ClockThứ Bảy, 22/02/2020 15:00

Chung tay góp sức, san sẻ yêu thương

TTH - Chung tấm lòng yêu thương, cùng hết lòng kết nối, giúp đỡ những hoàn cảnh kém may mắn, nhiều cán bộ công chức, viên chức ở xã Phú Hải (huyện Phú Vang) cùng người dân trên địa bàn đã thành lập nhóm “Chung tay góp sức”, để lan tỏa yêu thương nhiều hơn nữa.

“San gió mát – Sẻ yêu thương”Thu gom phế liệu, san sẻ yêu thươngSan sẻ yêu thương

Kết nối các mạnh thường quân tặng quà cho các hộ nghèo ở xã Phú Xuân, huyện Phú Vang

Chị Hồ Thị Bé (thôn Cự Lại Bắc, xã Phú Hải) không may bị bệnh tật triền miên, nên gia đình thuộc hộ nghèo. Gần đây, chị Bé lại bị ung thư, càng khốn khó hơn. Thương cảm trước hoàn cảnh của chị Bé nên chị Trần Thị Chi, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ; chị Phan Thị Thu Loan, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Phú Hải và nhiều cán bộ, công chức, người dân trên địa bàn mỗi người một tay đóng góp, đồng thời kết nối với các nhà hảo tâm, mạnh thường quân để hỗ trợ, giúp đỡ người phụ nữ kém may mắn này số tiền tổng cộng gần 18 triệu đồng.

“Không chỉ các anh, chị công tác tại cơ quan UBND xã Phú Hải, như chị Nguyễn Thị Xí, cán bộ dân vận của Đảng ủy, chị Trần Thị Diệp, công chức văn hóa - xã hội, chị Lê Thị Mẫn, Phó Chủ tịch UBND xã…, mà còn rất nhiều cán bộ, người dân công tác, sinh sống trên địa bàn như chị Lê Thị Bích Truyền, Hiệu trưởng Trường mầm non Phú Hải, chị Lê Thị Huê, chị Nguyễn Thị Tường Vi, buôn bán, kinh doanh…, cũng thường xuyên quan tâm, lo lắng, tìm cách kết nối để giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn. Vậy nên thời gian qua, chúng tôi đã kết nối, đưa tấm lòng, sự chia sẻ của các mạnh thường quân kịp thời đến với nhiều hoàn cảnh ốm đau, bệnh tật, ngặt nghèo…”- chị Trần Thị Chi chia sẻ.

Đồng cảm và đồng lòng trong công tác thiện nguyện, cán bộ, người dân xã Phú Hải đã trực tiếp đóng góp, đồng thời kết nối các nhà hảo tâm, giúp đỡ cho gia đình cháu Phan Văn Mỹ (thôn Cự Lại Nam, xã Phú Hải, có bà nội trên 90 tuổi nằm liệt giường, anh trai bị tai nạn phải ngồi xe lăn nhiều năm nay), khi cháu Mỹ bị gãy tay, chân, chấn thương sọ não vì tai nạn giao thông, tổng cộng gần 21 triệu đồng; giúp một gia đình nghèo (ở phường Phước Vĩnh, TP. Huế) chồng bị bệnh qua đời, có tiền mua quan tài; hỗ trợ chi phí đám tang cho một gia đình nghèo khác ở tổ dân phố Tân Cảng, thị trấn Thuận An, khi gia đình này có con trai mất vì tai nạn giao thông…

Chị Nguyễn Thị Tường Vi bộc bạch, dù mỗi người một công việc, nhưng trên con đường thiện nguyện, mọi người hết lòng để đưa sự sẻ chia của các nhà hảo tâm, của cộng đồng đến đúng “địa chỉ” cần được giúp đỡ. “Khi có “kêu cứu”, chúng tôi đến tận nơi xác minh thông tin, hoàn cảnh gia đình đó. Nếu sự thật họ cần hỗ trợ, chúng tôi đăng bài trên trang cá nhân facebook của mình “xin” người thân, họ hàng, bạn bè…. Có trường hợp gấp quá, chúng tôi đến “gõ cửa” từng nhà trong thôn để nhờ mọi người chung tay gom góp. Cá nhân tôi có nhiều bà con, bạn bè đang sinh sống ở nước ngoài. Họ hiểu tấm lòng và việc làm của chúng tôi nên thường xuyên ủng hộ. Chúng tôi đã kết nối, hỗ trợ cho rất nhiều hoàn cảnh. Nhiều trường hợp được kịp thời chia sẻ từ 20 đến 40 triệu đồng”- chị Vi kể.

Sau chuyến cùng nhau đến chia sẻ quần áo, chăn màn, các loại nhu yếu phẩm…, với người dân nghèo huyện Nam Đông vào tháng 11/2019, những con người có tấm lòng nhân ái ở xã Phú Hải thống nhất thành lập nhóm “Chung tay góp sức”, với ý nghĩa sẽ lan tỏa yêu thương nhiều hơn, bền vững hơn trên con đường thiện nguyện. Hiện nhóm “Chung tay góp sức” có 28 thành viên, do chị Nguyễn Thị Tường Vi, người “mát tay” trong kết nối các nhà hảo tâm, làm trưởng nhóm.

“Kể từ lúc thành lập, hàng tháng mỗi thành viên trong nhóm đóng góp 100 nghìn đồng làm quỹ. Để mỗi khi có hoàn cảnh nào cần giúp đỡ, chúng tôi có thể trích quỹ 2 triệu đồng, kịp thời hỗ trợ ban đầu. Nhiều trường hợp quá ngặt nghèo, khó khăn, sau khi trích quỹ, mỗi thành viên trong nhóm tự nguyện đóng góp thêm 200, 300, 500 nghìn đồng, tùy điều kiện của từng người, để giúp. Sau đó, nhóm sẽ thông qua mạng xã hội facebook, kết nối đến các nhà hảo tâm, mạnh thường quân, tiếp tục gom góp yêu thương”- chị Chi chia sẻ.

Yêu thương không đong đếm, nên có những thành viên dù cuộc sống không dư dả gì, nhưng vẫn chắt chiu, tằn tiện chi tiêu cá nhân để gửi đến những hoàn cảnh đang trong cơn khốn khó. Chị Nguyễn Thị Xí, một cán bộ bán chuyên trách, kiêm nhiệm nhiều công việc với mức thu nhập ít ỏi, nhưng ngoài số tiền đóng vào quỹ thiện nguyện hàng tháng, vẫn sẵn lòng đóng góp thêm cho nhiều trường hợp. Người phụ nữ trẻ nói “nhẹ tênh”, rằng ngoài công việc ở cơ quan, chị cố gắng phụ chồng kinh doanh. Nỗ lực xây dựng kinh tế gia đình vững mạnh, cuộc sống tốt đẹp, mới có điều kiện để sẻ chia đến người khác.

“Thêm một điều hết sức ý nghĩa nữa, đó là khi cán bộ và người dân trên địa bàn xã cùng hướng đến và chung tay làm những điều tốt đẹp, đồng nghĩa sự đoàn kết, thấu hiểu càng được thắt chặt hơn. Từ đó Nhân dân trên địa bàn cũng dễ dàng đồng lòng hưởng ứng các cuộc vận động, các phong trào thi đua, để xây dựng quê hương ngày càng phát triển, vững mạnh” chị Trần Thị Chi bộc bạch.

Bài, ảnh: QUỲNH ANH

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Làm việc thiện, lan tỏa yêu thương

Ngạc nhiên khi Nguyễn Thị Nhi, sinh năm 1991, nghĩa là chỉ mới ngoài 30 tuổi nhưng đã có hơn 10 năm làm từ thiện. Chị đã được Hội LHPN tỉnh tuyên dương là 1 trong 10 phụ nữ tiêu biểu vì cộng đồng năm 2023.

Làm việc thiện, lan tỏa yêu thương
Giữ gìn hình ảnh du lịch Huế: Mạnh tay nhưng cần sự chung tay

Huế được biết đến với một điểm đến an toàn, thân thiện, hấp dẫn nhưng đâu đó vẫn còn tồn tại nhiều “con sâu” làm rầu môi trường du lịch. Những vụ việc "chặt chém", "chèo kéo" khách làm du lịch Huế mất điểm trong mắt du khách, dù đã được cơ quan chức năng phát hiện và xử lý kịp thời. Sự kiên quyết, mạnh tay từ chính quyền địa phương và ngành du lịch thôi là chưa đủ, muốn giữ gìn hình ảnh du lịch Huế, rất cần sự chung tay từ các cấp, ngành, người dân.

Giữ gìn hình ảnh du lịch Huế Mạnh tay nhưng cần sự chung tay
Thấu hiểu để yêu thương

Mang đến những hiệu quả rõ rệt trong công tác tuyên truyền và bảo vệ quyền trẻ em, thời gian gần đây, Hội Bảo vệ quyền Trẻ em (BVQTE) tỉnh đã triển khai nhiều hoạt động nhằm tăng cường sự gắn kết, thấu hiểu giữa phụ huynh và con trẻ.

Thấu hiểu để yêu thương
Gửi yêu thương trên thao trường

Ngày 29/3, Tại Tiểu đoàn 1, Trung đoàn 6, Hội Phụ nữ Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh phối hợp với Hội phụ nữ các đơn vị Quân đội đứng chân trên địa bàn tỉnh, Hội Liên hiệp phụ nữ các huyện, thị xã, thành phố tổ chức chương trình Đồng hành cùng chiến sĩ mới – Gửi yêu thương trên thao trường, Khâu áo chiến sĩ và bữa cơm ấm lòng tình mẹ.

Gửi yêu thương trên thao trường
KỶ NIỆM 8 NĂM RA MẮT HỢP TÁC MEKONG - LAN THƯƠNG VÀ TUẦN LỄ MEKONG - LAN THƯƠNG NĂM 2024
Chung tay xây dựng Cộng đồng chia sẻ tương lai giữa các nước Mekong - Lan Thương

LTS: Kỷ niệm 8 năm ra mắt Hợp tác Mekong - Lan Thương và Tuần lễ Mekong - Lan Thương năm 2024, Báo Thừa Thiên Huế giới thiệu bài viết của bà Đổng Bích Du, Tổng Lãnh sự Trung Quốc tại Đà Nẵng về mục tiêu chung tay xây dựng Cộng đồng chia sẻ tương lai giữa các nước Mekong - Lan Thương.

Chung tay xây dựng Cộng đồng chia sẻ tương lai giữa các nước Mekong - Lan Thương
Return to top