ClockChủ Nhật, 31/07/2016 13:50

Chuyên gia dự báo giá vàng tuần tới sẽ bật tăng mạnh

Theo khảo sát dự báo giá vàng hằng tuần của Kitco News, cả chuyên gia và nhà đầu tư đều tin giá vàng thế giới sẽ bật tăng trong tuần đầu tháng 8.

Cụ thể, kết quả khảo sát của Kitco News cho thấy, trong số các chuyên gia về thị trường được hỏi, có tới 84% dự báo giá vàng sẽ tăng trong tuần tới, 11% cho rằng giá có thể giảm, còn 5% kỳ vọng giá đi ngang.

Tương tự, với khảo sát trực tuyến của Kitco News, cũng có tới 69% người trả lời dự đoán giá vàng sẽ tăng trong tuần tới, 20% dự báo giá giảm, còn 12% cho rằng giá đi ngang.

Kết quả dự báo giá vàng tuần tới do Kitco News thực hiện

Tuần trước, mở cửa phiên đầu tuần, giá vàng thế giới ở mức 1.315 USD/oz, sau đó giá trong tuần diễn biến theo xu hướng tăng và chốt tuần ở mức 1.350 USD/oz. Trong tuần, có lúc đỉnh giá đạt 1.354 USD/oz. Như vậy, tính chung cả tuần, giá vàng thế giới tăng 35 USD/oz, tương đương tăng 940.000 đồng/lượng tính theo tiền Việt (quy đổi theo tỷ giá tại Vietcombank 1 USD = 22.330 đồng).

Còn với tuần tới (từ 1-5/8), trong số những người dự báo giá vàng tăng, Jim Wyckoff, chuyên gia phân tích kỹ thuật cao cấp của Kitco News cho biết, giá vàng đã có động lực kỹ thuật để tăng trong ngắn hạn.

Còn Kevin Grady, chủ tịch Phoenix Futures và Option LLC, cũng kỳ vọng giá vàng sẽ có thêm trợ lực để tăng trong tuần sau. Cụ thể là chỉ số GDP của Mỹ vừa công bố cho thấy có sự tăng trưởng 1,2% trong quý II/2016, đây là mức tăng yếu hơn kỳ vọng. Các cơ hội cho việc sẽ tăng lãi suất ở nửa còn lại của năm nay là thực sự rất thấp. Điều này sẽ tác động đến giá vàng.

Bob Haberkorn, nhà môi giới hàng hóa cao cấp của RJO Futures, thì kỳ vọng giá vàng sẽ tăng hơn nhiều sau khi dữ liệu kinh tế của Mỹ vừa được công bố. Bởi vì sự thất vọng về tăng trưởng GDP.

Ira Epstein, giám đốc bộ phận Ira Epstein của Linn & Associates, cũng tin tưởng giá vàng tới sẽ mang lại lợi nhuận nhiều hơn cho nhà đầu tư. Trợ lực cho giá vàng đi lên, theo Ira Epstein là sau khi Thủ tướng Shinzo Abe giành hậu thuẫn từ người dân Nhật Bản với chính sách kích thích kinh tế của Chính phủ Nhật Bản vừa đưa ra. Thêm nữa, nếu giá dầu ở mức dưới 40 USD/thùng thì nhà đầu tư sẽ càng tìm đến vàng nhiều hơn để làm kênh trú ẩn an toàn.

Tuy nhiên, trong số người dự báo giá vàng có thể giảm, Ralph Preston, Giám đốc Heritage West Financial, thì cho rằng, không có khả năng để giá vàng vượt quá mốc 1.362 USD/oz.

Cùng với đó, một nhà phân tích của CB Capital Partners thì cho rằng giá vàng chịu tác động tiêu cực khi đồng USD có tiềm năng mạnh lên và châu Âu vẫn còn nhiều bất ổn.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Return to top