ClockThứ Ba, 21/09/2021 06:07

Chung sức chống dịch

TTH - Phát huy trách nhiệm của cán bộ ngành kiểm sát, cán bộ, công chức, người lao động Viện kiểm sát Nhân dân (VKSND) hai cấp bằng nhiều hình thức đã nỗ lực, bền bỉ góp sức với cộng đồng trong cuộc chiến phòng, chống dịch COVID-19.

Phối hợp hiệu quả trong phòng, chống dịchChung sức trên đường chống dịch

Cán bộ ngành kiểm sát hỗ trợ tinh thần, vật chất với lực lượng biên phòng tại các chốt vùng biên

Trước cơn bão số 5, những cơn mưa xối xuống tầm tã, nhưng một gia đình thuộc diện nghèo “kinh niên”, lâu nay nhà cửa dột nát, tạm bợ tại tổ 13, phường An Đông (TP. Huế) không còn lo lắng. Bởi ngôi nhà đã được VKSND tỉnh chung tay với Ngân hàng chính sách xã hội tỉnh và chính quyền địa phương, sửa chữa lại chắc chắn, khang trang. Ông Nguyễn Thanh Hải, Viện trưởng VKSND tỉnh chia sẻ, trong lần thăm và tặng quà cho các hộ nghèo ở phường An Đông dịp tết, đơn vị được biết hộ gia đình này thuộc diện rất khó khăn. Dịch bệnh kéo dài, diễn biến phức tạp, cảnh sống tạm bợ thì sao có thể yên tâm mưu sinh.

Trăn trở vì điều đó, khi biết Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh và UBND phường An Đông hỗ trợ tổng cộng 25 triệu đồng, VKSND tỉnh đã chung tay với số tiền 30 triệu đồng. “Rất mừng là, Công ty xây dựng, trong quá trình sửa chữa đã hỗ trợ thêm, để ngôi nhà thêm chắc chắn. Gia đình có thêm niềm tin và động lực vượt qua khó khăn trong dịch bệnh” - ông Nguyễn Thanh Hải nói. Bản thân vị Viện trưởng VKSND tỉnh cũng bỏ tiền cá nhân, hỗ trợ 5 triệu đồng.

Với tinh thần vừa thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, công tác chuyên môn, vừa phát huy trách nhiệm của cán bộ ngành kiểm sát, góp sức với cộng đồng trong cuộc chiến phòng, chống dịch COVID-19, cán bộ, công chức, người lao động VKSND hai cấp đã tích cực hưởng ứng thư kêu gọi của Bí thư Tỉnh ủy, đóng góp 70 triệu đồng, thông qua Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, hỗ trợ cho bà con đồng hương Thừa Thiên Huế đang gặp khó khăn do dịch bệnh tại TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh phía nam. Đồng thời đóng góp hỗ trợ đoàn y, bác sĩ xuất quân đến tuyến đầu, vào làm việc tại Trung tâm hồi sức tích cực người bệnh COVID-19 trực thuộc Bệnh viện Trung ương Huế tại TP. Hồ Chí Minh số tiền 50 triệu đồng; hỗ trợ đoàn cán bộ và sinh viên tình nguyện Trường đại học Y - dược - Đại học Huế vào tỉnh Đồng Nai chi viện chống dịch số tiền 20 triệu đồng.

Không chỉ góp của, cán bộ, công chức, người lao động VKSND tỉnh, trong đó đoàn viên Chi đoàn VKSND tỉnh là lực lượng nòng cốt, đã bền bỉ đóng góp công sức, đều đặn vào những chiều thứ 3, thứ 5 hàng tuần phối hợp với quán cơm 5 nghìn đồng sơ chế thức ăn, để hôm sau hỗ trợ đến các khu cách ly trên địa bàn tỉnh. “Sau giờ làm việc, bình thường anh, chị, em trở về nhà chăm sóc gia đình, con cái. Nhưng chúng tôi cố gắng thu xếp việc riêng “lùi lại”, bữa cơm chiều đến lúc tối muộn, để góp sức vào công tác chống dịch” - anh Cái Vĩnh Tuấn Anh, Bí thư Chi đoàn VKSND tỉnh chia sẻ.

Nằm trong hoạt động chống dịch, Chi đoàn VKSND tỉnh cũng đã phối hợp với các chi đoàn cơ quan bạn phối hợp quán cơm 5 nghìn đồng tặng 500 suất cơm, mỗi suất 30 nghìn đồng cho người khó khăn tại chợ Đông Ba và các đội tình nguyện tiếp sức mùa thi, tặng nhu yếu phẩm cho 4 chốt bảo vệ các khu cách ly tập trung, tặng 1.000 suất cơm cho các khu cách ly trên địa bàn tỉnh…

Dịp 27/7 vừa qua, trong món quà Chi đoàn VKSND tặng các Mẹ Việt Nam anh hùng và các gia đình liệt sĩ, luôn “có mặt” khẩu trang, nước sát khuẩn, những vật dụng thiết yếu trong phòng, chống dịch.

Đặc biệt, trong tình cảm người dân ở những xã biên giới xa xôi huyện A Lưới và cán bộ, chiến sĩ biên phòng thực hiện nhiệm vụ tại 10 chốt quản lý, bảo vệ biên giới và phòng, chống dịch COVID-19, màu áo của cán bộ ngành kiểm sát đã trở thành thân thương, khi các anh, chị không quản ngại vất vả, nhiều ngày liền lặn lội quãng đường dài đồi núi, có lúc phải đi bộ qua nhiều chặng đường lầy, để đến tận nơi chia sẻ, hỗ trợ về tinh thần và vật chất. Cùng với những món quà tổng trị giá 80 triệu đồng, là tình cảm đong đầy của cán bộ, công chức, người lao động VKSND hai cấp.

“Chúng tôi rất xúc động khi đón nhận tình cảm, sự sẻ chia của cán bộ ngành kiểm sát. Đó là sự động viên ấp áp, để chúng tôi có thêm sức mạnh, bền lòng thực hiện thật tốt nhiệm vụ của bộ đội biên phòng, vừa chống dịch, vừa giữ vững bình yên nơi biên giới” - Trung úy Nguyễn Văn Hòa bày tỏ.

Bài, ảnh: Quỳnh Anh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chung sức vì người nghèo

Trong hành trình thoát nghèo của những gia đình khó khăn, sự quan tâm, giúp đỡ của chính quyền, sự đồng hành của Mặt trận các cấp là điều rất cần thiết. Vì thế, thời gian qua, Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam (UBMTTQVN) tỉnh đã chỉ đạo Mặt trận các cấp đẩy mạnh tuyên truyền, kết nối và vận động “Quỹ vì người nghèo” để giúp đỡ người nghèo kịp thời, hiệu quả.

Chung sức vì người nghèo
Người dân vẫn được tiêm miễn phí vaccine phòng COVID-19

Bộ Y tế vừa có quyết định 2227/QĐ-BYT về ban hành kế hoạch sử dụng vaccine phòng COVID-19 năm 2023 để tiếp tục triển khai tiêm chủng vaccine COVID-19 cho trẻ từ 5 tuổi trở lên, đồng thời chuẩn bị để triển khai tiêm cho trẻ từ 6 tháng đến dưới 5 tuổi, tiêm các mũi nhắc lại tiếp theo khi có khuyến cáo. Kế hoạch này giúp các địa phương tự xác định nhu cầu vaccine, xây dựng và triển khai kế hoạch tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 trên địa bàn phù hợp với tình hình.

Người dân vẫn được tiêm miễn phí vaccine phòng COVID-19
Return to top