ClockThứ Hai, 22/10/2018 11:00

Chuyển giao kỹ thuật mới phẫu thuật dị tật bàn tay

TTH.VN - Từ ngày 22 đến 26/10, đoàn chuyên gia quốc tế đến từ Úc phối hợp với Bệnh viện (BV) Trung ương Huế tổ chức khóa đào tạo, chuyển giao kỹ thuật mới phẫu thuật dị tật bàn tay cho 80 bác sĩ thuộc khoa Chấn thương Chỉnh hình và Ngoại nhi thuộc các BV ở miền Trung và cả nước.

Bệnh viện Trung ương Huế ký kết hợp tác chương trình ghép gan với Trung tâm Y tế ASANKhám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho gần 200 cán bộ viên chức lao độngRa mắt Câu lạc bộ hỗ trợ bệnh nhân LàoCập nhật kiến thức mới trong điều trị ung thư đa chuyên khoa

Đây là khóa tập huấn đào tạo lần thứ 15, với chủ đề "Vi phẫu thuật và phẫu thuật chức năng Bàn tay" được các chuyên gia đến các Bệnh viện Úc và Vương quốc Anh cập nhật trao đổi với hình thức đặc biệt: lý thuyết kèm với thực hành trên các mô vật mà mọi học viên đều được thực hành, cùng với kiến tập lâm sàng và phẫu thuật thị phạm để sau khóa học, các học viên có thể thực hiện tốt các vấn đề đã tiếp cận một cách chuẩn xác.

Cũng dịp này, các chuyên gia và lớp học tiến hành tầm soát, khám chẩn đoán 80 trường hợp bệnh dị tật bàn tay; trong đó phẫu thuật khoảng 40 trường hợp liên quan đến dị tật bàn tay và liệt đám rối thần kinh cánh tay tại BV Trung ương Huế. Qua mỗi trường hợp bệnh nhân được phẫu thuật, các chuyên gia Úc và học viên có cơ hội trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm chuyên môn, cập nhật các phương pháp phẫu thuật điều trị mới về dị tật bẩm sinh ngón tay, phẫu thuật dị tật các ngón, loạn sản cơ bàn tay…

Các chuyên gia và học viên tầm soát dị tật bàn tay trước khi phẫu thuật

Theo thạc sĩ, bác sĩ Hồ Mẫn Trường Phú, Phó Giám đốc Trung tâm Chấn Thương chỉnh hình - Phẫu thuật Tạo hình - Bỏng, BV Trung ương Huế, dị tật bàn tay là một trong những khiếm khuyết sơ sinh thường gặp tại Việt Nam và ảnh hưởng rất lớn đến chức năng vận động, sự phát triển tâm lý của con người. Việc phát hiện, phẫu thuật đúng lúc và đúng cách sẽ giúp trẻ cơ hội khắc phục dị tật, hòa nhập tốt cộng đồng.

Các bác sĩ đăng ký tham gia khóa học

PGS.TS Nguyễn Duy Thăng, Phó Giám đốc BV Trung ương Huế cho biết, kể từ năm 1996 đến nay, hàng năm đều có đoàn chuyên gia Úc, do bác sĩ Scougali dẫn đầu đến hợp tác cùng BV Trung ương Huế tổ chức các khóa học, đào tạọ chia sẻ kinh nghiệm chuyên môn, nâng cao kỹ năng trong lĩnh vực phẫu thuật bàn tay cho các bác sĩ tại Việt Nam. Đây là những khóa đào tạo, tập huấn bổ ích thiết thực, mang lại hiệu quả rất cao, đặc biệt trong công tác khám, phẫu thuật chấn thương chỉnh hình cho bệnh nhân.

Tin, ảnh: Minh Văn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giáo dục nghề nghiệp gắn với giải quyết việc làm bền vững

Ngày 15/3, UBND tỉnh phối hợp với Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp, Cục Việc làm, Cục Quản lý lao động ngoài nước, Trung tâm Lao động ngoài nước, thuộc Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH), cùng các sở, ban, ngành, đơn vị, doanh nghiệp... liên quan trên địa bàn tổ chức hội nghị "Giáo dục nghề nghiệp (GDNN) và giải quyết việc làm bền vững".

Giáo dục nghề nghiệp gắn với giải quyết việc làm bền vững

TIN MỚI

Return to top