ClockThứ Năm, 16/02/2017 18:09

Chuyển chính sách thuế từ phí sang giá dịch vụ

TTH - Đó là nội dung vừa được Chi cục Thuế TP. Huế triển khai cho các đối tượng là kế toán của UBND 27 phường; trưởng ban, kế toán ban quản lý (BQL) các chợ trên địa bàn TP. Huế.

Theo đó, có 17 nhóm sản phẩm, dịch vụ chuyển từ phí sang giá dịch vụ do nhà nước định giá. Trong đó, phí chợ chuyển sang dịch vụ sử dụng diện tích bán hàng tại chợ, phí trông giữ xe dịch vụ trông giữ xe liên quan đến chính quyền địa phương phường và BQL các chợ. Mục đích của luật phí lệ phí đối với sản phẩm, dịch vụ chuyển từ phí sang giá dịch vụ do nhà nước định giá, do đó phải thực hiện việc đăng ký, kê khai nộp thuế theo quy định của Luật Quản lý thuế. Chính sách thuế mới này được áp dụng từ tháng 2/2017.

Thanh Hương

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Điều phối toàn diện chính sách an sinh xã hội

Công tác an sinh xã hội trên địa bàn thời gian qua đã có nhiều khởi sắc. Từ những chính sách, các chương trình, dự án, hoạt động trợ giúp, nhiều hoàn cảnh được tiếp cận các nguồn hỗ trợ, các dịch vụ xã hội để cải thiện chất lượng cuộc sống, được nâng cao kỹ năng để giải quyết khó khăn về vật chất và tinh thần.

Điều phối toàn diện chính sách an sinh xã hội
Giúp người khuyết tật tiếp cận dịch vụ để hòa nhập

Những năm qua, các chính sách trợ giúp xã hội đối với đối tượng bảo trợ xã hội nói chung và đối với người khuyết tật (NKT) nói riêng trên địa bàn tỉnh được thực hiện tốt, tạo điều kiện cho NKT vượt qua khó khăn, trở ngại để vươn lên sống độc lập, hoà nhập với cộng đồng.

Giúp người khuyết tật tiếp cận dịch vụ để hòa nhập
Giá lương thực toàn cầu dự báo giảm trong năm 2024

Theo dự báo của hãng tư vấn kinh tế Oxford Economics, giá hàng hóa thực phẩm thế giới sẽ ghi nhận sự sụt giảm trong năm nay, làm giảm áp lực lên giá bán lẻ thực phẩm. Động lực chính đằng sau sự sụt giảm này là “nguồn cung dồi dào” đối với nhiều loại cây trồng quan trọng, đặc biệt là lúa mì và ngô.

Giá lương thực toàn cầu dự báo giảm trong năm 2024
Thoát nghèo nhờ nguồn vốn chính sách

Nhờ có nguồn vốn tín dụng chính sách, thời gian qua, đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) huyện Nam Đông đã mạnh dạn phát triển kinh tế hộ gia đình, không ngừng vươn lên thoát nghèo, ổn định cuộc sống.

Thoát nghèo nhờ nguồn vốn chính sách

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top