ClockThứ Sáu, 31/07/2020 08:54

Chuyện nhỏ bên đường không nên bỏ qua

TTH - Huế đang nỗ lực chỉnh trang đô thị trước thềm Festival, trong đó có việc rải thảm nhựa một số tuyến đường trọng yếu mà khách du lịch qua lại nhiều. Trong điều kiện kinh phí có hạn, người dân hoan nghênh những cố gắng của thành phố làm cho Huế đẹp thêm và Nhân dân cũng được hưởng lợi.

Tuy vậy, đi dọc đường Phan Bội Châu vừa được rải thảm nhựa phẳng lì, chúng ta thấy nhiều gia đình đập gạch đá lấp khe hở (với độ rộng khoảng 20-30 cm) giữa mặt đường và lề phố để xe vào nhà thuận tiện, trông rất phản cảm, không khác chi vết nhọ trên khuôn mặt đẹp. Hơn nữa, loại “rác thải” cố định này sẽ cản trở việc thoát nước mặt đường.

Nhu cầu “thông xe” dễ dàng của các gia đình hàng ngày là chính đáng, nhưng không thể vì thuận tiện riêng mình mà làm xấu thành phố. Thiết nghĩ, ngành giao thông, đô thị có thể đúc sẵn hộp bê tông chắc chắn hình chữ “C” dài khoản 50 cm cho người dân thay thế, vừa thuận tiện cho xe lên xuống, vừa tạo rãnh thoát nước. (Cũng có thể làm bằng sắt nhưng dễ bị mất cắp). Việc này cần bàn bạc với từng gia đình vì kích cỡ hộp bê tông có thể không đồng nhất và có thể đề nghị các gia đình đóng góp chi phí với mức thích hợp.

Cũng là chuyện “tiếp nối” giữa đường ô tô và lối lên nhà ven phố trên nhiều trục đường trước đây, khi đặt khối bê tông bó vỉa hè đã tạo nên độ chênh về chiều cao khiến việc đưa xe lên vỉa hè để vào nhà rất khó nhọc, nên nhiều gia đình cũng đã đặt gạch, đá, gỗ, thậm chí đúc hẳn bê tông tạo lối lên dễ dàng hơn, nhưng mặt khác lại làm đường phố thành nham nhở. Thiết nghĩ đơn vị thi công, nếu biết liên hệ trước với các gia đình cần có lối lên vỉa hè thuận tiện thì hoàn toàn có thể có giải pháp hợp lý, tránh được tình trạng nói trên bằng cách đặt các tấm bê tông như đã thực hiện ở các lối vào công sở

Trung Sơn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lấn chiếm lòng suối, bị xử phạt vẫn tái phạm

Lấn chiến, xây dựng nhiều công trình trái phép trên khu vực lòng suối A Lin (Trung Sơn, A Lưới) và bị chính quyền địa phương xử phạt nhiều lần nhưng đến nay công trình vẫn tồn tại và tiếp tục lén lút xây dựng.

Lấn chiếm lòng suối, bị xử phạt vẫn tái phạm
Hoa gạo bên đường

Cây hoa gạo (tên chữ là hoa mộc miên) có mặt ở cả nông thôn lẫn thành thị. Ngày còn nhỏ, học ở trường làng, giờ ra chơi, lũ học trò chúng tôi thường hay ra quanh quẩn bên mấy cây phượng vĩ, cây hoa gạo mọc cạnh sân trường.

Hoa gạo bên đường
Return to top