ClockThứ Bảy, 20/05/2017 20:08

“Chuyện chưa kể” của hai sinh viên hội hoạ

TTH.VN - Là tên triển lãm của hai tác giả trẻ Phan Vũ Tuấn và Phan Đình Khánh (sinh viên lớp Hội họa K36, Trường ĐH Nghệ thuật – Đại học Huế) vào chiều 20/5. Triển lãm gồm 20 tác phẩm, được sáng tác trong năm 2017.

“Chuyện chưa kể” là những câu chuyện vẫn đang âm ỉ chảy trong suy nghĩ, câu chuyện về thời gian, về sự sống.

Hai tác giả trẻ Phan Vũ Tuấn và Phan Đình Khánh phát biểu tại triển lãm

Hai tác giả trẻ Phan Vũ Tuấn và Phan Đình Khánh phát biểu tại triển lãm

Phan Đình Khánh chọn nhiếp ảnh tạo hình, một loại nghệ thuật vốn còn khá lạ lẫm với công chúng để tạo ra những tác phẩm mang góc nhìn cá nhân nhưng đem lại cảm xúc thân thuộc, những ký ức mà hầu như ai cũng từng chạm tới và rồi vụt tắt, đan xen chồng chéo, thoắt ẩn thoắt hiện mà Khánh đã theo đuổi hơn hai năm qua.

Với cách sử dụng kỹ thuật chồng hình, những tác phẩm nhuốm màu thời gian đã được ra đời như những ký ức của chính bản thân tác giả. Màu nước là chất liệu mà Tuấn chọn cho các sáng tác của mình. Tuấn cho hay: “Tôi yêu thích sự nhẹ nhàng, trong trẻo, và muốn tìm kiếm ở chất liệu sự mới lạ khi đưa vào tác phẩm”.

Một người xem đang thưởng thức tác phẩm hội họa của Phan Vũ Tuấn

Thưởng thức tác phẩm hội họa của Phan Vũ Tuấn

Trong loạt tranh trưng bày tại triển lãm lần này, Phan Vũ Tuấn kết hợp giữa màu nước với lửa để tạo khói trên giấy, khói trong tác phẩm không là vẽ mà được tạo hình từ khói thực theo cách trực tiếp.

PGS. TS. Phan Thanh Bình, Hiệu trưởng Trường đại học Nghệ thuật - Đại học Huế, cho hay: “Triển lãm của hai em có nhiều góc nhìn khác nhau nhưng thể hiện được năng lực của mỗi em trong sáng tác nghệ thuật. Với những chủ đề tưởng cũ nhưng hóa ra lại rất mới qua thái độ, cảm xúc thẩm mỹ của hai em, người xem nhìn nhận được sự sáng tạo, tư duy nghệ thuật qua từng tác phẩm”.

Triển lãm mở cửa đến hết ngày 27/5/2017.

Tin, ảnh: Phước Ly

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trưng bày tranh khắc gỗ từ hình mẫu trên Cửu Đỉnh triều Nguyễn

Gần 60 tác phẩm tranh khắc gỗ được sáng tác lấy cảm hứng từ hình mẫu trên Cửu Đỉnh triều Nguyễn bên trong Hoàng cung Huế đã được nhóm các họa sĩ trưng bày, giới thiệu đến công chúng vào sáng 19/3 tại Trung tâm nghệ thuật Lê Bá Đảng (Bảo tàng Mỹ thuật Huế, 15 Lê Lợi, TP. Huế).

Trưng bày tranh khắc gỗ từ hình mẫu trên Cửu Đỉnh triều Nguyễn
Hồn phố trong Khanh

Phố trong nét cọ của họa sĩ Hoàng Đăng Khanh như đưa người xem đắm chìm theo nhiều cảm xúc khác nhau: bình yên, lãng mạn, liêu xiêu, xa lạ, đâu đó là chơi vơi, cô đơn. Bao nhiêu năm theo đuổi đề tài phố, người họa sĩ xứ Huế này vẫn không hề mệt mỏi. Bởi với anh, chính những góc phố ấy đã nuôi dưỡng không chỉ tâm hồn mà còn cho anh những kỷ niệm vui buồn lẫn lộn.

Hồn phố trong Khanh
Giới thiệu hơn 100 hình ảnh, tư liệu, hiện vật tiêu biểu về Đại tướng Nguyễn Chí Thanh

“Đại tướng Nguyễn Chí Thanh - Nhà lãnh đạo chiến lược, người chỉ đạo thực tiễn xuất sắc của cách mạng Việt Nam” là nội dung trưng bày chuyên đề do Bảo tàng Lịch sử phối hợp với Bảo tàng Đại tướng Nguyễn Chí Thanh và Phòng giáo dục - Đào tạo huyện Quảng Điền tổ chức tại Trường THCS Ngô Thế Lân sáng 14/3.

Giới thiệu hơn 100 hình ảnh, tư liệu, hiện vật tiêu biểu về Đại tướng Nguyễn Chí Thanh
Hình tượng rồng qua nét cọ vẽ

Phòng tranh con giáp do Hội Mỹ thuật Thừa Thiên Huế và họa sĩ Đặng Mậu Tựu thực hiện đã đem đến cho công chúng yêu nghệ thuật những góc nhìn thú vị về rồng - loài linh vật trong truyền thuyết.

Hình tượng rồng qua nét cọ vẽ
Muôn màu “Những nẻo đường xuân”

Triển lãm ảnh “Những nẻo đường xuân” do Câu lạc bộ (CLB) nhiếp ảnh Đặng Huy Trứ thực hiện đã mang đến cho công chúng nhiều góc nhìn về không khí tết tại Huế.

Muôn màu “Những nẻo đường xuân”
Return to top