ClockThứ Ba, 20/04/2021 13:45
TRẬT TỰ ĐÔ THỊ TRÊN ĐỊA BÀN TP. HUẾ:

Chuyển biến tích cực

TTH - Tình hình trật tự an toàn giao thông (TTATGT), trật tự đô thị (TTĐT), trật tự công cộng (TTCC) trên địa bàn TP. Huế đã có nhiều sự chuyển biến tích cực. Đó là kết quả của sự nỗ lực cố gắng của cấp ủy, chính quyền địa phương, cơ quan chức năng và lực lượng Công an TP. Huế...

Tuyên truyền pháp luật về trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị

Nhiều tuyến đường trên địa bàn TP. Huế xe máy để gọn gàng, ngăn nắp

Đi trên các tuyến đường trọng điểm của TP. Huế như: Lê Lợi, Hà Nội, Lý Thường Kiệt, Đống Đa, Hùng Vương… không gian đi bộ thoáng mát, vỉa hè rộng rải; tình trạng lấn chiếm lòng đường, vỉa hè để đậu đỗ xe đã hạn chế đáng kể.

Nhiều điểm đen về TTATGT như: Chợ An Cựu, chợ Cống, chợ Bến Ngự… đã phần nào được giải quyết, người dân đồng tình, đánh giá cao. Trong suốt thời gian qua, lực lượng CSGT - Trật tự Công an TP. Huế và Đội quản lý đô thị TP. Huế cùng phối hợp triển khai nhiều đợt ra quân giải quyết TTATGT, TTĐT tại các điểm chợ.

Ngoài kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp cố tình vi phạm lấn chiếm, lòng đường vỉa hè, các lực lượng chức năng còn tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người dân chấp hành vì một văn minh đô thị.

Thượng tá Lê Viết Phương, Phó Trưởng Công an TP. Huế cho biết, thực hiện Chỉ thị 05 của Thành ủy Huế về việc tiếp tục thực hiện nếp sống văn minh đô thị và TTĐT trên địa bàn thành phố, Công an TP. Huế đã tham mưu nhiều kế hoạch cho UBND thành phố về công tác lập lại TTĐT trên địa bàn; đồng thời, chỉ đạo công an 27 phường tham mưu chính quyền cơ sở ra quan lập lại TTĐT.

Theo đó, thời gian qua, lực lượng công an 27 phường đã nhiều lần phối hợp với tổ đô thị của UBND các phường đồng loạt ra quân vào các giờ cao điểm để lập lại TTATGT, TTĐT. Từ 7 giờ đến 10 giờ 30 phút sáng và từ 16 giờ đến 22 giờ hàng ngày lực lượng này đều xuống đường để thực thi nhiệm vụ.

Bà Lê Thị Minh Châu, trú phường Phú Hội chia sẻ: “Vì sự phát triển chung của thành phố, nên tôi cũng như người dân khác càng ý thức hơn về TTĐT. Khách tới mua hàng, tôi nhắc nhở họ để xe gọn gàng, không tràn ra đường gây khó khăn cho lực lượng chức năng. Đó cũng là một trong những lý do để tôi buôn bán thuận lợi hơn mà không gây ảnh hưởng đến TTATGT, TTĐT”.

Thống kê của UBND TP. Huế, trên địa bàn có hơn 1.700 hộ dân thường xuyên sử dụng vỉa hè để kinh doanh. Để vừa tạo điều kiện thuận lợi cho người dân vừa đảm bảo TTATGT, TTĐT, UBND TP. Huế cho thí điểm một số tuyến đường để người dân kinh doanh hàng rong gồm: Ngô Quyền, Trần Cao Vân (phường Vĩnh Ninh); Lê Hồng Phong (phường Phú Nhuận); Nguyễn Văn Huyên (phường Phú Hội); Phạm Văn Đồng, Trương Gia Mô (phường Vỹ Dạ); vỉa hè từ dưới cầu Gia Hội đến giáp bãi giữ xe chợ Đông Ba (phường Phú Hòa).

Ông Đồng Sĩ Toàn, Trưởng Phòng Kinh tế TP. Huế khẳng định, việc cho phép sử dụng vỉa hè kinh doanh có đăng ký, thành phố kỳ vọng sẽ góp phần giải quyết tình trạng lấn chiếm vỉa hè tự phát, lập lại TTATGT, TTĐT trên địa bàn.

Với những chủ trương phù hợp, cùng với sự nỗ lực cố gắng của chính quyền địa phương, cơ quan chức năng, TTĐT, TTATGT, TTCC trên địa bàn TP. Huế từng bước được cải thiện đáng kể. Điều quan trọng nhất vẫn phụ thuộc vào ý thức của người dân để diện mạo của đô thị ngày càng được cải thiện và đẹp hơn; góp phần xây dựng một thành phố xanh - sạch - sáng và văn minh hơn.

Năm 2020 và quý I/2021, Công an TP. Huế đã lập biên bản xử lý vi phạm hành chính 7286 trường hợp liên quan đến TTATGT, TTĐT. Trong đó, xử phạt 6.200 trường hợp vi phạm với số tiền hơn 1,7 tỷ đồng; thu giữ 1422 biển hiệu, biển quảng cáo; 352 xe hàng rong; 1203 mái che, bạt, dù và hơn 6.920 chiếc bàn ghế, tủ các loại...

Bài, ảnh: Tâm Anh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đầu tư đã quan trọng, giữ gìn càng quan trọng hơn

Suy cho cùng, ý thức người dùng mới là quan trọng nhất. Nhưng nói ý thức chung chung thì khó quá, còn làm thế nào để buộc mọi người phải có ý thức trong cái sự xử lý "đầu ra" tế nhị và nhạy cảm kia thì lại là câu hỏi không hề dễ.

Đầu tư đã quan trọng, giữ gìn càng quan trọng hơn
XÂY DỰNG THỪA THIÊN HUẾ TRỞ THÀNH THÀNH PHỐ TRỰC THUỘC TRUNG ƯƠNG:
Các tiêu chí cơ bản đáp ứng đầy đủ

Nội dung này đã được Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh chia sẻ với Thừa Thiên Huế Cuối tuần, khi trao đổi về Đề án thành lập thành phố trực thuộc Trung ương của tỉnh.

Các tiêu chí cơ bản đáp ứng đầy đủ
Kỷ niệm 114 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ (8/3/1910 - 8/3/2024)
Phụ nữ góp phần xây dựng đô thị văn minh

“Bằng những mô hình cụ thể, việc làm thiết thực và những kết quả nổi bật, phụ nữ Thừa Thiên Huế đã và đang là nhân tố tích cực thực hiện các phong trào, cuộc vận động, góp phần xây dựng đô thị văn minh, hiện đại.

Phụ nữ góp phần xây dựng đô thị văn minh
Ý kiến nhỏ cho một việc nhỏ

Trong mấy năm trở lại đây, nhiều mặt đổi thay tích cực tại tỉnh Thừa Thiên Huế đã được cộng đồng dân cư trong và ngoài tỉnh ghi nhận; đặc biệt là trên lĩnh vực chỉnh trang đô thị. Đó là việc dỡ bỏ nhiều hàng rào sắt xung quanh các công sở tại trục đường Lê Lợi và một vài nơi khác; đó là việc mở rộng mặt đường, lát lại vỉa hè tại đường Hai Bà Trưng, Phạm Hồng Thái, Trương Định, Bà Huyện Thanh Quan… được nhiều người dân sở tại và khách du lịch đến Huế đánh giá cao.

Ý kiến nhỏ cho một việc nhỏ
Đồng bộ hạ tầng đô thị

Với vai trò là đô thị trung tâm, hạt nhân của tỉnh, năm 2024 TP. Huế tiếp tục huy động mọi nguồn lực, triển khai nhanh các dự án (DA) để đầu tư hạ tầng đồng bộ, hiện đại, thông minh góp phần cùng với cả tỉnh đưa Thừa Thiên Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương.

Đồng bộ hạ tầng đô thị
Return to top