ClockThứ Ba, 28/05/2019 11:32

Chung tay vì trẻ em nghèo, trẻ em dân tộc thiểu số

TTH.VN - Đó là chủ đề được UBND tỉnh phát động tháng hành động Vì trẻ em năm 2019, diễn ra tại huyện A Lưới sáng 28/5. Đến dự lễ phát động có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bùi Thanh Hà, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Dung, cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan; lãnh đạo huyện A Lưới và đông đảo đoàn viên thanh niên, các thầy cô giáo trên địa bàn huyện.

“Phòng, chống bạo lực, xâm hại trên cơ sở giới cho phụ nữ và trẻ em”Để trẻ có kỳ nghỉ hè an toàn bổ íchHọc kỹ năng phòng ngừa xâm hại qua hoạt động trải nghiệmAIA Việt Nam tặng xe đạp và bảo hiểm cho 30 trẻ em khó khăn

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bùi Thanh Hà tặng quà cho các em học sinh nghèo

Phát biểu tuyên bố lễ phát động, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Dung nhấn mạnh, đây là thời điểm mà tất cả các cấp, các ngành, các tổ chức, các bậc cha mẹ, các thầy giáo, cô giáo, các anh chị phụ trách và toàn xã hội dành sự quan tâm ưu tiên cho trẻ em; đặc biệt chú ý tạo cơ hội cho mọi trẻ em phát triển toàn diện cả về thể chất, trí tuệ và đạo đức, nhất là trẻ em trẻ em nghèo, trẻ em dân tộc thiểu số và trẻ em có nguy cơ bị tổn hại được sống trong môi trường an toàn, thân thiện và lành mạnh.

Ông Nguyễn Dung lưu ý các ban, ngành, địa phương cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng về chủ đề, các thông điệp, mục đích, ý nghĩa của Tháng hành động vì trẻ em năm 2019, nâng cao nhận thức của các cấp chính quyền, cộng đồng, gia đình chăm lo và cho trẻ em nghèo, trẻ em dân tộc thiểu số, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt có điều kiện được chăm sóc y tế, giáo dục và phát triển bình đẳng như những trẻ em khác...

Dịp này, 15 xe đạp do Bảo hiểm nhân thọ AIA tài trợ được chuyển đến các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn

Đến nay, tổng số trẻ em trên toàn huyện A Lưới là 14.532 em, chiếm 30% dân số. Trong đó, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt là 1.031 em (chiếm tỷ lệ 7,1%); trẻ em có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt là 1.427 (chiếm tỷ lệ 9,8%); trẻ em được nhận trợ giúp hàng tháng và qua các chương trình tài trợ là 9.513 em (chiếm tỷ lệ 65,5%); trẻ em có hoàn cảnh khác là 2.561 em (chiếm tỷ lệ 17,2%).

Năm 2018, công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em ở A Lưới đạt được nhiều kết quả khả quan như tỷ lệ trẻ em dưới 5 tuổi suy dinh dưỡng giảm còn 11%; 100% trẻ em được tiêm chủng mở rộng; 90% hộ gia đình sử dụng nước sạch và ngăn chặn không để xảy ra dịch bệnh lây lan ở trẻ em; 100% trẻ em dưới 6 tuổi được cấp thẻ BHYT; tỷ lệ huy động trẻ 6 tuổi vào lớp 1 đạt 99%; 85% trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt được học hết bậc tiểu học, không còn trẻ em mù chữ...

Dịp này, Bảo hiểm nhân thọ AIA đã tặng 15 xe đạp cho các em học sinh nghèo dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện, trị giá mỗi chiếc xe 1,7 triệu đồng; Quỹ Chí thiện tỉnh trao tặng 20 suất học bổng (500 ngàn đồng/ suất), UBND huyện A Lưới tặng 20 suất học bổng (300 ngàn đồng/ suất) cho học sinh nghèo vượt khó trên địa bàn.

Tin, ảnh: Bá Trí

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Tiếp sức” cho phụ nữ, trẻ em nghèo

Bằng những hoạt động, mô hình cụ thể như hỗ trợ kinh phí học tập, hỗ trợ nhu yếu phẩm hàng tháng, hỗ trợ phụ nữ vay vốn phát triển kinh tế... Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) phường Đông Ba đã đồng hành, “tiếp sức” cho trẻ em, phụ nữ nghèo, đơn thân trên địa bàn phường để họ có thêm động lực, cố gắng, nỗ lực hơn trong cuộc sống.

“Tiếp sức” cho phụ nữ, trẻ em nghèo

TIN MỚI

Return to top