ClockThứ Ba, 18/06/2019 13:15

“Chuyện” ít thấy ở Nam Đông

TTH - Huyện miền núi Nam Đông lâu nay vốn yên bình, thế nhưng, thời gian gần đây xảy ra một số vụ việc gây ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn, đó là lừa đảo, đánh bạc… Nhiều giải pháp được các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương và lực lượng Công an huyện Nam Đông đặt ra.

Bắt quả tang 27 đối tượng đánh bạc bằng hình thức đá gàBắt quả tang 11 đối tượng đáng đánh bạc ở một xã miền núi

Công an làm việc với một đối tượng có liên quan đến vụ đánh bạc ở Nam Đông

Một ngày cuối tháng 5/2019, người dân bất ngờ khi thấy lực lượng Công an tỉnh, Công an huyện Nam Đông bắt giữ nhiều đối tượng đánh bạc tại thị trấn Khe Tre. Tìm hiểu mới biết, các đối tượng đánh bạc có quy mô lớn với số tiền gần 1 tỷ đồng. Điều đáng nói, các đối tượng tổ chức đánh bạc dưới hình thức lô đề và đã lôi kéo không ít người có máu “đỏ đen”, bỏ công ăn việc làm tham gia, không chỉ gây ảnh hưởng lớn đến tình hình ANTT mà còn làm xáo trộn cuộc sống nhiều gia đình nơi huyện miền núi này.

Chuyện đánh bạc chưa xong, người dân Nam Đông lại tá hỏa khi nghe thông tin, có một đối tượng giả sư thầy đi bán hương dạo, đã lừa đảo một gia đình ở xã Hương Hòa số tiền 118 triệu đồng rồi bỏ trốn. Đây là sự việc hy hữu lâu nay chưa từng xảy ra.

Nhờ sự vào cuộc quyết liệt của lực lượng Công an huyện Nam Đông, đối tượng sư thầy giả sớm bị bắt, số tiền 118 triệu đồng đã “về lại với chủ”. Hy vọng, nhiều bài học được người dân rút ra qua vụ việc này.

Trộm cắp tài sản cũng đã xuất hiện ở Nam Đông. Tuy từ đầu năm 2019 đến nay, trên địa bàn chưa xảy ra vụ trộm cắp tài sản nào, nhưng năm 2018 đã xảy ra.

Trung tá Nguyễn Văn Thanh, Đội trưởng Đội tổng hợp Công an huyện Nam Đông cho biết: “Nhiều người dân, nhất là người dân tộc thiểu số rất chủ quan. Họ có thể quý một con chim chào mào, một con gà hơn chiếc xe máy hay các tài sản có giá trị khác. Tối đến, họ khóa cửa rất sơ sài, tài sản bỏ ngoài sân, vườn mà không cần khóa bảo vệ. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao tinh thần cảnh giác cho người dân chính là một trong những giải pháp đặt ra để giữ vững ANTT trong thời gian tới của Công an huyện Nam Đông”.

“Nhiều việc đặt ra với lực lượng Công an huyện Nam Đông trong thời gian tới. Các phương án nghiệp vụ cũng sẽ được triển khai đồng bộ để giữ vững ANTT tại địa phương. Mô hình “Tiếng kẻng liên gia đảm bảo ANTT” tại thôn Phú Nhuận, xã Hương Giang có sự tham gia của 19 thành viên cũng là một trong những mô hình cần nhân rộng. Mong rằng, người dân cần nâng cao ý thức bảo vệ tài sản, bỏ dần thói quen chủ quan và luôn tích cực phối hợp với lực lượng chức năng để giữ vững sự bình yên cuộc sống ”, Trung tá Nguyễn Tiến Dũng, Trưởng Công an huyện Nam Đông khẳng định.

Trước những chiến công phá án của các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh và Công an huyện Nam Đông thời gian gần đây, Đại tá Đặng Ngọc Sơn, Phó Giám đốc Công an tỉnh không chỉ biểu dương mà còn chỉ đạo công an các đơn vị, địa phương tiếp tục tập trung lực lượng “đánh mạnh” tội phạm cờ bạc và tệ nạn xã hội khác ở các địa phương, để góp phần đảm bảo ANTT trên địa bàn toàn tỉnh.

Bài, ảnh: Anh Phong

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bộ Tư lệnh Quân khu 4:
Kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74

Ngày 17/4, Đoàn công tác Bộ Tư lệnh Quân khu 4, do Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Hà, Phó Tư lệnh Quân khu làm trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74 Nam Đông - A Lưới.

Kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74
Cẩn trọng với nhiều chiêu thức lừa đảo hiện nay

Nhiều chiêu thức lừa đảo của các đối tượng xấu đã được lực lượng chức năng cảnh báo đến người dân. Thế nhưng, vẫn có không ít người “sập bẫy” lừa đảo vì nhiều lý do khác nhau.

Cẩn trọng với nhiều chiêu thức lừa đảo hiện nay
Cảnh giác lừa đảo bằng hình thức hoạt động trại hè

Chỉ thời gian ngắn nữa là đến kỳ nghỉ hè của các em học sinh. Lợi dụng dịp này, các đối tượng xấu đã “tung chiêu” lừa đảo mới bằng hình thức “tổ chức” đăng ký các hoạt động trại hè. Lực lượng nghiệp vụ Công an tỉnh và công an các đơn vị, địa phương trong toàn tỉnh lưu ý, các bậc phụ huynh cần nâng cao tinh thần cảnh giác, tránh bị lừa.

Cảnh giác lừa đảo bằng hình thức hoạt động trại hè
Return to top