ClockThứ Sáu, 13/05/2022 16:36

Chương trình cố vấn khởi nghiệp mang lại nhiều lợi ích

TTH.VN - Thông tin trên được đại diện của Đại học (ĐH) Huế chia sẻ tại hội nghị xây dựng chương trình cố vấn khởi nghiệp diễn ra chiều 13/5.

Nhiều chính sách hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệpHuấn luyện chuyên sâu cán bộ xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệpThương mại hóa sản phẩm khởi nghiệp

TS. Hoàng Kim Toản, Giám đốc Trung tâm Khởi nghiệp và Đổi mới sáng tạo ĐH Huế trao đổi với các chuyên gia, đại biểu tại hội nghị

Theo đại diện Trung tâm Khởi nghiệp và Đổi mới sáng tạo ĐH Huế, cố vấn là một cấu phần không thể thiếu trong hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo. Chương trình cố vấn khởi nghiệp mang lại nhiều lợi ích cho người được cố vấn, như: Cơ hội tiếp cận mạng lưới kinh doanh, học hỏi từ kiến thức và kinh nghiệm, được tạo động lực, truyền cảm hứng, cải thiện năng lực ra quyết định, nhận trợ giúp tài chính…

Tại ĐH Huế, việc đào tạo, huấn luyện và xây dựng mạng lưới cố vấn khởi nghiệp được triển khai từ đầu năm 2019. ĐH Huế đã hình thành nên mạng lưới đầu tiên với những người cố vấn là các doanh nhân trên địa bàn tỉnh, ngoài ra còn có các giảng viên, chuyên viên đến từ ĐH Huế.

Năm 2020, với sự hỗ trợ của Chính phủ thông qua đề án 844, ĐH Huế đã thực hiện nhiệm vụ về huấn luyện người cố vấn cho một số địa phương khu vực miền Trung và Tây Nguyên; Đào tạo, huấn luyện cho 120 người là lãnh đạo các doanh nghiệp, các tổ chức chính trị - xã hội, các trường ĐH, hỗ trợ hình thành mạng lưới và chương trình cố vấn khởi nghiệp tại các tỉnh như Quảng Nam, Nha Trang và Đắk Lắk.

Dịp này, các chuyên gia, đại biểu cũng trao đổi nhiều vấn đề nhằm mang đến góc nhìn rõ hơn cho lãnh đạo các trường ĐH, các địa phương cũng như các doanh nhân về vai trò, sự cần thiết, cũng như một số kinh nghiệm đối với việc xây dựng và triển khai một chương trình cố vấn khởi nghiệp.

Tin, ảnh: Hữu Phúc

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đổi mới, đột phá trong huấn luyện

Với những chủ trương, giải pháp cụ thể và tinh thần đoàn kết, quyết tâm cao của cán bộ, chiến sĩ, nhiệm vụ huấn luyện năm 2024 được lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh thực hiện thắng lợi với nhiều thành tích nổi bật.

Đổi mới, đột phá trong huấn luyện
Khởi nghiệp với mô hình nuôi thỏ và chuột lang

Viết tiếp ước mơ thuở nhỏ khi chọn trở về quê hương nuôi thỏ, chuột lang nhà, với Nguyễn Duy Lanh, chàng trai Hương Xuân (Hương Trà), tuy gian nan, khó khăn song những thành quả thu được lại vô cùng quý giá.

Khởi nghiệp với mô hình nuôi thỏ và chuột lang
Return to top