Thế giới

Chuyên gia khuyến nghị giới chức Mỹ cho phép sử dụng vaccine của Pfizer cho trẻ em 5-11 tuổi

ClockThứ Tư, 27/10/2021 09:22
Ngày 26/10, một hội đồng chuyên gia độc lập đã bỏ phiếu với tỷ lệ ủng hộ áp đảo về việc khuyến nghị Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) cho phép tiêm vaccine ngừa COVID-19 của Pfizer cho trẻ em từ 5-11 tuổi khi khẳng định lợi ích của việc tiêm chủng vượt trội hơn so với những rủi ro mà loại vaccine này đem lại.

Trẻ em ít gặp phải 'COVID kéo dài' so với người lớnCuba là quốc gia đầu tiên tiêm phòng COVID-19 đại trà cho trẻ em

Vaccine ngừa COVID-19 của Pfizer/BioNTech. Ảnh: AFP/TTXVN

Theo phóng viên TTXVN tại Mỹ, việc cấp phép tiêm vaccine ngừa COVID-19 cho nhóm tuổi này là một thủ tục pháp lý quan trọng để Mỹ có thể tiếp cận tiêm chủng cho khoảng 28 triệu trẻ em trong bối cảnh hầu hết các trường học đều hướng tới tổ chức học trực tiếp. Mặc dù đây chỉ là khuyến nghị, song trong hầu hết các trường hợp trước đó, FDA thường thực hiện theo ý kiến đa số của các chuyên gia trong hội đồng tư vấn.

Nếu FDA cho phép tiêm vaccine của Pfizer cho nhóm tuổi này, một ban cố vấn cho Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC) sẽ họp vào tuần tới để đưa ra khuyến nghị về việc sử dụng vaccine. Bên cạnh đó, vaccine của Pfizer có thể được cung cấp cho nhóm tuổi này ngay trong tuần tới.

Trước đó, Pfizer và BioNTech cho biết vaccine của họ cho thấy hiệu quả chống lại virus SARS-COV-2 lên tới 90,7% trong một thử nghiệm lâm sàng trên trẻ em từ 5-11 tuổi. Mặc dù trẻ em bị ốm nặng hoặc tử vong do COVID-19 tương đối hiếm so với người lớn,  tuy nhiên số trẻ bị biến chứng và nhiễm trùng do chưa được tiêm chủng đã tăng lên do biến thể Delta dễ lây lan.

Tiến sĩ Amanda Cohn, chuyên gia vaccine nhi khoa tại CDC và là thành viên của hội đồng cho biết: “Chúng tôi không muốn trẻ em tử vong vì COVID-19, ngay cả khi số trẻ em đó ít hơn nhiều so với người lớn”. Tuy nhiên, các cố vấn cũng đã chú ý đến tỷ lệ viêm cơ tim có liên quan đến cả vaccine của Pfizer/BioNTech và Moderna, đặc biệt là ở nam giới trẻ tuổi.

Theo Báo Tin tức

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nigeria trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai vaccine mới chống viêm màng não

Trong một động thái lịch sử, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) mới đây cho biết, Nigeria đã trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai loại vaccine 5 trong 1 mới “mang tính cách mạng” chống viêm màng não, nhằm bảo vệ con người, chống lại 5 chủng vi khuẩn não mô cầu chính là A, C, W, Y và X.

Nigeria trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai vaccine mới chống viêm màng não
Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp

Theo tin từ Nhà Trắng, Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris và lãnh đạo Cơ quan Bảo vệ Môi trường (EPA) Michael Regan vừa công bố 8 tổ chức sẽ giám sát việc đầu tư 20 tỷ USD để tài trợ cho hàng chục nghìn dự án năng lượng sạch và giao thông vận tải tại các cộng đồng có hoàn cảnh khó khăn trên khắp nước Mỹ.

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp
Return to top