ClockThứ Sáu, 23/07/2021 18:57

Chung sức, đồng lòng cùng chống dịch

TTH - Khung cách ly phòng, chống dịch đầu tiên ở huyện Phong Điền vừa được kích hoạt tại xã Điền Hải. Điểm cách ly này nằm sát với khu dân cư, dù thế, người dân nơi đây khẳng định, họ không có chút lo ngại và sẽ cùng chung sức để phòng, chống dịch hiệu quả.

26 công dân đầu tiên hoàn thành thời gian cách ly tại Khung cách ly xã Điền HảiPhong Điền khẩn trương triển khai nhiều giải pháp phòng, chống dịch

Chuẩn bị thức ăn để phục vụ công dân đang cách ly tại Khung cách ly Phòng khám Đa khoa Điền Hải và Trung tâm Hướng nghiệp dạy nghề cơ sở 3 Phong Điền

Chúng tôi không lo ngại!

Được kích hoạt đón công dân đến cách ly từ ngày 7/7, hiện tại, Khung cách ly Phòng khám Đa khoa Điền Hải và Trung tâm Hướng nghiệp dạy nghề cơ sở 3 Phong Điền đang thực hiện nhiệm vụ cách ly 40 công dân, chủ yếu là người dân trong tỉnh trở về từ vùng dịch và một số công dân ngoại tỉnh đến Huế được cách ly y tế theo quy định.

Khác với các điểm cách ly trên địa bàn tỉnh, khung cách ly này nằm ngay tại khu dân cư khá đông đúc, nằm bên Quốc lộ 49B. Dù thế, tâm lý của người dân sống xung quanh không lo ngại, nhịp sống vẫn diễn ra bình thường.

Ông Cao Hữu Quế, người dân sống bên cạnh khung cách ly cho biết, chúng tôi biết đây là những người trở từ vùng dịch, chứ không phải là những người có tiếp xúc với các bệnh nhân nhiễm bệnh. Việc cách ly là theo quy định, đảm bảo an toàn chung cho cộng đồng, chứ không phải mang mầm bệnh về địa phương. Người dân chúng tôi hoàn toàn ủng hộ, không có ý kiến gì. Tỉnh ta đang phòng, chống dịch rất tốt, người dân hoàn toàn yên tâm, tin tưởng vào các biện pháp phòng, chống dịch của các cấp chính quyền.

Ông Nguyễn Văn Minh, Chính trị viên Khung cách ly Phòng khám Đa khoa Điền Hải và Trung tâm Hướng nghiệp dạy nghề cơ sở 3 Phong Điền cho biết, trước khi đưa công dân về cách ly tại đây, các lực lượng chức năng từ huyện đến xã đã đến từng nhà dân để tuyên truyền; thông báo trên hệ thống loa phát thanh của xã, thông tin cho người dân biết đây là chỉ là những công dân trở về từ vùng dịch, cách ly 21 ngày để theo dõi sức khỏe trước khi trở về địa phương. Mọi biện pháp phòng chống, quản lý, giám sát, sàng lọc, kết quả xét nghiệm lần 1 đều được thông tin đến người dân, qua đó, giúp mọi người an tâm hơn.

Khung cách ly Phòng khám Đa khoa Điền Hải và Trung tâm Hướng nghiệp dạy nghề cơ sở 3 Phong Điền được quyết định thành lập từ tháng 5/2021, đảm bảo cách ly tối đa từ 120 - 150 người. Lực lượng tham gia theo quyết định thành lập khung là 32 cán bộ, chiến sĩ thuộc các đơn vị của huyện Phong Điền và xã Điền Hải.

Chung sức đẩy lùi dịch bệnh

Nguyễn Anh M. (trú tại phường Thủy Lương, thị xã Hương Thủy), công dân đang cách ly tại Khung cách ly Phòng khám Đa khoa Điền Hải và Trung tâm Hướng nghiệp dạy nghề cơ sở 3 Phong Điền cho biết: “Nhóm em gồm 4 người, ngày 6/7 từ TP. Hồ Chí Minh ra nhà thì được cách ly tại đây. Những ngày qua, chúng em được các cán bộ chăm sóc rất tốt, cơm ăn rất ngon, phòng ngủ sạch sẽ, thoáng mát. Tại đây còn có cả wifi để chúng em gọi điện thoại bằng video về cho gia đình. Từ những lo lắng ban đầu, giờ chúng em rất an tâm khi ở đây. Em rất cảm ơn các cơ quan chức năng đã quan tâm và cam kết sẽ tuân thủ mọi quy định, hoàn thành thời gian cách ly để trở về với gia đình”.

Ngoài các lực lượng quân đội, công an, y tế thường trực, khung cách ly đã nhận được sự hỗ trợ trong công tác hậu cần, chế biến thức ăn cho các công dân đang cách ly của Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Điền Hải.

Bà Hoàng Thị Hoa, Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Điền Hải cho biết, khi tham gia phục vụ tại khung, các cháu trong nhà bảo mệ không sợ à? Tôi bảo, ở đây có 2 khu tách biệt, nấu ăn một nơi và những người cách ly ở một nơi khác. Những người cách ly chỉ về từ vùng dịch, nên trong quá trình phục vụ tuân thủ các quy trình thì không có gì đáng lo ngại. Ngoài chế biến các món ăn chung, hiện tại điểm cách ly có một cháu nhỏ và một sư cô nên được chế biến riêng với khẩu phần ăn khác, cháo và cơm chay đầy đủ.

Ông Nguyễn Văn Minh cho rằng, khi được người dân tin tưởng, hỗ trợ; công dân đang cách ly tuân thủ đầy đủ các quy định, hợp tác với lực lượng tham gia phục vụ tại khung, sẽ giúp hoàn thành nhiệm vụ, sớm đẩy lùi được dịch bệnh.

Ông Hoàng Văn Thái, Phó Chủ tịch UBND huyện Phong Điền cho biết, huyện đã có những yêu cầu các lực lượng tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, vận động mọi công dân an tâm tư tưởng để cách ly theo dõi sức khỏe, bảo đảm an toàn cho bản thân và cộng đồng; bảo đảm tuyệt đối an ninh, trật tự và phòng, chống cháy nổ, thực hiện tốt các nhiệm vụ theo chức năng nhiệm vụ được phân công. Tùy vào diễn biến của dịch bệnh và số lượng công dân trở về địa phương, có thể thành lập mỗi xã một khu cách ly y tế để phòng chống dịch.

Bài, ảnh: Đức Quang

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đoàn kết, đồng lòng

Được Bộ Tư lệnh Quân khu tặng danh hiệu Đơn vị Quyết thắng năm 2023, Chi bộ được Đảng bộ Phòng Tham mưu tặng danh hiệu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Đó là những thành tích nổi bật, ghi nhận sự phấn đấu của cán bộ, chiến sĩ Đại đội 20 Trinh sát, Phòng Tham mưu, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh trong thực hiện Phong trào thi đua quyết thắng.

Đoàn kết, đồng lòng
Đồng lòng giữ vững an ninh trật tự

“Khi đã thống nhất, con cháu trong dòng họ cùng chung sức, đồng lòng để giữ vững an ninh trật tự (ANTT) tại địa phương”, Đại úy Nguyễn Duy Ninh, Phó trưởng Công an xã Vinh Mỹ (Phú Lộc) mở đầu câu chuyện khi nói về mô hình “Dòng họ tự quản về ANTT”.

Đồng lòng giữ vững an ninh trật tự
Chung sức vì người nghèo

Trong hành trình thoát nghèo của những gia đình khó khăn, sự quan tâm, giúp đỡ của chính quyền, sự đồng hành của Mặt trận các cấp là điều rất cần thiết. Vì thế, thời gian qua, Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam (UBMTTQVN) tỉnh đã chỉ đạo Mặt trận các cấp đẩy mạnh tuyên truyền, kết nối và vận động “Quỹ vì người nghèo” để giúp đỡ người nghèo kịp thời, hiệu quả.

Chung sức vì người nghèo
Vợ chồng đồng lòng làm từ thiện

Hai chục năm qua, cặp vợ chồng Nguyễn Văn Đức, Trần Thị Tâm (trú 52A Mang Cá, phường Thuận Lộc, TP. Huế) luôn dành thời gian, công sức, tổ chức đều đặn nhiều hoạt động thiện nguyện đến với những người có hoàn cảnh khó khăn ở vùng sâu, vùng xa; tặng quà cho các bệnh nhân ung thư; cấp phát học bổng cho hàng trăm học sinh nghèo vượt khó…

Vợ chồng đồng lòng làm từ thiện
Return to top