ClockChủ Nhật, 27/12/2020 15:04
Hội Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh:

“Chung tâm, chung trí, chung sức” để bảo vệ quyền trẻ em

TTH.VN - Sáng 27/12, Hội Bảo vệ quyền trẻ em (BVQTE) tỉnh tổ chức Đại hội Đại biểu lần thứ III, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Phòng chống bạo lực và xâm hại trẻ emLHQ: Cần làm nhiều hơn nữa để bảo vệ trẻ em trong các cuộc xung đột vũ trang“Trẻ em - Trách nhiệm của gia đình, nhà trường và xã hội”

Bà Ninh Thị Hồng, Phó Chủ tịch Hội BVQTE Việt Nam (thứ tư, phải sang) tặng hoa chúc mừng đại hội

Nhiệm kỳ 2015 - 2020, Hội BVQTE tỉnh đã tổ chức 50 cuộc tuyên truyền phòng, chống xâm hại trẻ em, chăm sóc sức khoẻ sinh sản vị thành niên... Phối hợp tổ chức 8 cuộc thi Rung chuông vàng và tìm hiểu kiến thức liên quan đến vấn đề trẻ em. Vận động 6,5 tỷ đồng bao gồm tiền mặt và hiện vật hỗ trợ cho trẻ em trên địa bàn tỉnh. Riêng năm 2020, Hội đã vận động, hỗ trợ cho 11 em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn do bão lũ. Mỗi em được chu cấp 6 triệu đồng/năm đến khi hoàn thành chương trình THPT.

Tại Đại hội, Hội BVQTE tỉnh đã phối hợp với nhà tài trợ trao quà và học bổng Tiếp sức đến trường năm 2020 - 2021, đồng thời tổ chức trao quà Tết ấm yêu thương. Tổng cộng 270 phần quà (bao gồm xe đạp, tiền mặt và mũ bảo hiểm) đã được trao tận tay các gia đình là hộ nghèo có trẻ em nhỏ, học sinh nghèo vượt khó trên địa bàn.

Trong nhiệm kỳ mới, Hội BVQTE phấn đấu mỗi cấp hội ít nhất có 1 cán bộ chuyên môn về luật. Vận động 1 tỷ đồng mỗi năm và đặt mục tiêu 5.000 lượt trẻ em được hưởng lợi. Tăng tương tác với người dân, trẻ em qua trang fanpage facebook của hội, từ đó “Chung tâm, chung trí, chung sức” để bảo vệ quyền trẻ em, đem lại cho trẻ em một cuộc sống tốt đẹp hơn.

Tin, ảnh: Mai Huế

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tổ chức ngày sách và văn hoá đọc Việt Nam

Chiều 17/4, Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Thuận An phối hợp Trường tiểu học Phú Tân (phường Thuận An, TP. Huế) tổ chức chương trình Ngày sách và văn hoá đọc Việt Nam.

Tổ chức ngày sách và văn hoá đọc Việt Nam
Tổ chức thi thử tốt nghiệp THPT cho học sinh lớp 12

Trong hai ngày 16 và 17/4, tất cả học sinh lớp 12 trên toàn tỉnh tham gia làm bài thi khảo sát theo đề chung, được tổ chức như kỳ thi tốt nghiệp THPT. Đây được xem là bước khảo sát kiến thức trước khi bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Tổ chức thi thử tốt nghiệp THPT cho học sinh lớp 12
Tổ chức Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu lần thứ 10

Tiếp nối thành công 9 năm, Ban dự án Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu tiếp tục phối hợp với các tổ chức, cá nhân, Hội đoàn, cộng đồng kiều bào, các nhà trí thức, khoa học và bạn bè quốc tế tổ chức trực tiếp và trực tuyến Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu - Lễ Giỗ Tổ và vinh danh con cháu Vua Hùng toàn cầu 2024 với chủ đề “Hoà bình - Di nguyện của tổ tiên”.

Tổ chức Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu lần thứ 10

TIN MỚI

Return to top