ClockThứ Tư, 01/12/2021 10:12

Chuyến bay thẳng thường lệ đầu tiên từ Mỹ của ngành hàng không Việt Nam

TTH.VN - Sáng 1/12, chuyến bay mang số hiệu VN99 hành trình San Francisco - TP.HCM của Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam - Vietnam Airlines chở 170 hành khách đã hạ cánh an toàn tại sân bay quốc tế Đà Nẵng theo yêu cầu của nhà chức trách về quy định cách ly đối với hành khách nhập cảnh.

Dự kiến thực hiện khoảng 140 chuyến bay mỗi ngày trên gần 40 đường bay nội địaVietnam Airlines thực hiện chuyến bay thẳng thường lệ đầu tiên đến MỹVietnam Airlines công bố chuyến bay thẳng thường lệ đầu tiên đến MỹVietnam Airlines lọt top Thương hiệu tốt nhất Việt Nam năm thứ ba liên tiếp

Đây là chuyến bay thẳng thường lệ đầu tiên từ Mỹ về Việt Nam do một hãng hàng không Việt Nam thực hiện.

Chuyến bay VN99 đã khởi hành từ sân bay San Francisco lúc 23h28 ngày 29/11 (giờ địa phương, tức 14h28 ngày 30/11 giờ Việt Nam) và hạ cánh tại Đà Nẵng lúc 6h03 ngày 1/12. Tổng thời gian bay thẳng không điểm dừng từ San Francisco về Đà Nẵng là 15 tiếng 35 phút.

Hành trình bay dài 14.000km từ San Francisco đã đi qua 6 vùng quản lý không lưu gồm Canada, Alaska (Mỹ), Nga, Mông Cổ, Trung Quốc, Hồng Kông (Trung Quốc) và hạ cánh tại Đà Nẵng. Vietnam Airlines đã thực hiện chuyến bay này bằng tàu bay Boeing 787-9 Dreamliner, một trong những dòng tàu bay thân rộng hiện đại nhất thế giới và nằm trong số các tàu bay có tầm bay lớn nhất của Vietnam Airlines hiện nay.

Bối cảnh quan hệ kinh tế, chính trị, xã hội giữa Việt Nam và Mỹ đang ngày càng phát triển là điều kiện quan trọng để Vietnam Airlines quyết tâm mở đường bay thẳng giữa hai nước, phục vụ nhu cầu đi lại, giao thương, du lịch, học tập của người dân.

Với việc thiết lập cầu hàng không San Francisco - TP.HCM, Vietnam Airlines sẽ là hãng hàng không duy nhất khai thác đường bay thẳng không điểm dừng giữa hai nước, giúp rút ngắn thời gian bay 3-10 tiếng so với các đường bay có điểm dừng, qua đó tiết kiệm đáng kể chi phí xã hội và chi phí cơ hội của khách hàng.

N.H

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Vietnam Airlines đồng hành cùng Festival Huế 2024

Chiều 14/3, tại UBND tỉnh, Tổng Công ty Hàng không Việt Nam - Vietnam Airlines ký kết hợp đồng tài trợ với Ban Tổ chức Festival Huế 2024, trở thành Nhà vận chuyển chính thức cho sự kiện, tương đương mức tài trợ 1,2 tỷ đồng.

Vietnam Airlines đồng hành cùng Festival Huế 2024
Khai thác thị trường xuất khẩu rau, quả khu vực châu Á

Thị trường châu Á, đặc biệt là khu vực Đông Nam Á và Trung Đông còn rất nhiều dư địa cho xuất khẩu rau, quả Việt Nam. Để nâng cao hiệu quả xuất khẩu, các doanh nghiệp Việt cần chủ động tìm hiểu nhu cầu, tiêu chuẩn của các thị trường và đảm bảo nguồn cung chất lượng.

Khai thác thị trường xuất khẩu rau, quả khu vực châu Á
Khai thác sản phẩm du lịch chăm sóc sức khỏe

Sau quá trình nghiên cứu, xây dựng sản phẩm, Thừa Thiên Huế sẽ đưa vào khai thác sản phẩm du lịch chăm sóc sức khỏe một cách bài bản để thu hút khách trong và ngoài nước.

Khai thác sản phẩm du lịch chăm sóc sức khỏe

TIN MỚI

Return to top