ClockThứ Ba, 17/04/2018 09:28

Chuyên gia của Tổ chức Cấm Vũ khí hóa học sẽ đến Syria

Các chuyên gia của Tổ chức Cấm Vũ khí hóa học sẽ đến Thị trấn Douma để tiếp cận địa điểm xảy ra vụ tấn công nghi sử dụng vũ khí hóa học.

Anh – Mỹ cân nhắc thêm biện pháp trừng phạt với Tổng thống SyriaQuân đội Syria giải phóng 8 huyện ở Aleppo, di tản 2.500 dân thườngBất chấp cuộc đàm phán thất bại, nỗ lực cứu trợ cho Syria tăng mạnhLệnh ngừng bắn trên toàn lãnh thổ Syria chính thức có hiệu lực

Các chuyên gia của Tổ chức Cấm Vũ khí hóa học sẽ đến Thị trấn Douma của Syria vào ngày mai (18/4). Quan chức Quốc phòng Nga Igor Kirillov đưa ra thông báo này tại một cuộc họp báo ở La Haye (Hà Lan), sau khi Mỹ cáo buộc Nga ngăn chặn các điều tra viên quốc tế tiếp cận địa điểm xảy ra vụ tấn công nghi sử dụng vũ khí hóa học ở Douma và cho rằng, Nga và Syria đã có những hoạt động làm xáo trộn chứng cứ tại hiện trường.

Binh sĩ Syria giám sát việc sơ tán của phiến quân khỏi khu vực Douma ngày 9/4. (Ảnh: AFP/TTXVN)
Trước đó, Thứ trưởng Ngoại giao Syria Faisal Mekdad ngày 16/4 tuyên bố, nước này sẵn sàng hợp tác với các nhà điều tra vũ khí hóa học của Tổ chức Cấm vũ khí hóa học.

Hãng thông tấn nhà nước SANA của Syria dẫn lời ông Mekdad cho biết, các nhà điều tra đã đến Douma 3 ngày trước và đã gặp phía chính phủ Syria, trong đó hai bên đã thảo luận việc hợp tác nhằm tiến hành điều tra một cách minh bạch, công bằng và chính xác.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ứng dụng công nghệ trong điều tra dân số và nhà ở

Cùng với cả nước, trong tháng 4 này, Thừa Thiên Huế đồng loạt ra quân và tăng tốc thực hiện điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024. Với sự trợ giúp từ phần mềm CAPI (một mô-đun phỏng vấn cá nhân và phỏng vấn thực địa chuyên dụng) trên thiết bị điện tử đã giúp các lực lượng điều tra viên “tăng tốc” trong quá trình thực hiện điều tra.

Ứng dụng công nghệ trong điều tra dân số và nhà ở
Có 3 tiền án về tội trộm cắp vẫn “ngựa quen đường cũ”

Ngày 23/12, thông tin từ Viện Kiểm sát Nhân dân (KSND) tỉnh cho biết, Viện KSND huyện A Lưới vừa phối hợp với Cơ quan cảnh sát điều tra cùng cấp phá thành công chuyên án và bắt giữ Hồ Văn Liên (SN 1984, trú tại Tổ dân phố 1, thị trấn A Lưới) về hành vi trộm cắp tài sản.

Có 3 tiền án về tội trộm cắp vẫn “ngựa quen đường cũ”

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top