ClockChủ Nhật, 22/01/2023 08:22

Chương trình nghệ thuật “Xuân quê hương” đón chào năm mới

TTH.VN - Đêm 30 Tết (nhằm ngày 21/1), Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế tổ chức chương trình nghệ thuật đón chào năm mới tại Quảng trường Ngọ Môn.

Sôi nổi chương trình nghệ thuật chào năm mớiĐón đọc ấn phẩm “Chào năm mới 2022”Hát mừng năm mới

Không khí tết rộn ràng trên sân khấu

Với chủ đề “Xuân quê hương”, chương trình gửi đến khán giả những tiết mục đặc sắc do các nghệ sĩ, ca sĩ của Nhà hát Nghệ thuật truyền thống Cung đình Huế và TP. Huế biểu diễn.

Chương trình nghệ thuật đêm giao thừa được Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế dàn dựng với chất liệu nghệ thuật thiên về âm nhạc cung đình, truyền thống kết hợp với những tiết mục, ca khúc mang âm hưởng hiện đại.

Khán giả được thưởng thức âm hưởng cung đình mang tính hoài niệm qua tiết mục hòa tấu “Xây dựng kinh đô”, hát chầu văn… lắng sâu vào lòng người bao cảm xúc.

Chương trình cũng mang đến cho công chúng phong vị tết của ngày mới qua những tiết mục ca ngợi mùa xuân quê hương, đất nước, những giai điệu rộn ràng, tươi vui hát về mùa xuân: Em ơi, mùa xuân đến rồi đó, Mùa xuân gọi, Mùa xuân trên quê hương, Hoa cỏ mùa xuân, Như hoa mùa xuân

Chương trình còn trình diễn các tiết mục mang hơi thở thời đại với âm điệu mới, những điệu nhảy sôi động, vui nhộn của tuổi trẻ, thắp sáng ngọn lửa mùa xuân đón chào năm mới.

Chương trình nghệ thuật đem lại cho khán giả những giây phút lắng đọng và hân hoan trong không khí đón thời khắc thiêng liêng chuyển giao giữa năm cũ và năm mới để cùng nguyện cầu một năm mới an khang trong màn pháo hoa rực rỡ.

Tin: Minh Hiền. Ảnh: TTBTDTCĐ Huế

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tổ chức ngày sách và văn hoá đọc Việt Nam

Chiều 17/4, Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Thuận An phối hợp Trường tiểu học Phú Tân (phường Thuận An, TP. Huế) tổ chức chương trình Ngày sách và văn hoá đọc Việt Nam.

Tổ chức ngày sách và văn hoá đọc Việt Nam
Cần phát huy vai trò của cơ sở đào tạo nghệ thuật hàng đầu

Sáng 17/4, đoàn khảo sát của Ban Thường vụ Tỉnh ủy do Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ chủ trì có buổi khảo sát việc lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện Nghị quyết 04-NQ/TU của Tỉnh ủy (khóa XVI) với Đảng ủy, Ban Giám hiệu và cán bộ chủ chốt Trường đại học Nghệ thuật, Đại học Huế.

Cần phát huy vai trò của cơ sở đào tạo nghệ thuật hàng đầu
Mở ra cơ hội giao lưu nghệ thuật cho người trẻ

Là hoạt động thường niên, triển lãm mỹ thuật trẻ vừa là sân chơi, vừa là cơ hội để các họa sĩ tuổi đời dưới 45 của Thừa Thiên Huế bộc lộ tài năng, chứng tỏ hoạt động nghệ thuật của bản thân với giới chuyên môn và những người yêu “nghệ thuật của cái đẹp” Cố đô.

Mở ra cơ hội giao lưu nghệ thuật cho người trẻ
Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon

Hãng Thông tấn Reuters ngày 27/3 đưa tin, Brazil và Pháp vừa khởi động một chương trình đầu tư, nhằm mục tiêu bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon ở Brazil và Guyana, với khoản đầu tư trị giá 1 tỷ euro (tương đương 1,1 tỷ USD) từ các nguồn quỹ công và tư nhân trong vòng 4 năm tới.

Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon
Tranh bích họa làm đẹp trường học

Ngày 24/3, Chi đoàn Báo Thừa Thiên Huế phối hợp cùng Đoàn Trường đại học Nghệ thuật, Đại học Huế và Đoàn xã Phong Xuân (huyện Phong Điền) tổ chức chương trình vẽ tranh bích họa tại các điểm trường trên địa bàn xã Phong Xuân.

Tranh bích họa làm đẹp trường học

TIN MỚI

Return to top