ClockThứ Tư, 15/04/2015 05:42

“Chúng ta hãy cùng chung tay mang tri thức toán học vào cuộc sống”

TTH - Đó là thông điệp của Kỳ thi Olympic toán sinh viên toàn quốc lần thứ 23 năm 2015, do Trường đại học Kinh tế - Đại học Huế đăng cai tổ chức khai mạc vào sáng 14/4, với sự tham gia của hơn 670 sinh viên thuộc 88 đoàn đến từ các trường đại học và cao đẳng trong cả nước.

Kỳ thi Olympic toán sinh viên toàn quốc do Hội Toán học Việt Nam, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam, Trung ương Hội sinh viên Việt Nam phối hợp với một trường đại học, cao đẳng đồng tổ chức hằng năm nhằm nâng cao chất lượng dạy và học toán, thúc đẩy phong trào học tập của sinh viên; đồng thời, góp phần phát hiện, bồi dưỡng các sinh viên giỏi toán các trường đại học và cao đẳng.  

Trao cờ lưu niệm cho các trường tham gia kỳ thi
Phát biểu tại lễ khai mạc, PGS.TS.Trần Văn Hoà, Hiệu trưởng Trường đại học Kinh tế Huế cho biết: “Kỳ thi năm nay gắn liền với sự đổi mới trong phương thức tổ chức, đó là phân chia thí sinh tham gia thành 2 nhóm, nhóm thí sinh dành các trường chuyên sâu về giảng dạy toán và nhóm thí sinh các trường chuyên sâu về ứng dụng toán. Sự thay đổi này sẽ là điểm khởi đầu cho sự thay đổi trong nhìn nhận toán học theo hướng tăng cường vai trò của toán ứng dụng. Đây cũng là lý do cuộc thi mang thông điệp “Chúng ta hãy cùng chung tay mang tri thức toán học vào cuộc sống”.
Tin, ảnh: Ngọc Hà
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mở ra cơ hội giao lưu nghệ thuật cho người trẻ

Là hoạt động thường niên, triển lãm mỹ thuật trẻ vừa là sân chơi, vừa là cơ hội để các họa sĩ tuổi đời dưới 45 của Thừa Thiên Huế bộc lộ tài năng, chứng tỏ hoạt động nghệ thuật của bản thân với giới chuyên môn và những người yêu “nghệ thuật của cái đẹp” Cố đô.

Mở ra cơ hội giao lưu nghệ thuật cho người trẻ
Để ôn thi các môn khoa học xã hội hiệu quả

Vừa qua, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) đã công bố lịch thi tốt nghiệp THPT năm 2024, vào các ngày 26, 27, 28, 29 tháng 6. Như vậy, chỉ còn chưa đầy ba tháng nữa, các em học sinh sẽ bước vào kỳ thi quan trọng đánh dấu ngưỡng cửa bước vào tương lai.

Để ôn thi các môn khoa học xã hội hiệu quả
Trao học bổng hiếu học cho sinh viên, học sinh nghèo vượt khó

Ngày 14/4, tại Công viên Tứ Tượng (TP. Huế), Quỹ Giáo dục Huế hiếu học (Quỹ) tổ chức trao học bổng học kỳ 2 năm học 2023 – 2024 cho các sinh viên, học sinh nghèo, vượt khó vươn lên trong học tập. Đến dự có UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Ái Vân.

Trao học bổng hiếu học cho sinh viên, học sinh nghèo vượt khó
Return to top