Thể thao trong nước

Chướng ngại đầu tiên

ClockThứ Bảy, 19/11/2016 13:30
TTH - Trước giờ khai mạc AFF Cup 2016, hãng cá cược hợp pháp Singapore Pools đưa ra dự đoán về cơ hội vô địch cho 8 đội bóng tham gia giải năm nay.

Theo Singapore Pools, ứng cử viên số 1 là ĐKVĐ Thái Lan và tiếp đến là Việt Nam. Thái Lan vẫn rất mạnh và đầy tham vọng. Không lâu sau khi đặt chân đến Philippines, HLV Kiatisuk của đội tuyển Thái Lan tuyên bố đội bóng xứ Chùa Vàng sẽ bảo vệ ngôi vô địch AFF cup. Ông “kẹ” Thái Lan là chuyện lâu dài. Trước mắt rào cản của tuyển Việt Nam là Myanmar.

Hai bảng đấu tại AFF cup 2016. Ảnh: Internet

So với Việt Nam, Myanmar không có sự chuẩn bị tốt trước khi bước vào giải đấu. Trong khi Việt Nam đại thắng CHDCND Triều Tiên 5-2, hạ Indonesia 3-2 và hòa không bàn thắng với câu lạc bộ Avispa Fukuoka đến từ Nhật Bản thì Myanmar lại có trận thua thảm hại 0-3 trước “liều thuốc mạnh” Oman và trước đó, bị Indonesia cầm hòa 0 - 0. Hàng công thiếu hiệu quả, phung phí nhiều cơ hội ghi bàn, trong khi hàng phòng ngự Myanmar cũng không mang đến nhiều an tâm. Về mặt nhân sự, Khi chân sút kỳ cựu Kyaw Ko Ko đã bị HLV Gerd Zeise trục xuất khỏi ĐTQG trong khi ngôi sao trẻ Aung Thu lại chưa gánh vác được vai trò của đàn anh để lại.

Xét về bề dày truyền thống thi đấu ở AFF Cup, Myanmar thua xa Việt Nam. Thành tích tốt nhất của họ mới chỉ một lần vào bán kết năm 2004. Trong khi đó, trong 10 kỳ tham dự, có 8 lần Việt Nam ít nhất vào bán kết và chỉ 2 lần bị loại, trong đó, năm 2008 là lần đầu tiên và duy nhất Việt Nam đăng quang. Thành tích đối đầu ưu thế cũng nghiêng về phía các cầu thủ Việt Nam. Tuy nhiên, thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng phải lưu ý rằng, đây là trận đấu trên đất Myanmar. Dù có còn nhiều khiếm khuyết nhưng Myanmar vẫn đang là đội bóng được Singapore Pools xếp là ứng cử viên số 3 cho chức vô địch của giải.

Đội tuyển Việt Nam đang xây dựng một lối chơi phù hợp với một dàn cầu thủ chất lượng và HLV Nguyễn Hữu Thắng đang có nhiều sự lựa chọn. Tuy nhiên, đội trưởng Công Vinh và đồng đội phải hết sức cảnh giác về đối thủ Myanmar. Có vẻ như Gerd Zeise còn đang dấu bài và chưa phô trương hết sức mạnh. Còn nữa, một lợi thế rất lớn khi họ đang là chủ nhà trong trận ra quân gặp Việt Nam. Một trận hòa là điều có thể dự đoán và có lợi cho toan tính đường dài của đôi bên.

Cũng vào chiều tối mai (20/11), trong khuôn khổ bảng B còn có trận đấu Malaysia  Campuchia. Trước đó, vào chiều nay (19/11), sẽ diễn ra 2 trận đấu ở bảng A, gồm Thái Lan - Indonesia và Philippines - Singapore.

Đan Duy

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Gần 200 học sinh, giáo viên thi đấu cờ vua, cờ tướng tranh cúp Hương Giang

Sáng 30/3, tại Trường THCS Nguyễn Tri Phương, Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Liên đoàn Cờ tỉnh và Trường trung cấp Thể dục Thể thao Huế khai mạc Giải Cờ vua, Cờ tướng cho học sinh và giáo viên tiểu học năm học 2023 - 2024. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ đã đến dự.

Gần 200 học sinh, giáo viên thi đấu cờ vua, cờ tướng tranh cúp Hương Giang
Return to top