Thể thao trong nước

Chuyên gia bóng đá Đức, Áo đào tạo 40 HLV trẻ tại Huế

ClockThứ Ba, 30/10/2018 06:30
TTH.VN - Đây là lần đầu tiên, một chương trình tập huấn, đào tạo HLV trẻ bài bản được thực hiện trực tiếp tại Việt Nam bởi các chuyên gia đến từ nền bóng đá phát triển hàng đầu thế giới.

Sẽ nhân rộng mô hình bóng đá cộng đồng ở Huế ra nhiều nơi

Từ 28/10 đến 1/11, tại Khoa giáo dục Thể chất – ĐH Huế, gần 10 chuyên gia bóng đá trẻ của một số học viện bóng đá nổi tiếng của Đức, Áo: Bayer Leverkusen, Mainz 05, Werder Bremen, Schalker 04, Austria Wien... trực tiếp xuống sân thị phạm cho 40 học viên (trong đó 20 học viên ở Huế) đến từ nhiều đơn vị, tổ chức, hội đoàn ở Việt Nam, như: Khoa giáo dục Thể chất – ĐH Huế; Hội bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam; Tổ chức Plan; 7 Làng trẻ em SOS của Việt Nam...

Ông Kai Brock - chuyên gia bóng đá của Schalke 04

Ông Lê Đình Chung, Trưởng bộ phận chuyên môn, Dự án bóng đá cộng đồng Việt Nam, thuộc Liên đoàn Bóng đá Na Uy (FFAV) cho biết, chương trình là kết quả hợp tác giữa FFAV, Scort Fuondaiton (Thụy Sĩ), Football Club Social Alliance (Liên minh các CLB bóng đá xã hội) và Khoa giáo dục thể chất – ĐH Huế.

Chương trình kéo dài đến quý III năm 2019, với 3 học phần chính gồm lý thuyết lẫn thực hành, nhằm trang bị cho các học viên kiến thức cơ bản, các giá trị, nguyên tắc, kỹ năng lãnh đạo, kỹ năng sống, các trò chơi về bóng; sơ cứu thương cho trẻ... Trong đó học phần thứ 2 sẽ học tại Bình Định.

Trao đổi ngày 28/10, bà Lea Hinen, Quản lý dự án thuộc Scort Fuondaiton, chia sẻ: “Chúng tôi đào tạo các HLV trẻ ở Việt Nam bằng các mô hình, bài tập mẫu. Học viên sẽ đem những gì học được truyền đạt lại khi trở về đơn vị, tổ chức và địa phương của mình với thông điệp, thông qua bóng đá, trẻ sẽ nhận được những tác động tích cực của cuộc sống mà không phân biệt đó là trẻ em bình thường hay trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, trẻ khuyết tật”. 

Bà Lea Hinen chia sẻ thông tin với truyền thông ngày 28/10

Ông Kai Brock - chuyên gia bóng đá của Schalke 04 đã tham gia giảng dạy cho nhiều đội tuyển trẻ bóng đá ở Đức, trong đó có Lejoy Sane’ - tuyển thủ quốc gia, hiện đang khoác áo Manchester City. “Đây là lần đầu đến Việt Nam, đến Huế nhưng tôi rất thiện cảm với xứ sở này. Học viên không phải là VĐV, HLV chuyên nghiệp nhưng họ rất cần mẫn, tập trung và nhanh nắm bắt. Có thể một phần là từ tình yêu với trẻ”, ông nói.

Sau một ngày học lý thuyết đầu tiên, chiều 29/10, khoảng100 học sinh Trường TH Kim Long 2 (TP.Huế) đã được chương trình mời đến sân bóng cỏ nhân tạo Khoa giáo dục thể chất – ĐH Huế giao lưu với các học viên, chuyên gia thông qua những điệu nhảy dân vũ, hoạt động bóng đá. Đó cũng là cách giúp trẻ có thêm tiếng cười sảng khoái, cũng như là cách học viên thực hành các bài tập về kỹ năng chơi bóng, kỹ năng đội nhóm, kỹ năng sống của trẻ... vừa được học.

“Những bài tập, hoạt động này đã được chúng tôi áp dụng tại nhiều học viện bóng đá ở Đức dành cho trẻ dưới 9 tuổi và dưới 12 tuổi. Học viên Việt Nam có tính tổ chức cao. Họ rất hào hứng, nhiệt tình, vui vẻ, thân thiện, muốn học tập... nên chúng tôi càng có thêm động lực khi thực hiện bài giảng ở đây” – ông Kai Brock đánh giá. 

Một số hình ảnh Thừa Thiên Huế Online ghi được trong 2 ngày 28-29/10:

Chuyên gia Kai Brock tại buổi huấn luyện đầu tiên

Ngoài ông Kai Brock, chương trình còn có sự góp mặt của những HLV trẻ khác đến từ một số học viện bóng đá danh tiếng của Đức và Áo

Tham gia bài tập đề cao bình quyền

Sau một ngày học lý thuyết, chương trình và 40 học viên đón chào 100 học sinh Trường TH Kim Long 2 (TP. Huế) đến giao lưu

Nụ cười rạng rỡ, chân thành là điều kiện đầu tiên để học viên có thể cùng vui hết mình với trẻ 

Những cử chỉ, hành động của học viên trong lúc chơi đùa với các em đều được các chuyên gia theo dõi, chấm điểm sát sao

Và dù trong lúc lừa bóng...

... tranh giành bóng

... dù là người chiến thắng...

... hay chưa ghi được bàn nào...

... các em luôn giữ được sự gắn kết...

... đồng lòng...

Không chỉ bóng đá, trong buổi giao lưu, các em còn nhận được những thông tin, bài học bổ ích từ những trò chơi kỹ năng sống...

... cũng như sự quan tâm chân thành của các học viên

Những điều này là một trong số mục đích chương trình "Đào tạo HLV trẻ" hướng đến

Hàn Đăng (thực hiện)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trao học bổng hiếu học cho sinh viên, học sinh nghèo vượt khó

Ngày 14/4, tại Công viên Tứ Tượng (TP. Huế), Quỹ Giáo dục Huế hiếu học (Quỹ) tổ chức trao học bổng học kỳ 2 năm học 2023 – 2024 cho các sinh viên, học sinh nghèo, vượt khó vươn lên trong học tập. Đến dự có UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Ái Vân.

Trao học bổng hiếu học cho sinh viên, học sinh nghèo vượt khó
“Lá phổi xanh” giữa đô thị Huế

Nhà máy xử lý nước thải tại TP. Huế được ví như là “lá phổi xanh” giữa lòng Cố đô, bởi không chỉ đang giảm thiểu tình trạng ô nhiễm môi trường do nước thải sinh hoạt của người dân mà còn là “điểm xanh”, bởi phủ đầy cây xanh, không khí trong lành.

“Lá phổi xanh” giữa đô thị Huế
Return to top