ClockThứ Sáu, 26/08/2022 18:31

Chung sức giảm gánh nặng ung thư

TTH.VN - Ngày 26/8, Bệnh viện Trung ương Huế và trường Đại học Y Dược Huế phối hợp tổ chức phiên khai mạc Hội nghị phòng, chống ung thư thường niên Huế lần thứ 10 – năm 2022. Tham dự hội nghị có GS.BS. Anh hùng Lao động Nguyễn Chấn Hùng, Chủ tịch Hội Ung thư Việt Nam; đại diện lãnh đạo tỉnh, có ông Nguyễn Thanh Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đến dự.

Sàng lọc phát hiện sớm ung thư trong cộng đồng toàn tỉnh“Bạn ơi hút thuốc hại mình…”Bệnh viện Trung ương Huế thành lập đơn vị EICICa ghép thận tự thân thứ 2 thành công ở Huế

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình (bên phải) đại diện lãnh đạo tỉnh tặng hoa chúc mừng Hội nghị

Theo Tổ chức Y tế thế giới (WHO), năm 2021 là năm mà cả thế giới đã vượt qua một ngưỡng mới nghiêm trọng hơn khi ước tính đã có khoảng 20 triệu người được chẩn đoán mắc bệnh ung thư, đã có 10 triệu người tử vong do ung thư. Đại dịch COVID-19 lại càng tác động xấu hơn đối với việc chăm sóc và điều trị bệnh nhân ung thư. Tại Bệnh viện Trung ương Huế, Trung tâm Ung Bướu với quy mô 500 giường luôn bị áp lực bệnh nhân nhập viện điều trị vượt quá số giường hiện có. Bên cạnh đó, ở các chuyên khoa có điều trị ung thư, như: Tiêu hóa, Ngoại tiêu hóa, các chuyên khoa Ngoại, chuyên khoa Sản, chuyên khoa Đầu – Mặt – Cổ…, số lượng bệnh nhân chiếm khoảng 30-50% các kỹ thuật thực hiện trên bệnh nhân. Tính chung, Bệnh viện Trung ương Huế thường xuyên có hơn 1.000 bệnh nhân ung thư có mặt để điều trị.

Hội nghị chào đón sự trở lại và sự tham gia của 600 đại biểu trong nước và quốc tế với hơn 150 bài báo khoa học. Trong đó, 120 bài được chọn báo cáo tại Hội nghị và 21 bài báo khoa học đạt chất lượng được chọn in trong tạp chí Y học Lâm sàng Bệnh viện Trung ương Huế. Có 10 chuyên gia, báo cáo viên, giảng viên quốc tế đến từ các nước: Hoa Kỳ, Nhật Bản, Singapore, Cu Ba, Dubai. Đây là diễn đàn gặp gỡ, trao đổi chuyên môn của các chuyên gia giàu kinh nghiệm trong nước và quốc tế; đồng thời, giới thiệu các tiến bộ mới nhất trong điều trị ung thư tại Việt Nam.

Phát biểu tại phiên khai mạc, GS.BS. Anh hùng Lao động Nguyễn Chấn Hùng đánh giá cao Hội nghị khoa học phòng chống ung thư thường niên Huế. Giáo sư nhấn mạnh, Hội nghị không chỉ là nơi gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm của các chuyên gia trong lĩnh vực phòng, chống ung thư, mà còn là sự quyết tâm chung lòng, chung sức để giảm nhẹ gánh nặng vì ung thư.

Trong phiên khai mạc, các chuyên gia đã trình bày 4 bài báo cáo đặc biệt, gồm: Kéo di truyền CRISPR/Cas0 và quyền năng “Viết lại Mã sự sống”; Can thiệp sức khỏe tinh thần dựa trên bằng chứng ở bệnh nhân ung thư; Kinh nghiệm lâm sàng trong điều trị ung thư vú di căn HR+/HER2 – với nhóm chất ức chế CDK4/6 ở bệnh nhân châu Á; Vai trò của bộ đôi PH trong điều trị tân bổ trợ bệnh nhân ung thư vú HER2 dương tính – Từ nghiên cứu đến thực tế lâm sàng.  

Sau phiên khai mạc, trong khuôn khổ của Hội nghị, các đại biểu tiếp tục tham gia các hội thảo vệ tinh, cùng nhau trao đổi và chia sẻ những kết quả nghiên cứu mới nhất về phòng, chống ung thư trong các lĩnh vực: ung thư tiêu hóa, ung thư đầu cổ, ung thư vú – phụ khoa, ung thư phổi, ung thư hệ tạo máu, xạ trị, ung thư nhi…

Tại Hội nghị này, GS.TS. Phạm Như Hiệp, Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế, Trưởng ban tổ chức Hội nghị, đã trao Quyết định của Bộ Y tế tặng kỷ niệm chương “Vì sức khỏe nhân dân” cho bà WAKAKO NIIKURA, Chủ tịch Tổ chức Juridical Foundation Niikurakai, Nhật Bản. Trong những năm qua, bà WAKAKO NIIKURA cùng với tổ chức Juridical Foundation Niikurakai đã hỗ trợ, giúp đỡ và phát triển các chương trình phát triển nguồn nhân lực chăm sóc bệnh nhi ung thư. Đặc biệt năm 2018, Bà Wakako Niikura đã quyên góp tiền, hỗ trợ kinh phí gần hai tỷ đồng Việt Nam cho Đơn vị ghép tủy tại Tầng 5, Trung tâm Nhi khoa - Bệnh viện Trung ương Huế để trang bị các thiết bị y tế.

Đồng Văn 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hương Trà, tiếp nhận 319 đơn vị máu đợt 3

Ngày 4/4, Hội Chữ thập đỏ thị xã Hương Trà phối hợp với Trung tâm Huyết học truyền máu – Bệnh viện Trung ương Huế tổ chức ngày hội hiến máu tình nguyện đợt 3 năm 2024.

Hương Trà, tiếp nhận 319 đơn vị máu đợt 3
Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị hỗ trợ xây dựng trung tâm tài chính Việt Nam

Theo đặc phái viên TTXVN, tối 17/1, theo giờ địa phương, tại Davos, Thụy Sĩ, nhân dịp tham dự Hội nghị thường niên lần thứ 54 của Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF Davos 2024), Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì tọa đàm với đại diện các ngân hàng và các quỹ đầu tư tài chính hàng đầu thế giới về tiềm năng và cơ hội đầu tư vào thị trường tài chính Việt Nam.

Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị hỗ trợ xây dựng trung tâm tài chính Việt Nam

TIN MỚI

Return to top