ClockThứ Tư, 25/09/2019 15:05

Chuyên gia người Đức chia sẻ cách bảo quản tác phẩm nghệ thuật

TTH.VN - Chiều 24/9, LYTHI Auction tổ chức buổi giao lưu giữa chuyên gia bảo quản tác phẩm nghệ thuật Christiane Campioni với các nghệ sĩ Huế tại Không gian lưu niệm Lê Bá Đảng (thôn Kim Sơn, xã Thủy Bằng, Hương Thủy).

Địa chỉ của những người yêu nghệ thuậtHướng đi cho Bảo tàng Mỹ thuật HuếTác phẩm ra đời từ trại sáng tácKhông gian ký ức Lê Bá Đảng sẽ chính thức mở cửa vào cuối tháng 6Nghệ thuật điêu khắc khó tiếp cận công chúng

Chuyên gia người Đức Christiane Campioni (bên trái) chia sẻ về các tác phẩm bà từng tham gia bảo quản

Bà Christiane Campioni đã chia sẻ những hiểu biết và kinh nghiệm về việc bảo quản, phục chế các tác phẩm nghệ thuật, nhằm đưa ra những lời khuyên thực tế cho nghệ sĩ trong việc sử dụng các chất liệu sáng tác.

Theo Christiane Campioni, những thách thức về khí hậu, môi trường ở các địa phương khác nhau cần được nghiên cứu, để lựa chọn sử dụng chất liệu nào tốt và phù hợp nhất. Mỗi chất liệu cũng có cách bảo quản tác phẩm riêng.

Chuyên gia cũng nêu những ví dụ cụ thể về các tác phẩm của họa sĩ Bửu Chỉ và Lê Phổ mà bà từng phục chế, bảo quản, đồng thời đưa ra lời khuyên với nghệ sĩ Huế về cách bảo quản tác phẩm tại nhà.

Christiane Campioni là chuyên gia bảo quản tác phẩm nghệ thuật, tốt nghiệp Đại học Mỹ thuật Dresden, Đức, chuyên ngành Bảo tồn và phục hồi di sản văn hóa và nghệ thuật. Bà đã tham gia đào tạo những chuyên viên bảo quản tranh tại Bảo tàng Việt Nam, cũng như bảo tồn di sản văn hóa nghệ thuật ở Việt Nam. Kể từ năm 2018, bà trở thành chuyên gia cao cấp tại LYTHI Auction.

Tin, ảnh: Trang Hiền

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mở ra cơ hội giao lưu nghệ thuật cho người trẻ

Là hoạt động thường niên, triển lãm mỹ thuật trẻ vừa là sân chơi, vừa là cơ hội để các họa sĩ tuổi đời dưới 45 của Thừa Thiên Huế bộc lộ tài năng, chứng tỏ hoạt động nghệ thuật của bản thân với giới chuyên môn và những người yêu “nghệ thuật của cái đẹp” Cố đô.

Mở ra cơ hội giao lưu nghệ thuật cho người trẻ
Chuyên gia Hoa Kỳ, Hàn Quốc đến Huế tham gia phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ

​Ngày 2/4, đoàn chuyên gia thẩm mỹ đến từ Hoa Kỳ và Hàn Quốc triển khai phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ cho 14 bệnh nhân tại Bệnh viện Răng Hàm Mặt Huế. Trước đó, các bác sĩ đã khám, tư vấn miễn phí về thẩm mỹ và hàm mặt cho hơn 40 người có nhu cầu đến từ Quảng Ninh, Hà Tĩnh, Quảng Trị, Huế, Quảng Ngãi, Đăklak, Gia Lai…

Chuyên gia Hoa Kỳ, Hàn Quốc đến Huế tham gia phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ
Chuyên gia khuyến cáo lựa chọn ngành Khoa học máy tính AI

Công nghệ thông tin, Khoa học máy tính, Khoa học dữ liệu, Trí tuệ nhân tạo (AI) đang là những từ khóa đắt giá của mùa tuyển sinh năm nay. Vậy làm thế nào để thí sinh chọn ngành học phù hợp với năng lực? Các chuyên gia thuộc top đầu các trường đào tạo những ngành này đã có phân tích xu hướng chọn ngành, trường phù hợp cho thí sinh.

Chuyên gia khuyến cáo lựa chọn ngành Khoa học máy tính AI
Vinh danh nghệ sĩ có nhiều cống hiến cho nghệ thuật

Không chỉ vinh dự, những nghệ sĩ được Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân (NSND), Nghệ sĩ Ưu tú (NSƯT) xem đó còn là trọng trách nặng nề trong hành trình bảo tồn, trao truyền những giá trị văn hóa cho hậu thế. Họ như là vốn quý, góp phần quan trọng vào những thành tựu to lớn của đất nước.

Vinh danh nghệ sĩ có nhiều cống hiến cho nghệ thuật

TIN MỚI

Return to top