ClockThứ Tư, 28/04/2021 19:01

Chuyển giao kết quả nghiên cứu xây dựng cơ sở dữ liệu hỗ trợ phòng chống ngập lụt đô thị

TTH.VN - Hoạt động này được UBND TP. Huế tổ chức chiều 28/4 giữa UBND TP. Huế và Hội Quy hoạch phát triển đô thị (QHPTĐT) Việt Nam. Đến dự và ký kết có GS.TS Đỗ Hậu - Phó Chủ tịch Hội QHPTĐT Việt Nam và lãnh đạo TP. Huế.

Tăng cường sức chống chịu với lũ lụtChiến lược thoát nước cho đô thị HuếDự báo xu hướng ngập lụt trong tương lai ở TP Huế

Hai bên trao đổi tại buổi lễ chuyển giao kết quả nghiên cứu xây dựng cơ sở dữ liệu phòng chống ngập lụt đô thị

Nhằm giảm thiểu các tác động bất lợi của quá trình biến đổi khí hậu đến các đô thị ở Việt nam, đặc biệt là những đô thị đã bị tác động bởi lũ lụt gây ra, Hội QHPTĐT Việt Nam phối hợp với Viện Nghiên cứu Định cư Hàn Quốc (KRIHS) triển khai Dự án “Xây dựng cơ sở dữ liệu phục vụ công tác phát triển và sử dụng hệ thống hỗ trợ phòng chống ngập lụt đô thị tại Việt Nam”. Kinh phí dự án do Bộ Đất đai, hạ tầng và giao thông vận tải Hàn Quốc tài trợ. 

Tại buổi lễ, GS.TS Đỗ Hậu và Phó Chủ tịch UBND TP. Huế Nguyễn Việt Bằng thay mặt hai đơn vị đã ký kết chuyển giao kết quả nghiên cứu xây dựng cơ sở dữ liệu cho phát triển và sử dụng hệ thống hỗ trợ phòng chống ngập lụt đô thị tại thành phố Huế. 

Mục tiêu chung của dự án là xây dựng và phổ biến công nghệ và hệ thống hỗ trợ quyết định cho các biện pháp phòng chống ngập lụt đô thị nhằm hỗ trợ những kiến thức cơ bản về ngập lụt đô thị và phòng chống thảm họa cho các cán bộ quản lý, cán bộ chuyên môn trong lĩnh vực liên quan và người dân TP. Huế. Xây dựng dữ liệu cơ bản phục vụ phát triển và sử dụng hệ thống hỗ trợ phòng chống ngập lụt đô thị, phát triển chương trình hỗ trợ các biện pháp phòng chống ngập lụt đô thị nhằm giúp Huế giảm thiểu những tác động bởi ngập lụt và các rủi ro thiên tai.

Tin, ảnh: Thanh Hương

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đường vành đai phía đông Lộc Sơn: Hoàn thiện nhưng chưa ổn

Mới đây, chúng tôi nhận thông tin từ người dân xã Lộc Sơn (Phú Lộc) về tuyến vành đai phía đông Lộc Sơn (vành đai Lộc Sơn) đã hoàn thiện nhưng nhiều đoạn đường dài có mặt đường gồ ghề, nắng lên làm bụi ngút trời gây khó khăn cho người, phương tiện qua lại.

Đường vành đai phía đông Lộc Sơn Hoàn thiện nhưng chưa ổn

TIN MỚI

Return to top