ClockThứ Hai, 05/07/2021 06:18

Chuyển biến tích cực đội ngũ cán bộ nữ

TTH - “Tuy còn những khó khăn, nhưng các cán bộ nữ luôn ý thức nỗ lực thực hiện tốt nhiệm vụ được giao; gương mẫu, đi đầu trong mọi hoạt động, đóng góp tích cực vào thành tích của địa phương”, UVTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Phan Xuân Toàn thông tin.

Cán bộ nữ người dân tộc thiểu số là giáo viên ở huyện Nam Đông (Ảnh chụp trước thời điểm bùng phát dịch COVID-19)

Thể hiện trách nhiệm bản thân

Bà Trần Thị Hoài Trâm, Chánh Văn phòng UBND tỉnh vinh dự là 1 trong 50 đại biểu được đại hội tín nhiệm bầu vào Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2020 - 2021. 

“Ngày 1/4/2019, từ Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh, tôi được bổ nhiệm giữ chức vụ Chánh Văn phòng UBND tỉnh. Từ đó đến nay, tôi luôn nỗ lực hết mình để làm tốt chức năng, nhiệm vụ mà tỉnh đã giao; xây dựng mối đoàn kết; không ngừng học tập, rèn luyện, nâng cao trình độ, nghiệp vụ, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới. Xây dựng Văn phòng UBND tỉnh vững mạnh toàn diện trên cả 3 tiêu chí: Đội ngũ cán bộ, công chức chuyên nghiệp; nền công vụ tiên tiến và xây dựng công sở hiện đại”, bà Trần Thị Hoài Trâm chia sẻ.

Với nỗ lực của bản thân, sự chung sức, đồng lòng của tập thể, thời gian qua, Văn phòng UBND tỉnh luôn phát huy tinh thần đổi mới, sáng tạo để xây dựng “Cơ quan hành chính Nhà nước kiểu mẫu”, xây dựng một chính quyền sẵn sàng, thân thiện và phục vụ.

Là Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, đại biểu HĐND cấp tỉnh và huyện, nhiệm kỳ 2016 – 2021, bà Lê Thị Thu Hương, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Nam Đông đã làm tốt vai trò “cầu nối”, phản ánh tâm tư, nguyện vọng của cử tri, người dân đến các cơ quan chức năng.

“Với vai trò, trách nhiệm của mình, tôi đã mạnh dạn đề xuất ý kiến để điều chỉnh một số chính sách đối với vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Khi UBND tỉnh có Quyết định 32/QĐ-UBND ngày 23/5/2016 về “Ban hành quy định một số chính sách khuyến khích phát triển sản xuất nông nghiệp thực hiện tái cơ cấu ngành nông nghiệp tỉnh Thừa Thiên Huế giai đoạn 2016 - 2020”, tôi thấy có nhiều nội dung chưa phù hợp giữa vùng miền núi với các huyện đồng bằng, nhất là khâu vận động người dân thực hiện. Vì vậy, trong các kỳ họp HĐND tỉnh, tôi mạnh dạn kiến nghị, đề xuất. Đến nay, UBND tỉnh đang sửa đổi, bổ sung quy định này”, bà Lê Thị Thu Hương trò chuyện.

Luôn bám sát cơ sở, chịu khó lắng nghe ý kiến người dân, thời gian qua, bà Lê Thị Thu Hương đã đưa ra nhiều kiến nghị, đề xuất với lãnh đạo tỉnh, các sở, ban, ngành và tích cực tuyên truyền, vận động người dân góp phần quan trọng trong chương trình xây dựng huyện nông thôn mới. Bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, người dân trong huyện đã tự nguyện hiến hơn 16 ha đất, hoa màu; huy động hơn 24.000 ngày công thực hiện các công trình dân sinh; góp phần vào sự đổi thay bộ mặt nông thôn mới của huyện.

Nỗ lực hơn nữa

Không chỉ là Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, bà Nguyễn Thị Sửu, Bí thư Huyện ủy A Lưới còn vinh dự được cử tri bầu là đại biểu Quốc hội khóa XV. Đây là nữ đại biểu Quốc hội duy nhất của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh.

“Ngoài thực hiện tốt vai trò, trách nhiệm, nghĩa vụ của một đại biểu Quốc hội, tôi còn thường xuyên liên hệ chặt chẽ và lắng nghe ý kiến, kiến nghị của cử tri; tuyên truyền, vận động cử tri thực hiện tốt chính sách pháp luật. Không chỉ làm tốt bổn phận phụ nữ mà còn phải làm tốt việc xây dựng chính sách pháp luật liên quan đến bình đẳng giới, nhất là vùng nông thôn, vùng đồng bào dân tộc thiểu số”, bà Nguyễn Thị Sửu cho biết.

Nhiệm kỳ 2020 - 2025, toàn tỉnh có 760/3.675 cán bộ nữ tham gia cấp ủy cơ sở (chiếm tỷ lệ 20,68%); trong đó cấp xã, phường, thị trấn có tỷ lệ nữ tham gia cấp ủy trên 15% là 114/145 đơn vị (đạt tỷ lệ 78,6%), cao hơn so với nhiệm kỳ trước. “Tuy còn những khó khăn, nhưng các cán bộ nữ luôn ý thức nỗ lực cố gắng thực hiện rất tốt nhiệm vụ được giao; gương mẫu, đi đầu trong mọi hoạt động, đóng góp tích cực vào thành tích của địa phương. Minh chứng cho thấy, qua kết quả bầu cử tại Đại hội Đảng cấp cơ sở và cấp trên cơ sở vừa qua, tỷ lệ cán bộ nữ, cán bộ trẻ tham gia cấp ủy có chuyển biến tích cực cả chất và lượng”, UVTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Phan Xuân Toàn thông tin.

Ngoài làm tốt công tác quy hoạch, đào tạo cán bộ nữ nhằm tạo nguồn cho cấp ủy và các chức danh lãnh đạo chủ chốt của địa phương, đơn vị và cho tỉnh, chính sự nỗ lực thật sự của mỗi cán bộ nữ mới là yếu tố quyết định. Nghĩa là, họ phải không ngừng rèn luyện, phấn đấu học tập nâng cao trình độ, năng lực lãnh đạo, quản lý đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ chính trị trong tình hình mới.

Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XVI hiện có 50 người; trong đó, có 7 ủy viên là nữ (chiếm tỷ lệ 14%). Ban Thường vụ Tỉnh ủy gồm 15 người; trong đó, có 1 nữ. Tỷ lệ nữ tham gia cấp ủy ở cấp trên cơ sở, nhiệm kỳ 2020 - 2025 có những chuyển biến tích cực, với 484 người; trong đó, nữ 73 người (chiếm tỷ lệ 15,08%). Riêng số nữ tham gia cấp ủy đến từ các huyện, thị, thành phố là 67/355 (đạt tỷ lệ 18,9%), tăng 5,3% so với nhiệm kỳ trước. Có 13/104 cán bộ nữ tham gia Ban Thường vụ Đảng ủy cấp huyện, thị xã, thành phố (đạt tỷ lệ 12,5%), tăng hơn 6,2%.

Bài, ảnh: Anh Phong

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tạo chuyển biến từ phong trào “Ngày Chủ nhật xanh”

Sau 5 năm triển khai, phong trào “Ngày Chủ nhật xanh” đã nhận được sự hưởng ứng, chung sức, đồng lòng của cán bộ, đảng viên và Nhân dân toàn tỉnh, qua đó góp phần quan trọng vào việc bảo vệ, giữ gìn môi trường.

Tạo chuyển biến từ phong trào “Ngày Chủ nhật xanh”
Năm 2024: Triển vọng kinh tế ASEAN vẫn tích cực

Theo dữ liệu sẵn có gần đây nhất của năm 2022, tổng GDP danh nghĩa của 10 nước thành viên ASEAN tính bằng USD lên tới 3.600 tỷ USD, tăng hơn gấp đôi so với tổng GDP 1.600 tỷ USD của năm 2009, và cao hơn một chút so với Ấn Độ - quốc gia có GDP đạt 3.500 tỷ USD vào năm 2022.

Năm 2024 Triển vọng kinh tế ASEAN vẫn tích cực
Chuyển biến tích cực trong dịch vụ công trực tuyến

Tỷ lệ cá nhân, tổ chức sử dụng dịch vụ công trực tuyến (DVCTT) toàn tỉnh năm 2023 đạt 47,3%, tăng 22,3% so với năm 2022 và 28,3% so với năm 2021. DVCTT đang chuyển dần từ cán bộ hướng dẫn làm thay sang công dân tự làm.

Chuyển biến tích cực trong dịch vụ công trực tuyến

TIN MỚI

Return to top