể trên mà ở hầu khắp các địa phương trên địa bàn huyện Phong Điền trong dịp tết năm nay đón tết vui vẻ, đầm ấm…, nhất là những xã vừa hoàn thành chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới, niềm vui như được nhân lên, người dân tự hào về quê hương mình, về những đóng góp của mình để tạo ra sự đổi thay ấy. Và trên hết, họ hiểu rằng nông thôn mới sẽ tạo ra những điều kiện nền tảng, là cơ sở để bà con phát triển kinh tế, vươn tới cuộc sống đủ đầy, sung túc hơn.

Bài, ảnh: Tiến Dũng

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phong Điền nhất trí chủ trương thành lập thành phố trực thuộc Trung ương

Chiều 12/3, HĐND huyện Phong Điền tổ chức kỳ họp chuyên đề lần thứ 9 khóa VII, nhiệm kỳ (2021 - 2026) để xem xét, cho ý kiến về chủ trương thành lập thành phố trực thuộc Trung ương và sắp xếp, thành lập các đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã trên cơ sở địa giới hành chính tỉnh Thừa Thiên Huế.

Phong Điền nhất trí chủ trương thành lập thành phố trực thuộc Trung ương
Người miền núi làm nông nghiệp tuần hoàn

Từ khi biết làm nông nghiệp, chuyện nuôi lợn, bò, trồng lúa nước… không còn là chuyện lạ đối với nhiều hộ đồng bào dân tộc thiểu số ở A Lưới. Nhưng làm nông nghiệp hữu cơ, tuần hoàn là một tầm cao mới mà người đồng bào thiểu số nơi đây đã làm được là “chuyện lạ có thật”.

Người miền núi làm nông nghiệp tuần hoàn
Return to top