ClockThứ Tư, 12/12/2018 14:55

Chuyển giao kỹ thuật phẫu thuật thần kinh sọ não

TTH.VN - Từ ngày 12-13/12, Bệnh viện ( BV) Trung ương Huế phối hợp tổ chức khóa đào tạo, chuyển giao kỹ thuật phẫu thuật thần kinh sọ não, với chủ đề: “Phình mạch não và ứng dụng nội soi trong phẫu thuật thần kinh” cho các bác sĩ chuyên khoa đến từ khu vực miền Trung -Tây nguyên và một số đến từ BV đa khoa tỉnh Yên Bái.

Cập nhật phương pháp nội soi mật, tụy ngược dòng ERCPKhởi công Trung tâm Sản phụ khoa, khánh thành Khoa Ung thư Nhi và Đơn vị ghép tủyLo sức khỏe cho người nghèoCơ hội cho phụ nữ mắc bệnh “thầm kín”

Các bác sĩ được TS. Tanaka Yoshihide, Phó Giám đốc, Trưởng khoa Ngoại Thần kinh, BV Yokosuka Kyosai và bác sĩ Mishima Hiroyuki, Khoa Ngoại Thần kinh, BV Yokosuka Kyosai  (Nhật Bản) cập nhật, trình bày các chuyên đề vừa lý thuyết và ứng dụng mổ thị phạm, như phẫu thuật nội soi qua xoang bướm; cố định cột sống lưng đường giữa; u não thất bên va các yếu tố cơ bản then chốt của đường mở sọ thái dương- trán trong phẫu thuật kẹp túi phình mạch não...

Các bác sĩ chuyên ngành trao đổi lý thuyết tại khóa học

Qua khóa học, các chuyên gia y tế Nhật Bản và các bác sĩ chuyên ngành trao đổi tthêm kinh nghiệm, cập nhật kiến thức trong thực hành điều trị, phẫu thuật thần kinh, nhằm đáp ứng tốt hơn nữa công tác khám chữa bệnh tại các BV hiện nay.

Khóa đào tạo này nằm trong khuôn khổ hợp tác chuyển giao kỹ thuật giữa BV Trung ương Huế và BV Yokosuka Kyosai (Nhật Bản) từ năm 2015 đến nay. Cũng trong thời gian trên, BV Trung ương Huế đã cử nhiều đoàn bác sĩ của Khoa Ngoại thần kinh trong đơn vị sang Nhật Bản để tham gia nghiên cứu, trao đổi kinh nghiệm chuyên môn và cập nhật các kỹ thuật mới về lĩnh vực ngoại thần kinh...

Tin, ảnh: Minh Trường

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

TIN MỚI

Return to top