ClockThứ Ba, 22/09/2020 16:55

Chung tay khắc phục hậu quả sau bão số 5

TTH.VN - Thành viên của Nghĩa Dũng Karate – Do và Đoàn viên nghiệp đoàn xích lô, xe thồ TP. Huế chung tay cùng các đơn vị thu dọn cây xanh ngã, đổ sau bão số 5 trong sáng 22/9.

Ra đường dọn cây gãy đổ

Vận chuyển cây và rác đưa về nơi tập kết

Trong buổi sáng, các thành viên bao gồm HLV trưởng, huyền đai và môn sinh đã tiến hành cưa, chặt những cây xanh bị bão số 5 làm gãy, đổ ở đoạn Dã Viên – bến Me, sau đó thu dọn, vận chuyển cành, thân cây và rác lên xe tải đến nơi tập kết, góp phần giúp khu vực này hồi phục lại bộ mặt xanh – sạch – sáng sau thiên tai.

“Mong muốn chung tay với người dân cùng các lực lượng trên địa bàn tỉnh nhanh chóng khắc phục hậu do bão số 5 gây ra, sau khi kết nối với Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Thiên Định và Trung tâm công viên cây xanh Huế, chúng tôi đã được hỗ trợ 4 xe tải, 2 cưa máy, chổi… để thuận tiện trong đốn hạ, thu dọn, vận chuyển cành, cây bị gãy, đổ”, võ sư Nguyễn Dũng Minh – HLV trưởng Nghĩa Dũng Karate – Do tại Huế, giảng viên Trường ĐH Phú Xuân chia sẻ.

Sau bão số 5, Huế có hơn 15.000 cây xanh bị gãy, đổ, trong đó phần lớn là cây lâu năm. Ông Lê Như Chinh - Giám đốc Trung tâm Công viên cây xanh Huế ước tính, để dọn dẹp hết số cây đổ ngã trên địa bàn thành phố phải mất hơn 1 tháng. “Việc Nghĩa Dũng Karate – Do nói riêng, các lực lượng và người dân Huế nói chung những ngày qua cùng chung tay thu dọn cây xanh ngã, đổ sẽ giúp bộ mặt thành phố hồi phục lại nhanh hơn”, ông Chinh nói.

“Để ứng phó với mùa mưa bão vào tháng 10, 11 tới đây, Trung tâm sẽ tiếp tục cho cắt mé, tỉa cành hệ thống cây xanh trên toàn thành phố nhằm giảm thiểu thiệt hại khi có những cơn bão với sức gió lớn “ghé thăm” Huế như vừa rồi”, ông Chinh nói thêm.

* Đoàn viên nghiệp đoàn xích lô, xe thồ TP. Huế phối hợp cùng công nhân Công ty CP Môi trường và Công trình Đô thị Huế tham gia tổng vệ sinh, dọn dẹp cây gãy đổ do ảnh hưởng của bão số 5 gây ra.

Đoàn viên nghiệp đoàn xích lô, xe thồ dọn dẹp cây gãy đổ trên các tuyến đường 

Theo đó, hơn 100 đoàn viên nghiệp đoàn đã tham gia tổng vệ sinh tại 5 khu vực thuộc các phường nội thành gồm: ngã ba Lê Văn Hưu - Lê Thánh Tôn, ngã tư Đinh Công Tráng - Lê Thánh Tôn, ngã tư Mai Thúc Loan - Lê Thánh Tôn, ngã ba Đinh Công Tráng - Đoàn Thị Điểm và ngã tư Thái Phiên - Nguyễn Trãi.

Có mặt từ sáng sớm, nhiều đoàn viên nghiệp đoàn chia sẻ dự định sẽ dành một ngày công để chung tay với thành phố dọn vệ sinh, giải phóng cây xanh gãy đổ, trả lại không gian thông thoáng cho giao thông và cảnh quan tại các con đường.

Tin, ảnh: Hàn Đăng-Minh Nguyên  

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nên tổ chức đua thuyền trước công viên Trịnh Công Sơn

Lâu nay lễ hội đua thuyền cuả tỉnh và TP.Huế trong các ngày lễ được tổ chức qui mô lớn trên sông Hương đoạn trước Phu Văn Lâu. Theo tôi tổ chức đua thuyền trên khúc sông trước công viên Trịnh Công Sơn thì hợp lí hơn.

Nên tổ chức đua thuyền trước công viên Trịnh Công Sơn
Ra mắt mô hình “Điểm xanh văn hóa” và hoạt động vì cộng đồng

Ngày 31/3, sau khi ra mắt mô hình “Điểm xanh văn hóa” gắn với phong trào Ngày Chủ nhật xanh, Chủ nhật vì cộng đồng, Hội liên hiệp Phụ nữ (LHPN) các cụm trên địa bàn TP. Huế tiếp tục triển khai các hoạt động vệ sinh môi trường và tặng quà cho phụ nữ nghèo.

Ra mắt mô hình “Điểm xanh văn hóa” và hoạt động vì cộng đồng
Đến hẹn lại... đua

Đã thành thông lệ, đúng vào dịp kỷ niệm giải phóng 26/3, sông Hương lại dậy sóng với lễ hội đua ghe truyền thống thành phố Huế. Người Huế gọi dịp này là đua ghe 26/3 để phân biệt với lễ hội đua ghe truyền thống tổ chức vào dịp Quốc khánh 2/9, có quy mô toàn tỉnh.

Đến hẹn lại  đua
Huế xưa Huế mới

“Huế cổ kính, mà luôn luôn mới mẻ, bất ngờ. Ai đã từng dành trọn buổi sớm mai sương khói hay buổi chiều tà mát mẻ đi một vòng dọc hai bờ sông Hương mới cảm nhận được sức sống kỳ diệu của thành Huế bây giờ… Huế đi lên từng ngày, dần xứng tầm là một đô thị di sản, một trung tâm văn hóa, giáo dục, du lịch và y tế chuyên sâu tương lai của nước nhà, của khu vực” - Đó là những cảm nhận sâu sắc của một người bạn xa về một Huế “muôn đời đẹp và thơ”.

Huế xưa Huế mới
Return to top