ClockThứ Ba, 12/10/2021 09:54

Chuyến bay đầu tiên từ TP.HCM đi Hà Nội sau khi khôi phục bay nội địa

TTH.VN - Sau nhiều nỗ lực chuẩn bị của các cơ quan ban ngành, chuyến bay VN216 của Vietnam Airlines đã cất cánh từ Tp HCM đi Hà Nội với gần 120 khách lúc 17h chiều qua 11/10. Đây là chuyến bay thương mại đầu tiên từ Tp HCM đi Hà Nội sau khi hàng không khôi phục đường bay nội địa kể từ ngày 10/10.

Các chuyến bay cất cánh trở lại tại nhiều tỉnh, thànhKhôi phục đường bay giữa Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng và nhiều đường bay nội địa khácNối lại đường bay - mở cơ hộiVietnam Airlines: Mở lại đường bay hai chiều giữa TP.HCM và Huế tần suất 1 chuyến/tuần

Hành khách làm thủ tục ở sân bay Tân Sơn Nhất

Chuyến bay này được khai thác bằng máy bay thân rộng Boeing 787. Hành khách trên chuyến bay đều có xác nhận địa điểm cách ly ở Hà Nội trước khi khởi hành. Đồng thời, hành khách tuân thủ chặt chẽ các điều kiện về xét nghiệm âm tính, tiêm chủng vaccine COVID-19, khai báo y tế và thực hiện thông điệp 5K. Đây là chuyến bay được trông đợi của rất nhiều hành khách, khi đường bay từ Tp HCM đi Hà Nội đã bị “đóng băng” suốt nhiều tháng qua.

Vietnam Airlines đã thực hiện tổng cộng 6 chuyến bay thương mại, gồm 2 chuyến giữa Hà Nội và Tp HCM, 2 chuyến giữa Tp HCM và Vinh, 2 chuyến giữa Tp HCM và Thanh Hóa trong ngày hôm qua (11/10). Các chuyến từ Hà Nội đi Tp HCM, từ Tp HCM đi Vinh, Thanh Hóa cũng gần như kín chỗ. Các chuyến ngược lại từ Vinh, Thanh Hóa về Tp HCM có tỷ lệ lấp đầy chưa cao nhưng được kỳ vọng sẽ tăng lên trong những ngày tới sau khi lịch bay ổn định.

Trước đó, để chuẩn bị nối lại bay nội địa, Vietnam airlines đã chuẩn bị kỹ lưỡng về mọi mặt, từ kỹ thuật, khai thác đến thương mại, dịch vụ. Đội tàu bay được kiểm tra, bảo dưỡng toàn diện, sẵn sàng huy động từ 70-80 tàu bay khai thác trong những ngày tới. Các dịch vụ được cung ứng theo hướng tinh gọn, đáp ứng yêu cầu phòng dịch trong khi phục vụ tốt nhu cầu của khách hàng.

Hiện Vietnam Airlines đã khôi phục các đường bay thương mại hai chiều giữa Hà Nội và Tp HCM, Đà Nẵng; giữa Tp HCM và Hải Phòng, Vinh, Thanh Hóa, Quy Nhơn, Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Đồng Hới, Nha Trang, Tuy Hòa, Phú Quốc; giữa Tp HCM - Rạch Giá, Cà Mau (các chặng Tp HCM - Rạch Giá, Cà Mau do VASCO, hãng thành viên của Vietnam Airlines Group, khai thác).

Để biết thêm thông tin chi tiết và được hỗ trợ, hành khách của Vietnam Airlines có thể truy cập website www.vietnamairlines.com, ứng dụng di động “Vietnam Airlines”, trang Facebook chính thức tại địa chỉ www.facebook.com/VietnamAirlines, liên hệ các phòng vé của Vietnam Airlines trên toàn quốc hoặc Tổng đài Chăm sóc khách hàng 1900 1100.

N.H

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đại hội đồng LHQ thông qua nghị quyết đầu tiên về AI

Ngày 21/3 (giờ New York), Đại hội đồng Liên hợp quốc (ĐHĐ LHQ) đã thông qua một nghị quyết mang tính bước ngoặt về việc thúc đẩy các hệ thống trí tuệ nhân tạo (AI) "an toàn, bảo mật và đáng tin cậy" để mang lại lợi ích là sự phát triển bền vững cho tất cả mọi người.

Đại hội đồng LHQ thông qua nghị quyết đầu tiên về AI

TIN MỚI

Return to top