ClockThứ Bảy, 24/12/2022 07:00

Chung vui mùa Giáng sinh

TTH - Song hành cùng những hoạt động sinh hoạt tôn giáo, mùa Giáng sinh năm nay càng thêm ấm tình người với các chương trình an sinh xã hội do cộng đồng giáo dân và chính quyền, đoàn thể các cấp cùng chung tay hướng về những hoàn cảnh khó khăn.

Đón khách mùa Giáng sinh và Tết Dương lịchLãnh đạo tỉnh thăm, chúc mừng các gia đình giáo dân nhân lễ Giáng sinh

Tặng quà cho các hoàn cảnh khó khăn dịp Giáng sinh tại Nhà thờ chính tòa Phủ Cam

Hướng về những hoàn cảnh khó khăn

Đã thành thông lệ, cứ gần đến Giáng sinh, hàng trăm người nghèo, hoàn cảnh khó khăn lại tập trung tại Nhà thờ chính tòa Phủ Cam để nhận các phần quà hỗ trợ.

Trên tay suất quà gồm gạo, mì tôm và nhu yếu phẩm, bà Đặng Thị Hà (phường Phước Vĩnh, TP. Huế) chia sẻ, tuy không phải người có đạo nhưng mỗi năm bà đều được nhà thờ quan tâm hỗ trợ các suất quà nhằm cải thiện đời sống.

Với ông Lê Tùng (phường Vĩnh Ninh, TP. Huế), thời tiết mưa lạnh cuối năm khiến việc bán vé số gặp không ít khó khăn. Phần quà hỗ trợ sẽ giúp gia đình vơi bớt nỗi lo sinh hoạt phí.

Ông Nguyễn Ngọc Vinh, Phó Chủ tịch Hội đồng Giáo xứ Phủ Cam cho biết, mùa Giáng sinh năm nay nhà thờ Phủ Cam tiến hành trao 300 suất quà (trị giá 300 nghìn đồng/suất) cho người tàn tật và lao động nghèo không phân biệt lương, giáo. Ngoài ra, một buổi tiệc khoảng 200 người dành cho các hoàn cảnh khó khăn cũng sẽ được tổ chức nhằm chia sẻ niềm vui Giáng sinh.

Không riêng Giáo xứ Phủ Cam, song hành với các hoạt động chào đón Giáng sinh, đây cũng là dịp cộng đồng Thiên Chúa giáo khắp nơi làm thiện nguyện, sẻ chia với các hoàn cảnh khó khăn, như Giáo xứ Tây Linh (phường Thuận Lộc), Giáo xứ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp (phường Phú Nhuận)…

Cùng với các giáo xứ, Mặt trận và các đoàn thể chính trị - xã hội cùng chính quyền địa phương các cấp triển khai nhiều hoạt động an sinh xã hội hướng về đồng bào Công giáo. Tại huyện Quảng Điền, Mặt trận huyện đã đến thăm hỏi, tặng quà động viên một số hộ gia đình giáo dân có hoàn cảnh khó khăn ở trên địa bàn, là nguồn động viên, giúp các gia đình có thêm nghị lực vươn lên trong cuộc sống.

Theo thống kê sơ bộ, hệ thống Mặt trận từ tỉnh đến cơ sở triển khai tặng hàng nghìn suất quà nhằm tạo điều kiện giúp đỡ cho các gia đình giáo dân khó khăn đón một mùa Giáng sinh ấm áp và đủ đầy.

Chung vui

Càng đến gần ngày Lễ Giáng sinh, không khí tại xóm đạo Phủ Cam càng rộn ràng. Nhiều gia đình đã hoàn thành xong việc làm đẹp nhà cửa, trang trí cây thông Noel… chuẩn bị đón mừng ngày lễ. Khắp các con phố, ngập tràn sắc màu lung linh của lồng đèn, điện trang trí.

Anh Nguyễn Ngọc Bảo Nguyên, một giáo dân sống tại đây cho biết, cả gia đình đều chung tay chuẩn bị cho lễ Giáng sinh như một cách để gắn kết các thành viên trong gia đình. Như truyền thống mọi năm, gia đình sẽ tham dự đêm chính lễ vào ngày 24/12 tại Nhà thờ chính tòa Phủ Cam và dành nguyên ngày 25/12 để tổ chức sinh hoạt, đoàn tụ gia đình, người thân.

Giáng sinh giờ đây không còn của riêng những người có đạo, mà đã trở thành dịp để người dân, nhất là các bạn trẻ vui chơi. Khắp phố phường, không khó để cảm nhận được không khí Giáng sinh ngập tràn tiếng nhạc rộn ràng hòa cùng ánh đèn lung linh và mọi người cùng nhau vui chơi. Nhiều địa điểm như trung tâm thương mại, quán cà phê, nhà hàng… được “thay áo mới”, trang trí lộng lẫy với cây thông Noel.

Anh Phạm Hữu Phước An, chủ quán Cà phê De. Chiu trên đường Lê Hồng Phong (phường Phú Nhuận, TP. Huế) cho biết, từ đầu tháng 12 quán đã bắt tay vào trang trí không gian, bố trí thêm cây thông để thu hút khách hàng đến trải nghiệm và check-in. Đây cũng là một hình thức quảng cáo nhằm mở rộng tệp khách hàng, giúp quán cà phê được nhiều người biết đến hơn.

Tại khu vực phố Tây, các cửa hàng kinh doanh cũng chọn cho mình những phong cách trang trí đặc sắc để thu hút khách hàng như: mô hình người tuyết, cỗ xe tuần lộc, bố trí nhân viên đóng vai ông già Noel…  Theo một số chủ nhà hàng tại đây, Giáng sinh là dịp kinh doanh tốt trong năm, nhất là khi du lịch phục hồi sau dịch bệnh. Trong hai ngày 24 & 25/12, nhiều chương trình mừng đêm Giáng sinh với nhạc sống và các trò chơi giải trí được các đơn vị kinh doanh lên kế hoạch tổ chức để phục vụ du khách.

Anh Đặng Hữu Hoàng, du khách đến từ Hà Nội chia sẻ, Giáng sinh tại Huế có một chút gì đó rất riêng, tuy cũng là giăng đèn và trang trí cây thông lộng lẫy nhưng tại mảnh đất Cố đô lại mang đến bầu không khí cổ kính với những nhà thờ được xây dựng lâu đời. Anh và gia đình dự định sẽ tham quan và check-in một số nhà thờ nổi tiếng trên địa bàn thành phố.

Bài, ảnh: Minh Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tổ chức ngày sách và văn hoá đọc Việt Nam

Chiều 17/4, Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Thuận An phối hợp Trường tiểu học Phú Tân (phường Thuận An, TP. Huế) tổ chức chương trình Ngày sách và văn hoá đọc Việt Nam.

Tổ chức ngày sách và văn hoá đọc Việt Nam
Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon

Hãng Thông tấn Reuters ngày 27/3 đưa tin, Brazil và Pháp vừa khởi động một chương trình đầu tư, nhằm mục tiêu bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon ở Brazil và Guyana, với khoản đầu tư trị giá 1 tỷ euro (tương đương 1,1 tỷ USD) từ các nguồn quỹ công và tư nhân trong vòng 4 năm tới.

Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon
Tranh bích họa làm đẹp trường học

Ngày 24/3, Chi đoàn Báo Thừa Thiên Huế phối hợp cùng Đoàn Trường đại học Nghệ thuật, Đại học Huế và Đoàn xã Phong Xuân (huyện Phong Điền) tổ chức chương trình vẽ tranh bích họa tại các điểm trường trên địa bàn xã Phong Xuân.

Tranh bích họa làm đẹp trường học
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Khám phá chương trình tour Măng Đen thú vị tại Latour Măng Đen

Măng Đen (Kon Tum) gần đây nổi tiếng là điểm đến mới đầy hứa hẹn cho những ai yêu thích du lịch sinh thái và khám phá. Nơi đây được mệnh danh là "Đà Lạt thứ hai" bởi khí hậu mát mẻ quanh năm, khung cảnh thiên nhiên hoang sơ. Latour Măng Đen sẽ mang đến trải nghiệm khó quên khi tham quan những địa điểm nổi tiếng, thưởng thức món ăn đặc sản núi rừng và tận hưởng không khí trong lành của vùng đất Tây Nguyên.

Khám phá chương trình tour Măng Đen thú vị tại Latour Măng Đen

TIN MỚI

Return to top