ClockThứ Tư, 06/04/2016 14:01

Chuyên gia hạt nhân Mỹ, Nga đang hợp tác ở cấp độ chuyên nghiệp

TTH.VN - Hãng tin Sputniknews ngày 6/4 dẫn lời Chủ tịch Viện Quản lý Vật liệu Hạt nhân (INNM), ông Larry Satkowiak nói rằng, các chuyên gia hạt nhân từ Mỹ và Nga đang cộng tác ở cấp độ chuyên nghiệp, bất chấp những bất đồng trong quan hệ giữa hai nước.

Thế giới cam kết không để vật liệu hạt nhân rơi vào tay khủng bốHội nghị thượng đỉnh hạt nhân: Hợp tác vì một thế giới an toàn

Quản lý vật liệu hạt nhân trở thành thách thức toàn cầu trước nguy cơ khủng bố sở hữu loại vật liệu này. Ảnh: Flickr

"INMM là một tổ chức chuyên nghiệp và chúng tôi sẽ tiếp tục mối quan hệ của chúng tôi như các chuyên gia. Các chương trình hợp tác chuyên sâu đang không ngừng phát triển", ông Larry Satkowiak nhận định.

Chủ tịch Viện Quản lý Vật liệu Hạt nhân cũng lưu ý rằng, trong mùa hè sắp tới, ​​nhiều nhà khoa học của Nga sẽ tham dự một cuộc họp hàng năm do INMM tổ chức. Đây là một diễn đàn nhằm trao đổi những thông tin kỹ thuật mới nhất liên quan đến tất cả các khía cạnh của hoạt động quản lý vật liệu hạt nhân.

"Mỗi mùa hè, chúng tôi đều có một cuộc họp, nơi mọi người đến và thảo luận các vấn đề trong lĩnh vực hạt nhân. Chúng tôi đã nhận được một số báo cáo của các nhà khoa học Nga và tôi tin rằng một vài người trong số họ sẽ tham gia", ông Satkowiak nói thêm.

Cuộc họp hàng năm lần thứ 57 của INMM dự kiến ​​diễn ra từ ngày 24-28/7 ở thành phố Atlanta, thủ đô của tiểu bang Goergia, Mỹ.

"Hợp tác giữa Mỹ và Nga là vô cùng quan trọng, bởi vì 98% các vật liệu và vũ khí hạt nhân đều đang nằm ở 2 quốc gia này”, Chủ tịch INNM nhấn mạnh.

Được biết, quan hệ Nga-Mỹ xuất hiện những bất đồng kể từ khi Washington áp đặt các biện pháp trừng phạt kinh tế đối với Moscow liên quan đến vấn đề ở khu vực Đông Nam Ukraine.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Sputniknews & Newstral)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp

Theo tin từ Nhà Trắng, Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris và lãnh đạo Cơ quan Bảo vệ Môi trường (EPA) Michael Regan vừa công bố 8 tổ chức sẽ giám sát việc đầu tư 20 tỷ USD để tài trợ cho hàng chục nghìn dự án năng lượng sạch và giao thông vận tải tại các cộng đồng có hoàn cảnh khó khăn trên khắp nước Mỹ.

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp
Nhật Bản, Mỹ, Philippines sẽ hợp tác về năng lượng sạch và chip

Trong một cuộc phỏng vấn với Tạp chí Nikkei Asia trước thềm một hội nghị thượng đỉnh ba bên lịch sử ở Washington vào tuần tới, Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida cho biết, Nhật Bản, Mỹ và Philippines sẽ hợp tác cùng nhau trong các lĩnh vực như chất bán dẫn, số hóa, các mạng lưới truyền thông, năng lượng sạch và khoáng sản quan trọng.

Nhật Bản, Mỹ, Philippines sẽ hợp tác về năng lượng sạch và chip
Return to top