ClockThứ Ba, 24/12/2019 06:30

Chung vui Giáng sinh

TTH - Từ đầu tháng 12, không khí Lễ Giáng sinh 2019 đã tràn ngập khắp phố phường. Không còn “gói gọn” trong cộng đồng Thiên Chúa giáo, Giáng sinh đã trở thành ngày lễ của cộng đồng, nhất là đối với giới trẻ.

Trưởng ban Dân vận Trung ương thăm, tặng hoa chúc mừng Tổng Giáo phận HuếTrưởng ban Dân vận Trung ương thăm, tặng hoa chúc mừng Tổng Giáo phận HuếTrưởng ban Dân vận Trung ương thăm, tặng hoa chúc mừng Tổng Giáo phận Huế

Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu và Chủ tịch UBND Phan Ngọc Thọ (bên phải) tặng hoa chúc mừng Tòa Tổng Giám mục dịp Giáng sinh 2019

Càng đến gần ngày Lễ Giáng sinh, không khí tại xóm đạo Phủ Cam (phường Phước Vĩnh, TP. Huế) càng rộn ràng. Nhiều gia đình dần hoàn thành xong việc làm đẹp nhà cửa, trang trí cây thông Noel… chuẩn bị đón mừng ngày lễ. Khắp các con phố, ngập tràn sắc màu lung linh của lồng đèn, điện trang trí.

Anh Nguyễn Bảo Nguyên, giáo dân khu vực Thánh Mẫu (Phủ Cam) cho biết, cả gia đình đều chung tay chuẩn bị cho lễ Giáng sinh như một cách để gắn kết các thành viên trong gia đình. Năm nay, anh mua được một cây thông ưng ý và trang trí thêm nhiều đồ lưu niệm, đèn điện làm điểm nhấn cho căn nhà, tạo không khí vui nhộn, chào đón ngày lễ.

“Như truyền thống mọi năm, gia đình chúng tôi sẽ tham dự đêm chính lễ vào ngày 24 tại Nhà thờ Chính tòa Phủ Cam và dành nguyên một ngày 25 để quây quần, tổ chức sinh hoạt, liên hoan bên nhau”, anh Nguyên chia sẻ.

Ông Nguyễn Ngọc Vinh, Khu vực trưởng khu vực Thánh Mẫu thuộc Giáo xứ Phủ Cam thông tin, với những dịp lễ lớn như Giáng sinh, các giáo dân trong khu vực vừa tập trung dọn dẹp, trang hoàng khu vực đền thờ chung vừa trang hoàng nhà cửa của mình. Đây là nét đẹp văn hóa không thể thiếu của cộng đồng Thiên Chúa giáo.

Trẻ em vui chơi dịp Giáng sinh.  Ảnh: Đình thắng

Song hành với các hoạt động chào đón Giáng sinh, đây cũng là dịp cộng đồng Thiên Chúa giáo làm thiện nguyện, sẻ chia khó khăn với các hoàn cảnh khó khăn, như Giáo xứ Tây Linh (phường Thuận Lộc), Giáo xứ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp (phường Phú Nhuận)… Đặc biệt, tại Giáo xứ Phủ Cam, các hoạt động từ thiện năm nay được mở rộng đến khắp các hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố, không phân biệt lương, giáo.

Không chỉ riêng cộng đồng Thiên Chúa giáo, Lễ Giáng sinh đã dần trở nên phổ biến với người Việt. Khắp phố phường, không khó để cảm nhận được không khí Giáng sinh ngập tràn tiếng nhạc rộn ràng hòa cùng ánh đèn lung linh và mọi người cùng nhau vui chơi. Nhiều địa điểm như trung tâm thương mại, quán cà phê, nhà hàng… được “thay áo mới”, trang trí lộng lẫy với cây thông Noel.

Một trong những địa điểm “check in” nổi bật nhất năm nay là cây thông giáng sinh tại tiền sảnh Vincom Plaza Huế, thu hút hàng trăm lượt du khách tham quan và chụp ảnh mỗi ngày. Con số này tăng mạnh vào dịp cuối tuần, tạo bầu không khí sôi động tại khu vực ngã 6 Hùng Vương. Vừa hoàn thành những bức hình lưu giữ kỷ niệm bên gia đình, chị Nguyễn Thị Lý (thị trấn Phú Đa, Phú Vang) cho biết, chị thường tranh thủ ngày cuối tuần đến đây mua sắm và vui chơi, giải trí cùng các thành viên trong gia đình. Hai cháu nhỏ rất hứng thú với khu vực trang trí mừng Giáng sinh được bày biện công phu, hoành tráng tại đây.

Tại khu vực phố Tây, nhiều cửa hàng kinh doanh đã chọn cho mình những phong cách trang trí đặc sắc để thu hút khách hàng như: mô hình người tuyết, cỗ xe tuần lộc, bố trí nhân viên đóng giả ông già Noel… Một số chủ nhà hàng tại đây cho biết, Giáng sinh là dịp kinh doanh tốt trong năm khi có hàng nghìn lượt du khách trong nước và nước ngoài tập trung tại phố Tây mỗi đêm. Trong hai ngày 24 & 25/12, nhiều chương trình mừng đêm Giáng sinh với nhạc sống và các trò chơi giải trí được các đơn vị kinh doanh lên kế hoạch tổ chức để phục vụ du khách.

Du khách Đặng Văn Huy đến từ TP. Hồ Chí Minh hồ hởi chia sẻ: “Thật may mắn khi đến Huế đúng vào mùa Giáng sinh. Mọi người có thể tận hưởng không khí năng động, náo nhiệt ở phố Tây hoặc tìm đến chiêm ngưỡng nét đẹp cổ kính tại các nhà thờ nổi tiếng. Giáng sinh tại Cố đô có nét khá đặc biệt, vừa sôi động nhưng lại không kém phần cổ kính. Tham quan nhiều nhà thờ tại đây, tôi có cảm giác như thời gian đang ngừng lại”.

Bài, ảnh: Minh Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chung vui mùa Giáng sinh

Song hành cùng những hoạt động sinh hoạt tôn giáo, mùa Giáng sinh năm nay càng thêm ấm tình người với các chương trình an sinh xã hội do cộng đồng giáo dân và chính quyền, đoàn thể các cấp cùng chung tay hướng về những hoàn cảnh khó khăn.

Chung vui mùa Giáng sinh
Bộ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện chung vui với người dân trong Ngày hội đại đoàn kết

Chiều 17/11, tại đình làng An Cựu, UVTW Đảng, Bộ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện đã đến dự, chung vui với Đảng bộ, chính quyền phường An Đông (TP. Huế) và người dân tổ dân phố 16 của phường trong Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc.

Bộ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện chung vui với người dân trong Ngày hội đại đoàn kết
Ngày hội của dân

Không phân biệt giàu, nghèo, tuổi tác, tôn giáo…, Ngày hội Đại đoàn kết (ĐĐK) toàn dân tộc là dịp để người dân chung vui, sẻ chia với những hoàn cảnh khó khăn; củng cố và phát huy sức mạnh khối ĐĐK toàn dân tộc.

Ngày hội của dân
Chung vui Giáng sinh

Những ngày cận kề Giáng sinh, tại các nhà thờ lớn, như Đức Mẹ Hằng cứu giúp, Phủ Cam, Dòng Chúa Cứu thế… không khí chuẩn bị đón Giáng sinh thật rộn ràng. Nhiều du khách đã bắt đầu đổ về để hòa mình vào không khí Giáng sinh cũng như lưu lại những bức ảnh đẹp kỷ niệm.

Chung vui Giáng sinh

TIN MỚI

Return to top