ClockThứ Bảy, 11/02/2017 08:38

Chung tay phòng, chống ma túy

TTH - Phường Phước Vĩnh là một trong những “điểm nóng” về ma túy trên địa bàn TP. Huế. Trước thực tế đó, cùng với chính quyền, đoàn thể và các ban ngành chức năng, Ban bảo vệ dân phố (BVDP) phường đã tích cực tham gia quản lý, giáo dục, giúp đỡ các đối tượng cai nghiện tại gia đình và cộng đồng dân cư.

Phường Phước Vĩnh hiện có 14 đối tượng nghiện ma túy được đưa vào diện quản lý. Một số điểm trên địa bàn xảy ra tình trạng các đối tượng thường tụ tập sử dụng ma túy gây bức xúc trong Nhân dân và ảnh hưởng đến an ninh trật tự. Trước tình hình trên, chính quyền, các đoàn thể trong phường luôn nỗ lực triển khai đồng bộ các biện pháp phòng, chống ma túy nhằm kiểm soát, dần đẩy lùi ma túy ra khỏi địa bàn.

Với 45 thành viên, Ban BVDP phường Phước Vĩnh được Công an phường trực tiếp quản lý, điều hành và đã phát huy vai trò trách nhiệm, tích cực phối hợp, hỗ trợ lực lượng công an giữ gìn an ninh trật tự ở địa phương, nhất là công tác nắm tình hình, quản lý, giáo dục, giúp đỡ các đối tượng cai nghiện tại gia đình và cộng đồng dân cư. Ở những tổ có người nghiện, Ban BVDP cùng Công an phường đề ra các biện pháp quản lý, theo dõi hoạt động, các mối quan hệ, việc đi lại xem các đối tượng này có tham gia hoạt động mua bán chất ma túy hay không, nếu có sẽ nhanh chóng báo cáo đến lực lượng công an để kịp thời ngăn chặn, xử lý. Trong quá trình làm nhiệm vụ, lực lượng BVDP thường xuyên gặp gỡ, tiếp xúc với người nghiện để chia sẻ về những khó khăn, vướng mắc gặp phải và động viên họ tham gia cai nghiện ma túy bằng hình thức uống thuốc Methadol.

Nhờ làm tốt công tác nắm tình hình, Ban BVDP phường Phước Vĩnh đã cung cấp cho lực lượng công an nhiều nguồn tin liên quan đến hoạt động mua bán, sử dụng ma túy trái phép. Cụ thể, cuối tháng 5/2016, sau khi nhận được thông tin, Ban BVDP đã báo cáo và hỗ trợ công an phường bắt quả tang 2 đối tượng là Trần Thanh Lợi, sinh năm 1995, trú tại Thuận An, Phú Vang và Nguyễn Thị Ngọc, sinh năm 1993, trú tại 7/504 Chi Lăng, TP. Huế đang mua bán trái phép chất ma túy trên địa bàn. Ngoài ra, Ban BVDP đã tham gia cùng lực lượng công an xóa quét một tụ điểm tiêm chích ma túy tại tổ 10, khu vực 7 và ngăn chặn không để các đối tượng từ nơi khác đến tổ chức, lôi kéo người địa phương tham gia sử dụng ma túy.

Xác định việc hỗ trợ người nghiện ma túy cai nghiện cũng là một việc làm xuất phát từ tấm lòng và sự sẻ chia, các thành viên Ban BVDP thường xuyên gần gũi, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của những người nghiện, từ đó báo cáo và tham mưu cho lực lượng công an, chính quyền địa phương đề ra những giải pháp phù hợp để hỗ trợ quản lý và giúp họ cai nghiện, từng bước tránh xa ma túy. Với cách làm đó, thời gian qua, tại phường Phước Vĩnh có 16 lượt đối tượng nghiện ma túy đăng ký tham gia cai nghiện bằng phương pháp sử dụng thuốc Methadol tại Trung tâm HIV tỉnh.

Từ những kết quả đạt được, Ban BVDP phường Phước Vĩnh và nhiều thành viên vinh dự được chính quyền, lãnh đạo các cấp, các ngành trao tặng giấy khen, thư khen trong công tác phòng chống ma túy và phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

HÀ TÂM

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đấu tranh phòng, chống ma túy và tội phạm khu vực biên giới

Lực lượng phòng, chống ma túy & tội phạm (MT&TP) Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh đảm bảo phẩm chất và năng lực công tác, đáp ứng với yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới, nâng cao hiệu quả đấu tranh với MT&TP, đã góp phần tích cực trong công tác quản lý, bảo vệ biên giới.

Đấu tranh phòng, chống ma túy và tội phạm khu vực biên giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Chương trình “Khát vọng bình yên”

Tối 14/6, Tại Cung hữu nghị Việt-Xô, Bộ Công an tổ chức Chương trình “Khát vọng bình yên”, tôn vinh điển hình tiên tiến, ca ngợi những chiến công, thành tích xuất sắc của tập thể, cá nhân trong và ngoài lực lượng Công an nhân dân trong phòng, chống tội phạm và tệ nạn ma túy, góp phần bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự an toàn xã hội.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Chương trình “Khát vọng bình yên”
“Quả đấm thép” của lực lượng bộ đội biên phòng

Là lực lượng tinh nhuệ, luôn vượt qua mọi khó khăn, thử thách, Đội đặc nhiệm, Phòng phòng, chống ma túy & tội phạm, Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh, xứng danh “quả đấm thép” của lực lượng bộ đội biên phòng, trong bắt giữ, đấu tranh, xử lý tội phạm, giữ vững bình yên biên cương.

“Quả đấm thép” của lực lượng bộ đội biên phòng
Return to top