Thể thao

Chuyên gia Nhật Bản sẽ sang cải tổ V-League từ 20/2

ClockThứ Hai, 18/02/2013 17:43
TTH.VN - Từ ngày 20/2, chuyên gia Kazuyoshi Tanabe sẽ có mặt tại Việt Nam, để góp phần cải tổ V-League.

Ông Tanabe tham gia quản lý điều hành bóng đá từ năm 1999 với FC Yokohama. Trong suốt quãng thời gian sau đó, ông Tanabe đã gặt hái nhiều thành công cùng các CLB Avispa Fukuoka, Ryuuku của Nhật Bản và CLB Grenoble của Pháp.

Chuyên gia Kazuyoshi Tanabe sẽ tham gia cải tổ V-League. (ảnh: TTVH)

Điểm mạnh của ông Tanabe đó là khả năng điều tiết tài chính, kêu gọi hợp đồng tài trợ và xây dựng chiến lược phát triển lâu dài cho bóng đá. Là một trong những nhà quản lí bóng đá tài năng của Nhật Bản, ông Tanabe được đích thân Giám đốc điều hành J-League (giải vô địch Quốc gia Nhật Bản) giới thiệu cho VPF.

Sự góp mặt của ông Tanabe được kì vọng sẽ giúp V-League dần chuyên nghiệp hóa. Bên cạnh đó là việc tìm kiếm những nguồn tài chính mới cho bóng đá Việt Nam. Trả lời phỏng vấn báo chí, Chủ tịch VPF - ông Võ Quốc Thắng cho biết: “Tôi hi vọng rằng ông Tanabe, với kinh nghiệm và khả năng của mình sẽ mang lại những nhà tài trợ Nhật Bản đến với bóng đá Việt Nam.”

Trước khi đến Việt Nam, ông Tanabe từng đảm nhiệm vai trò Giám đốc điều hành của đội bóng giàu truyền thống của Nhật Bản - Avispa Fukuoka nhưng không đáp ứng được kì vọng và bị cắt hợp đồng từ cuối năm 2009. Sau đó, ông Tanabe chuyển đến làm việc tại CLB Ryukyu. Trong suốt 3 năm làm việc tại đây, ông đã giúp tình hình tài chính của Ryukyu phát triển mạnh. Nhận lời đề nghị của VPF, ông Tanabe quyết định sang làm việc tại Việt Nam từ ngày 20/2 tới đây.

Trọng Phú/theo VOV online
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

233 VĐV tranh tài Giải bơi - lặn vô địch quốc gia bể 25m

Giải bơi - lặn vô địch quốc gia bể 25m năm 2024 do Tổng cục Thể dục - Thể thao, Hiệp hội Thể thao dưới nước Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh tổ chức, chính thức được khởi tranh ngày 28/3, tại bể bơi Trung tâm Thể thao tỉnh.

233 VĐV tranh tài Giải bơi - lặn vô địch quốc gia bể 25m
Nội dung vật tự do nữ của Thừa Thiên Huế đứng thứ nhất toàn đoàn

Sau một tuần tranh tài sôi nổi, Giải vô địch các Câu lạc bộ Vật tự do, Vật cổ điển quốc gia năm 2024 được tổ chức tại Khu danh thắng Tây Thiên, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc đã khép lại. Kết thúc nội dung vật tự do nữ, đoàn Thừa Thiên Huế đã xuất sắc vượt lên xếp thứ nhất toàn đoàn.

Nội dung vật tự do nữ của Thừa Thiên Huế đứng thứ nhất toàn đoàn
Return to top