Thế giới

Chuyên gia Australia: Tâm lý chủ quan khiến số ca mắc COVID-19 tăng

ClockChủ Nhật, 15/05/2022 14:43
Thống kê cho thấy tính đến ngày 13/5, số người tử vong do mắc COVID-19 tại Australia là 7.721 ca, cao hơn 800 ca so với 3 tuần trước đó.

Sau 2 năm đóng cửa biên giới, Australia sẽ đón du khách trở lại từ 21/2Australia thử nghiệm thuốc xịt mũi ngừa COVID-19Úc hỗ trợ thêm 2,6 triệu liều vắc xin cho Việt Nam

Một điểm xét nghiệm COVID-19 tại Melbourne, Australia. Ảnh: AFP/TTXVN

Hiệp hội Y khoa Australia cảnh báo nguy cơ số ca mắc COVID-19 tại nước này có thể tiếp tục tăng do yếu tố chủ quan của cộng đồng.

Thống kê cho thấy trong 3 ngày liên tiếp, từ ngày 11-13/5, Australia ghi nhận hơn 50.000 ca mắc mới. Tính đến ngày 13/5, số người tử vong do mắc COVID-19 tại nước này là 7.721 ca, cao hơn 800 ca so với 3 tuần trước đó. Như vậy, số ca mắc mới trong tháng 5 vượt mốc 500.000 và số ca tử vong vượt mốc 500.

Tỷ lệ lây nhiễm bình quân trên đầu người của Australia hiện thuộc hàng cao nhất thế giới và giới chuyên gia dự báo số ca mắc COVID-19 có khả năng tăng đột biến khi mùa Đông cận kề.

Ông Chris Moy, Phó Chủ tịch AMA, nêu rõ mỗi ngày Australia ghi nhận khoảng 40.000 ca mắc và hiện có khoảng 350.000 người đang mắc bệnh, trong đó có 3.000 người nhập viện. Theo ông, đây là "cái giá" của sự tự do, chủ quan, tự mãn.

Phó Chủ tịch AMA cho rằng các biến thể của Omicron vẫn liên tục xuất hiện và người Australia không thể trông chờ vào khả năng miễn dịch từ các lần lây nhiễm trước đó.

Ông một lần nữa kêu gọi người dân tiêm vaccine ngừa COVID-19 bởi đây là "vũ khí" hữu hiệu trong việc ngăn ngừa nguy cơ bị bệnh nặng và tử vong.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nigeria trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai vaccine mới chống viêm màng não

Trong một động thái lịch sử, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) mới đây cho biết, Nigeria đã trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai loại vaccine 5 trong 1 mới “mang tính cách mạng” chống viêm màng não, nhằm bảo vệ con người, chống lại 5 chủng vi khuẩn não mô cầu chính là A, C, W, Y và X.

Nigeria trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai vaccine mới chống viêm màng não
Nhập cư cao kỷ lục, Australia bắt đầu thắt chặt thị thực với du học sinh

Australia sẽ bắt đầu thực thi các quy định chặt chẽ hơn về thị thực đối với sinh viên nước ngoài từ cuối tuần này, khi dữ liệu chính thức cho thấy lượng người di cư đến Australia đã đạt mức cao kỷ lục mới, điều này được cho là có thể làm trầm trọng thêm thị trường nhà cho thuê vốn đã căng thẳng của Australia.

Nhập cư cao kỷ lục, Australia bắt đầu thắt chặt thị thực với du học sinh
Return to top