ClockThứ Ba, 03/12/2019 21:07

Chuyển đổi số cho doanh nghiệp do nữ làm chủ

TTH.VN - Là chủ đề của chuỗi sự kiện do Hội đồng Doanh nhân nữ Việt Nam, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp với Hiệp hội Doanh nghiệp và Hội Doanh nhân nữ tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức ngày 3/12.

Ông Ruici Tio, Quản lý Chương trình Chính sách, Facebook khu vực Châu Á - Thái Bình Dương chia sẻ tại sự kiện

Tham dự có ông Phan Thiên Định, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo VCCI, Cục ứng dụng và Phát triển công nghệ- Bộ Khoa học và Công nghệ, chuyên gia kinh tế, các sở ngành, đơn vị liên quan cùng gần 250 doanh nghiệp (DN), doanh nhân nữ Thừa Thiên Huế và một số tỉnh thành.

Chuỗi sự kiện nhằm nâng cao năng lực cho các DN nói chung và DN do nữ làm chủ nói riêng trong quá trình chuyển đổi số, là dịp để đại diện các cơ quan, sở ban ngành, các hiệp hội DN, tổ chức hỗ trợ DN do phụ nữ làm chủ và các DN cùng thảo luận về cơ hội và thách thức, giải pháp chuyển đổi số cho DN trong bối cảnh cuộc Cách mạng Công nghiệp 4.0.

Phát biểu khai mạc diễn đàn, Phó Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam- VCCI Hoàng Quang Phòng cho rằng, chuyển đổi số mang lại nhiều lợi ích cho các DN như cắt giảm chi phí vận hành, tiếp cận được nhiều khách hàng trong thời gian dài hơn, lãnh đạo ra quyết định nhanh chóng và chính xác hơn nhờ hệ thống báo cáo thông suốt kịp thời; giúp nâng cao hiệu quả hoạt động và tính cạnh tranh của tổ chức, DN. Nếu hoạt động này đạt hiệu quả, nó sẽ thay đổi toàn diện cách thức vận hành DN, tăng hiệu quả hợp tác, tối ưu hóa hiệu suất làm việc và mang lại giá trị cho khách hàng.

Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Thiên Định, nếu DN không hội nhập nhanh vào tiến trình chuyển đổi số sẽ gặp nhiều khó khăn, thất bại. Thừa Thiên Huế đang có nhiều thay đổi từ phía chính quyền, như: số hoá tài liệu, xây dựng dữ liệu tập trung, phần mềm dùng chung; số hoá dữ liệu kinh tế- xã hội, y tế, giáo dục; xây dựng Trung tâm Giám sát điều hành dịch vụ đô thị thông minh; phát triển công nghiệp công nghệ thông tin… Đây là những nỗ lực bước đầu và tỉnh đang hướng tới hình thành những dữ liệu để tạo cơ hội tốt hơn cho các DN nói chung và DN nữ nói riêng trong phát triển SXKD theo hướng chuyển đổi số cũng như cách mạng số.

Tại sự kiện, Quản lý Chương trình Chính sách, Facebook khu vực Châu Á - Thái Bình Dương Ruici Tio cho biết, trong thời đại số, thói quen mua sắm của khách hàng đã thay đổi đáng kể, với xu hướng chính là mua sắm trực tuyến trên thiết bị di động và thương mại đối thoại. Chính vì vậy, các DN cần chuyển đổi nhằm thích ứng với xu hướng ứng dụng công nghệ số của khách hàng. Đồng thời, việc ứng dụng nền tảng số nhằm chuyển đổi vận hành cũng đem lại hiệu quả đáng kể cho các DN nhỏ và vừa. Cùng đồng hành với các DN nhỏ và vừa Việt Nam, ngay từ năm 2017, Facebook đã cho ra mắt hai chương trình #Phunuladoanhnhan và Boost with Facebook nhằm mang tới các chương trình đào tạo, nâng cao kỹ năng tiếp thị và truyền thông trực tuyến cho các doanh nhân nữ và DN nhỏ và vừa.

Các đại biểu tham quan các gian hàng của các doanh nghiệp nữ tại chuỗi sự kiện

Cùng ngày đã diễn ra “Tọa đàm Thúc đẩy chuyển đổi số cho DN do nữ làm chủ” thảo luận về vai trò của khu vực tư nhân đối với phát triển kinh tế, quan hệ đối tác, hợp tác đa ngành để tạo môi trường thuận lợi cho doanh nhân nữ áp dụng nền tảng công nghệ số và chuyển đổi số. Tại tọa đàm, các đại biểu cũng đưa ra một số khuyến nghị chính sách và chương trình hỗ trợ của Chính phủ và của địa phương nhằm thúc đẩy chuyển đổi số cho DN nói chung và DN do nữ làm chủ nói riêng. Song song với buổi tọa đàm là chương trình tập huấn “Kỹ năng tiếp thị trực tuyến cho doanh nhân nữ”, Quầy Tư vấn 1:1 về an toàn thông tin mạng và tiếp thị trực tuyến, các gian hàng trưng bày, giới thiệu về sản phẩm/dịch vụ của DN do nữ làm chủ.

Chuỗi sự kiện đã tạo cơ hội hết sức thiết thực cho các doanh nhân nữ được cập nhật thông tin, kiến thức từ các chuyên gia cũng như học hỏi bài học kinh nghiệm trong việc chuyển đổi số để tăng cường khả năng cạnh tranh cho DN.

Tin, ảnh: Liên Minh

 

 

 

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngành tư pháp với lộ trình cụ thể trong chuyển đổi số

Sở Tư pháp đã và đang có lộ trình, bước đi cụ thể, phù hợp đối với từng lĩnh vực, nhóm nhiệm vụ trong công tác chuyển đổi số (CĐS); qua đó, góp phần xây dựng ngành tư pháp chuyên nghiệp, hiện đại, lấy lợi ích của người dân, doanh nghiệp làm trung tâm.

Ngành tư pháp với lộ trình cụ thể trong chuyển đổi số
Nền tảng làm việc số tỉnh Thừa Thiên Huế được vinh danh Top 10 Giải thưởng Sao Khuê 2024

Ngày 13/4, tại Lễ Vinh danh và trao Giải thưởng Sao Khuê 2024 do Hiệp hội phần mềm và dịch vụ công nghệ thông tin (CNTT) Việt Nam - VINASA tổ chức ở Hà Nội, “Nền tảng làm việc số tỉnh Thừa Thiên Huế” vinh dự được bình chọn là sản phẩm xuất sắc của ngành phần mềm, CNTT Việt Nam và được công nhận đạt Top 10 Giải thưởng Sao Khuê 2024 lĩnh vực quản trị, điều hành.

Nền tảng làm việc số tỉnh Thừa Thiên Huế được vinh danh Top 10 Giải thưởng Sao Khuê 2024
Nâng hạng chỉ số DTI

Những năm qua, Thừa Thiên Huế luôn nằm trong tốp đầu về chỉ số chuyển đổi số. Song năm 2023, qua rà soát, trong Bộ chỉ số chuyển đổi số có nhiều nhóm tiêu chí không đạt bền vững, do vậy cần những giải pháp căn cơ để chuyển đổi số trở thành chìa khóa thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

Nâng hạng chỉ số DTI
Chuyển đổi số để tạo điều kiện cho người dân tiếp cận các dịch vụ y tế kịp thời

Ngày 10/4, tại Hà Nội, Bộ Y tế tổ chức Hội nghị tổng kết, đánh giá các hoạt động chuyển đổi số năm 2023 và Kế hoạch hoạt động năm 2024. Với thông điệp “Kết nối- Chia sẻ- Đồng hành”, hội nghị thể hiện sự chỉ đạo mạnh mẽ của Bộ Y tế trong việc kết nối giữa Trung ương và địa phương trong công tác chuyển đổi số y tế.

Chuyển đổi số để tạo điều kiện cho người dân tiếp cận các dịch vụ y tế kịp thời

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top