ClockThứ Bảy, 29/09/2018 14:51

Chương trình Lương thực Thế giới ứng cử cho Giải Nobel Hòa bình 2018

Chương trình Lương thực Thế giới là một trong các ứng cử viên hàng đầu cho Giải Nobel Hòa bình năm 2018.

Đội tuyển nữ hockey liên Triều được đề cử Nobel Hòa bìnhNhà vua Thụy Điển trao giải Nobel 2017 cho các tác giảChiến dịch Quốc tế nhằm Bãi bỏ Vũ khí Hạt nhân (ICAN) thắng giải Nobel Hòa bình 2017Kính hiển vi điện tử nghiệm lạnh giành giải Nobel Hóa học 2017Giải Nobel Hoà bình 2017 thu hút 318 ứng viên

Chương trình Lương thực Thế giới (WFP), một tổ chức nhân đạo phân phát hàng cứu trợ lương thực trong các tình huống khấn cấp và làm việc với các cộng đồng để cải thiện dinh dưỡng, là một trong các ứng cử viên cho Giải Nobel Hòa bình năm 2018.

Huy chương Nobel. Ảnh: Prior

Chương trình Lương thực Thế giới có 5.000 xe tải, 20 tàu thủy và 92 máy bay luôn túc trực, có thể tiến hành phân phát khoảng 12,6 tỷ khẩu phần lương thực mỗi năm cho các nước bị ảnh hưởng do xung đột.

Tổ chức này đặt mục tiêu cải thiện đời sống của người dân vào năm 2030 bằng cam kết chấm dứt nạn đói, thông qua các biện pháp đảm bảo an ninh lương thực, cải thiện dinh dưỡng, thúc đẩy nông nghiệp bền vững. Giải Nobel Hòa bình 2018 sẽ được công bố tại Oslo vào ngày 5/10 và giải thưởng trị giá 1,4 triệu USD sẽ được trao vào ngày 10/12 năm nay./.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chương trình hành động của người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV

Từ ngày 5 đến 17/5, những người ứng cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và đại biểu Hội đồng Nhân dân tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026 tiếp xúc cử tri và vận động bầu cử tại các huyện, thị xã, TP. Huế. Tại số báo này, Báo Thừa Thiên Huế trích đăng chương trình hành động của những người ứng cử ĐBQH khóa XV theo các đơn vị bầu cử.

Chương trình hành động của người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV
Ứng cử viên xây dựng chương trình hành động cụ thể để vận động bầu cử

Sáng 28/4, Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh tổ chức hội nghị thông báo Chương trình kinh tế - xã hội và định hướng phát triển của tỉnh cho những ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021 - 2026. Tham dự có ông Lê Trường Lưu, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh.

Ứng cử viên xây dựng chương trình hành động cụ thể để vận động bầu cử
Return to top