ClockThứ Tư, 15/11/2017 18:01

“Chung tay chấm dứt bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái".

TTH.VN - Đó là chủ đề của Tháng hành động vì bình đẳng giới (BĐG) và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới năm 2017 do UBND huyện Phú Lộc phát động sáng 15/11.

Đông đảo cán bộ và người dân tham gia buổi phát động

Tháng hành động vì BĐG và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới năm 2017 diễn ra từ 15/11-15/12 là chiến dịch truyền thông nhằm nâng cao nhận thức, huy động sự tham gia, vào cuộc đồng bộ của các cơ quan, tổ chức và mọi người dân, nhất là nam giới trong công tác phòng, chống bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái.

Các hoạt động trọng tâm diễn ra trong Tháng hành động: Tập trung tuyên truyền với các thông điệp truyền thông cụ thể về BĐG, phòng chống bạo lực gia đình; tổ chức các diễn đàn đối thoại, tọa đàm, hội thảo, tập huấn, giao lưu văn nghệ, thể thao; gặp mặt và biểu dương những điển hình, cá nhân tiêu biểu trong công tác BĐG và phòng, chống bạo lực gia đình; huy động các nguồn lực hỗ trợ nạn nhân bị xâm hại, bị bạo lực, phụ nữ và trẻ em gái có hoàn cảnh khó khăn. Các đoàn kiểm tra liên ngành tiến hành kiểm tra công tác bình đẳng giới nhằm kịp thời phát hiện các sai phạm, ngăn chặn những hành vi bất bình đẳng giới, hành vi bạo lực giới…

Tin, ảnh: Đức Quang

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bình đẳng giới, vì sự tiến bộ của phụ nữ

Ngày 7/3, Công an tỉnh tổng kết công tác bình đẳng giới, vì sự tiến bộ phụ nữ, công tác gia đình và trẻ em năm 2023, phương hướng, nhiệm vụ năm 2024 và gặp mặt Kỷ niệm 114 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3.

Bình đẳng giới, vì sự tiến bộ của phụ nữ
Nâng cao chất lượng tổ truyền thông cộng đồng

“Chia sẻ kinh nghiệm, đánh giá kết quả việc thực hiện các tổ điểm và giải pháp nâng cao chất lượng tổ truyền thông cộng đồng” là nội dung hội thảo do Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh tổ chức ngày 8/12.

Nâng cao chất lượng tổ truyền thông cộng đồng
Vì bình đẳng giới và phòng chống bạo lực gia đình

Sáng 23/10, tại xã Bình Tiến, thị xã Hương Trà, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh tổ chức Lễ phát động hưởng ứng Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới năm 2023 . ​

Vì bình đẳng giới và phòng chống bạo lực gia đình
ASEAN đóng vai trò quan trọng trong nhiệm vụ thúc đẩy hoà bình khu vực

Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) vừa được Viện Tầm nhìn châu Á (AVI) và Tổ chức Konrad Adenauer Stiftung (KAS) Campuchia khen ngợi vì vai trò quan trọng của hiệp hội trong việc thúc đẩy hội nhập kinh tế, hoà bình khu vực, cũng như gia tăng hiểu biết và mức độ tin cậy lẫn nhau giữa các quốc gia thành viên.

ASEAN đóng vai trò quan trọng trong nhiệm vụ thúc đẩy hoà bình khu vực
Return to top